Phở bò Chinsu thiếu khối lượng, người tiêu dùng Hà Tĩnh chờ câu trả lời từ “Masan”

(Baohatinh.vn) - Nhận thấy 1 trong số 10 gói phở bò Chinsu có khối lượng nhẹ hơn khối lượng tịnh được ghi trên bao bì, ông Nguyễn Trọng H. (trú ở phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) đã phản ánh đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh.

Video: 2 gói phở bò Chinsu có khối lượng khác biệt lớn

Ông Nguyễn Trọng H. cho biết: ngày 12/7, ông mua 10 gói phở bò Chinsu (sản phẩm của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan – PV) tại ki-ốt Sơn Lê (thị trấn Cày, Thạch Hà). Sản phẩm thuộc lô hàng 11AB có ngày sản xuất 16/6/2020 và hạn sử dụng 16/12/2020.

Trên bao bì sản phẩm có ghi khối lượng tịnh là 74g (khối lượng định danh của hàng hóa không tính bao bì theo quy định tại Thông tư số 21/2014/TT-BKHCN ngày 15/7/2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ - PV). Trong số đó, ông nghi ngờ có 1 gói không đủ khối lượng theo khối lượng tịnh đã ghi trên bao bì.

Phở bò Chinsu thiếu khối lượng, người tiêu dùng Hà Tĩnh chờ câu trả lời từ “Masan”

Ông Nguyễn Trọng H. (ngoài cùng bên phải) phản ánh sự việc với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh.

Ngày 20/8, ông H. đã mang 2 gói phở bò Chin su (1 gói ông H. nghi bị thiếu khối lượng và 1 gói khác trong số 10 gói ông đã mua) đến văn phòng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh để phản ánh sự việc.

Tại đây, đại diện Chi cục Đo lường – Tiêu chuẩn – Chất lượng (Sở KH&CN Hà Tĩnh) đã dùng cân điện tử tiến hành cân 2 gói phở bò Chinsu ông H. mang đến.

Kết quả cân cho thấy, 1 gói có khối lượng cả bao bì là 88,16g và 1 gói có khối lượng cả bao bì là 35,20g. Cả 2 sản phẩm này được xác nhận là còn nguyên vẹn hình dạng, không có sự tác động từ bên ngoài.

Phở bò Chinsu thiếu khối lượng, người tiêu dùng Hà Tĩnh chờ câu trả lời từ “Masan”

Gói phở bò có khối lượng chuẩn (cả bao bì) là 88,16g

Sau khi phản ánh sự việc, ông Nguyễn Trọng H. đề nghị Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ lô hàng có sản phẩm ông mua còn có sản phẩm thiếu khối lượng như thế nữa hay không.

Tiếp nhận sự việc của ông Nguyễn Trọng H., Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã lập biên bản nội dung sự, có sự chứng kiến của ông Nguyễn Văn Vinh – nhân viên giám sát kinh doanh của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan trên địa bàn Hà Tĩnh.

Phở bò Chinsu thiếu khối lượng, người tiêu dùng Hà Tĩnh chờ câu trả lời từ “Masan”

Gòi phở bò không đạt khối lượng chuẩn chỉ có 35,20g (cả bao bì).

Theo ông Trần Hữu Hạnh – Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, Hội đã gửi biên bản làm việc tới Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, đề nghị công ty rà soát lại lô hàng có sản phẩm lỗi mà ông Nguyễn Trọng H. phản ánh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để kịp thời xử lý và có văn bản trả lời cho Hội và người tiêu dùng.

“Chúng tôi luôn khuyến khích người tiêu dùng, nếu nghi ngờ, phát hiện các sản phẩm hàng hóa bị lỗi cần kịp thời phản ánh cho cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình” - ông Hạnh nói.

Phở bò Chinsu thiếu khối lượng, người tiêu dùng Hà Tĩnh chờ câu trả lời từ “Masan”

Đơn khiếu nại của ông Nguyễn Trọng H. và phiếu tiếp nhận phản ánh khách hàng của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan.

Trao đổi với PV chiều 28/8, ông Nguyễn Trọng H. cho biết: Ngay sau khi phát hiện sự bất thường trong sản phẩm phở bò Chinsu, tôi đã có đơn khiếu nại và ngày 23/7, phía Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan đã tiếp nhận phản ánh của tôi. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tôi chưa nhận được bất kỳ hình thức phản hồi nào từ phía công ty.

Là một doanh nghiệp lớn, lẽ ra Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan phải nghiêm túc tiếp nhận thông tin, kịp thời xử lý và trả lời cho khách hàng để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, uy tín thương hiệu của mình!

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Nghị định 232/2025/NĐ-CP quy định giao dịch vàng 20 triệu đồng trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng nhằm kiểm soát dòng tiền trong kinh doanh vàng, chống thất thu thuế. Tuy nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật, nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Tĩnh vẫn ưu tiên thanh toán tiền mặt hoặc phải đóng phí khi chuyển khoản.
Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Thương hiệu “Thảo mộc Dung Nguyễn” ra đời là kết tinh từ niềm đam mê, sự sáng tạo của người phụ nữ đầy nghị lực - chị Nguyễn Thị Thùy Dung (xã Kỳ Khang, Hà Tĩnh).
“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.