Cận tết, “phố vàng” ở Hà Tĩnh vẫn vắng hoe

(Baohatinh.vn) - Những ngày gần đây, giá vàng thế giới biến động mạnh khiến giá vàng trong nước “nhảy múa” theo. Tuy nhiên, thị trường mặt hàng này ở Hà Tĩnh những ngày gần tết Nguyên đán Tân Sửu vẫn vắng hoe, không sôi động như cùng kỳ năm trước.

Cận tết, “phố vàng” ở Hà Tĩnh vẫn vắng hoe

Giá vàng thế giới biến động mạnh khiến giá vàng trong nước thay đổi theo những ngày vừa qua.

Trong tuần vừa qua, thị trường vàng thế giới và trong nước chứng kiến sự biến động liên tục về giá. Theo giới kinh doanh vàng ở Hà Tĩnh, giá vàng “bốc đầu” tăng vọt trước sự kiện tân Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận chức, bởi theo dự đoán, chính phủ mới sẽ tăng cường các biện pháp kích thích để giải quyết tình trạng sụt giảm kinh tế do dịch Covid-19 gây ra. Đặc biệt, sáng 21/1 (giờ Việt Nam), giá vàng tăng vọt thêm 35 USD lên mức 1.867 USD/ounce, quy đổi ra tiền Việt Nam tương đương 52,11 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, ngay sau đó, giá mặt hàng này chững lại rồi “lao dốc”.

Trong nước, vàng cũng “nhảy giá” liên tục theo giá vàng thế giới. Song, giá mặt hàng kim quý này tại thị trường Việt Nam ở mức cao hơn của thế giới. Các chuyên gia cho rằng, thị trường vàng thế giới bị tác động bởi sự kiện nước Mỹ có tân tổng thống nên giá vàng trồi sụt mạnh, còn giá vàng trong nước được điều chỉnh với tốc độ chậm hơn, khiến khoảng cách chênh lệch giá vàng nội - ngoại giãn rộng.

Cận tết, “phố vàng” ở Hà Tĩnh vẫn vắng hoe

Bảng giá vàng phiên giao dịch cuối chiều ngày 24/1 tại tiệm vàng Mai Xuân TP Hà Tĩnh.

Tại thị trường Hà Tĩnh, giá vàng “nhích” dần đều mỗi ngày từ 10.000 – 20.000 đồng/chỉ trong tuần vừa qua, đạt đỉnh điểm vào ngày 21/1 là 5.560.000 đồng/chỉ và sau đó quay đầu giảm xuống. Tại tiệm vàng Mai Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh), giá vàng 9999 niêm yết vào cuối chiều 24/1 là 5.530.000 đồng/chỉ bán ra và 5.430.000 đồng/chỉ mua vào.

Ghi nhận trên “phố vàng” Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) những ngày này, lượng khách vào giao dịch khá thưa thớt. Theo các chủ tiệm, ngoài ngày thần tài thì xu hướng những ngày gần tết, thị trường vàng thường nhộn nhịp nhưng năm nay vì giá quá cao nên sức mua giảm mạnh.

Cận tết, “phố vàng” ở Hà Tĩnh vẫn vắng hoe

Chị Bùi Diệu Huyền – Chủ tiệm vàng Mai Xuân cho biết: Giá vàng thế giới tăng nên vàng trong nước cũng “nhảy” theo là điều tất yếu. Một tuần trước (16/1), giá vàng ở mức 5.520.000 đồng/chỉ, Ngày 21/1, đã tăng thêm 40.000 đồng/chỉ và sau đó giảm dần nhưng vẫn ở mức cao.

Thời điểm này, khách thường đổi vàng cũ sang những mẫu mới, chọn mua trang sức chuẩn bị tết hoặc mua vàng cưới, tặng cưới. Mấy ngày gần đây, lượng khách vào giao dịch có tăng hơn một chút so với đợt trước đó nhưng nếu so với những năm trước thì không thấm vào đâu.

Cận tết, “phố vàng” ở Hà Tĩnh vẫn vắng hoe

Dù là dịp gần tết nhưng lượng khách vào giao dịch mua bán vàng vẫn thưa thớt.

Theo chị Bùi Thị Thắm – Chủ tiệm vàng Ngọc Hà (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh), nhu cầu vàng tại thị trường Hà Tĩnh đang ở mức thấp và với mức giá như hiện nay, rất khó kiếm lời từ vàng.

Tầm này năm ngoái, giá vàng chỉ hơn 4.400.000 đồng/chỉ, khách đến giao dịch đông kín vì cuối năm người mua, đổi vàng trang sức làm đẹp chơi tết nhiều nhưng năm nay do giá vàng quá cao nên hoạt động mua bán vắng vẻ.

Cận tết, “phố vàng” ở Hà Tĩnh vẫn vắng hoe

Giới kinh doanh kì vọng sức mua sẽ tăng vào những ngày tới.

Các chủ tiệm cũng giải thích thêm, cùng với giá cao khiến sức mua giảm thì lượng khách bán vàng cũng ít, bởi lẽ hồi tháng 8, giá vàng cao đỉnh điểm, người dân đã mang bán nhiều.

Về xu hướng, các chuyên gia dự báo giá vàng sẽ chỉ tăng trong ngắn hạn, sau khi Mỹ có tân tổng thống và tình hình dịch Covid-19 ổn định, giá vàng sẽ không còn duy trì được xu hướng tăng và không có sự biến động mạnh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast