Video: 2 gói phở bò Chinsu có khối lượng khác biệt lớn
Ông Nguyễn Trọng H. cho biết: ngày 12/7, ông mua 10 gói phở bò Chinsu (sản phẩm của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan – PV) tại ki-ốt Sơn Lê (thị trấn Cày, Thạch Hà). Sản phẩm thuộc lô hàng 11AB có ngày sản xuất 16/6/2020 và hạn sử dụng 16/12/2020.
Trên bao bì sản phẩm có ghi khối lượng tịnh là 74g (khối lượng định danh của hàng hóa không tính bao bì theo quy định tại Thông tư số 21/2014/TT-BKHCN ngày 15/7/2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ - PV). Trong số đó, ông nghi ngờ có 1 gói không đủ khối lượng theo khối lượng tịnh đã ghi trên bao bì.
Ông Nguyễn Trọng H. (ngoài cùng bên phải) phản ánh sự việc với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh.
Ngày 20/8, ông H. đã mang 2 gói phở bò Chin su (1 gói ông H. nghi bị thiếu khối lượng và 1 gói khác trong số 10 gói ông đã mua) đến văn phòng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh để phản ánh sự việc.
Tại đây, đại diện Chi cục Đo lường – Tiêu chuẩn – Chất lượng (Sở KH&CN Hà Tĩnh) đã dùng cân điện tử tiến hành cân 2 gói phở bò Chinsu ông H. mang đến.
Kết quả cân cho thấy, 1 gói có khối lượng cả bao bì là 88,16g và 1 gói có khối lượng cả bao bì là 35,20g. Cả 2 sản phẩm này được xác nhận là còn nguyên vẹn hình dạng, không có sự tác động từ bên ngoài.
Gói phở bò có khối lượng chuẩn (cả bao bì) là 88,16g
Sau khi phản ánh sự việc, ông Nguyễn Trọng H. đề nghị Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ lô hàng có sản phẩm ông mua còn có sản phẩm thiếu khối lượng như thế nữa hay không.
Tiếp nhận sự việc của ông Nguyễn Trọng H., Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã lập biên bản nội dung sự, có sự chứng kiến của ông Nguyễn Văn Vinh – nhân viên giám sát kinh doanh của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan trên địa bàn Hà Tĩnh.
Gòi phở bò không đạt khối lượng chuẩn chỉ có 35,20g (cả bao bì).
Theo ông Trần Hữu Hạnh – Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, Hội đã gửi biên bản làm việc tới Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, đề nghị công ty rà soát lại lô hàng có sản phẩm lỗi mà ông Nguyễn Trọng H. phản ánh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để kịp thời xử lý và có văn bản trả lời cho Hội và người tiêu dùng.
“Chúng tôi luôn khuyến khích người tiêu dùng, nếu nghi ngờ, phát hiện các sản phẩm hàng hóa bị lỗi cần kịp thời phản ánh cho cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình” - ông Hạnh nói.
Đơn khiếu nại của ông Nguyễn Trọng H. và phiếu tiếp nhận phản ánh khách hàng của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan.
Trao đổi với PV chiều 28/8, ông Nguyễn Trọng H. cho biết: Ngay sau khi phát hiện sự bất thường trong sản phẩm phở bò Chinsu, tôi đã có đơn khiếu nại và ngày 23/7, phía Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan đã tiếp nhận phản ánh của tôi. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tôi chưa nhận được bất kỳ hình thức phản hồi nào từ phía công ty.
Là một doanh nghiệp lớn, lẽ ra Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan phải nghiêm túc tiếp nhận thông tin, kịp thời xử lý và trả lời cho khách hàng để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, uy tín thương hiệu của mình!