Thu hồi hàng loạt giấy công bố thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Ngày 21/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có quyết định thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của các công ty khác nhau trên cả nước.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, quyết định này được đưa ra sau quá trình rà soát các công ty có văn bản xin rút hồ sơ liên quan đến sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Cụ thể, cục đã tiến hành thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với các trường hợp sau:

base64-1747795971812774726171.jpg

Thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với 10 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Công ty CP Công nghệ sinh phẩm Nam Việt (địa chỉ: Lô A3-A4 Cụm công nghiệp vừa và nhỏ, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) công bố.

10 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Công ty cổ phần Công nghệ sinh phẩm Nam Việt thu hồi giấy đăng ký công bố sản phẩm
10 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Công ty cổ phần Công nghệ sinh phẩm Nam Việt thu hồi giấy đăng ký công bố sản phẩm

Thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 3198/2021/ĐKSP ngày 9-4-2021 của sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe CHOCODIET do Công ty TNHH Loewy Brand (địa chỉ: số nhà 310/40 đường Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM) nay đã đổi tên và địa chỉ thành Công ty TNHH Thương mại Staywell (địa chỉ: 100/46 đường số 3, phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM) công bố.

Thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 8397/2020/ĐKSP ngày 31 -8-2020 của sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe SADI SLIM PLUS do Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Hoàng Huy Organic (địa chỉ: số 6, ngõ 565 đường Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) công bố.

Quyết định thu hồi này cho thấy sự quyết liệt của Cục An toàn thực phẩm trong việc quản lý chất lượng và các thủ tục pháp lý liên quan đến các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên thị trường.

Khi giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm bị thu hồi, đồng nghĩa với việc các sản phẩm không được sản xuất, kinh doanh, phân phối trên thị trường. Người tiêu dùng cần lưu ý thông tin này để có sự lựa chọn thông thái khi sử dụng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

tuoitre.vn

Đọc thêm

Quản lý quyền lực mềm KOL trên mạng xã hội

Quản lý quyền lực mềm KOL trên mạng xã hội

Trong thời đại bùng nổ thông tin, nhiều KOL trẻ tại Hà Tĩnh đang khẳng định trách nhiệm của mình, đồng hành cùng cơ quan chức năng để kiến tạo môi trường mạng an toàn, lành mạnh.

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 7

Chiều 6/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 7. Cường độ cực đại có thể đạt cấp 10, giật cấp 13, gây biển động, sóng lớn trong những ngày tới và mưa dông ở miền Bắc.
Giá trị nhân văn của Lễ Vu Lan

Giá trị nhân văn của Lễ Vu Lan

Rằm tháng 7 là lễ Vu Lan báo hiếu, cũng là dịp để tưởng nhớ tổ tiên, thể hiện lòng hiếu thảo và gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống bao đời nay.
"3 ông bố đảm" góp phần lan tỏa những điều tử tế

"3 ông bố đảm" góp phần lan tỏa những điều tử tế

Nhóm KOL "3 ông bố đảm" không chỉ tạo ra các video clip trải nghiệm vui vẻ mà còn khẳng định được trách nhiệm đối với xã hội thông qua các hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần chia sẻ với nhiều mảnh đời bất hạnh.
"Sách không cũ" - nối dài những ước mơ

"Sách không cũ" - nối dài những ước mơ

“Sách không cũ" là tên gọi của một dự án cộng đồng đã được duy trì suốt 10 năm qua, bởi những người trẻ đầy nhiệt huyết tại CLB BoNE của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.
Buồn, vui nghề “đội nắng, gánh mưa”

Buồn, vui nghề “đội nắng, gánh mưa”

Những năm trở lại đây, nghề shipper ngày càng phát triển rầm rộ nhờ sự bùng nổ của mua bán online. Đằng sau công việc ấy cả một quá trình gian nan, vất vả của nghề.
Cách uống nước để thận khỏe

Cách uống nước để thận khỏe

Nhiều người nghĩ uống thật nhiều nước là cách tốt nhất để ngăn ngừa sỏi thận. Tuy nhiên, việc uống nước sai cách có thể khiến thận chịu thêm áp lực.
Thời trang yêu nước - xu hướng của giới trẻ Hà Tĩnh

Thời trang yêu nước - xu hướng của giới trẻ Hà Tĩnh

Hưởng ứng ngày lễ lớn của dân tộc, nhiều mặt hàng thời trang được thiết kế với những màu sắc đỏ tươi, in khẩu hiệu thể hiện lòng tự hào dân tộc, thu hút đông đảo người tiêu dùng trẻ ở Hà Tĩnh.