Tiểu thương Hà Tĩnh sửa soạn hàng quán, chờ ngày mở cửa

(Baohatinh.vn) - Theo quyết định mới nhất của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hà Tĩnh nằm trong nhóm nguy cơ thấp về dịch bệnh. Theo đó, một số cơ sở sản xuất, kinh doanh sẽ được phép mở cửa từ ngày 23/4 nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch. Trước thông tin đó, nhiều tiểu thương trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã tích cực sửa soạn lại hàng quán, chờ ngày mở cửa.

Tiểu thương Hà Tĩnh sửa soạn hàng quán, chờ ngày mở cửa

Các hàng quán chấp hành quy định tạm ngưng kinh doanh để chống dịch

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hơn 3 tuần qua, các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu, khu vui chơi giải trí đều đóng cửa, chấp hành chủ trương giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của PV, sau khi nắm được thông tin Hà Tĩnh dự kiếnnằm trong số các tỉnh có nguy cơ thấp về dịch bệnh, các tiểu thương đã tích cực sửa soạn lại hàng quán, chờ ngày mở cửa.

Nhiều chủ kinh doanh cà phê, hàng ăn, tiệm cắt tóc,... đã bắt đầu dọn dẹp, vệ sinh cửa hàng, chuẩn bị hàng hóa, sẵn sàng cho hoạt động mua bán trở lại khi hoạt động cách ly xã hội được nới lỏng.

Tiểu thương Hà Tĩnh sửa soạn hàng quán, chờ ngày mở cửa

Chờ ngày mở cửa trở lại, các quán hàng bổ sung thêm các thứ cần thiết

Chị Nhi – Chủ quán cà phê Đan Nhi (đường Phan Đình Giót, TP Hà Tĩnh) cho hay: "Thực hiện quy định đóng cửa không đón khách, những ngày qua quán chỉ có tôi và một nhân viên pha đồ uống ship cho khách.

Theo thông tin, việc tạm đóng cửa sẽ chỉ phải thực hiện đến hết ngày 22/4. Vì thế, vài ngày qua, vừa tranh thủ làm đồ để ship, tôi vừa lau chùi bàn ghế, xếp lại đồ đạc, bổ sung thêm các thứ cần thiết. Khi nào có thông báo được phép kinh doanh, chúng tôi sẽ mua thêm các nguyên liệu mới, nhất là hoa quả tươi để mở bán".

Thiệt hại khi phải tạm đóng cửa kinh doanh hơn 3 tuần là rất lớn, thế nhưng anh Tùng – chủ nhà hàng Tùng Râu (đường Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh) cho rằng, khi cả nước đang đồng lòng chống dịch thì nhà hàng cũng chấp hành đúng quy định việc dừng hoạt động để góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Tiểu thương Hà Tĩnh sửa soạn hàng quán, chờ ngày mở cửa

Anh Tùng sửa sang lại hàng quán cho những ngày sắp tới

Trong những ngày tạm đóng quán, tôi đã báo trước với nhân viên để họ chuẩn bị, mình cũng tranh thủ thời gian dọn dẹp, sắp xếp, vệ sinh bàn ghế, đồ dùng trong bếp” – anh Tùng chia sẻ thêm.

Tiểu thương Hà Tĩnh sửa soạn hàng quán, chờ ngày mở cửa

Nhân viên cà phê King Koi dọn dẹp lại quán

Để chuẩn bị cho việc quay lại bán hàng sau đợt nghỉ dài nhất từ trước tới nay, quán cà phê King Koi (đường Trường Chinh, TP Hà Tĩnh) cũng đã huy động nhân viên “tân trang” lại quán.

Chị Bùi Phương Thùy - chủ quán cho hay: “Đợt nghỉ này thời gian dài nên gần như chúng tôi phải vệ sinh toàn bộ cơ sở vật chất, đồ đạc trong quán. Vì thế, có khá nhiều việc cần phải làm như: Cắt tỉa cây cảnh, lau dọn sàn, lau mặt kính, bàn, rửa cốc chén...”

Tiểu thương Hà Tĩnh sửa soạn hàng quán, chờ ngày mở cửa

Tiệm cắt tóc trên đường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) trang trí lại không gian để chuẩn bị phục vụ khách hàng.

Cũng đang chờ ngày được mở cửa shop, chị Nguyễn Thùy Dung - chủ cửa hàng thời trang Teen House (đường Xuân Diệu, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Trong thời gian đóng cửa tạm ngừng đón khách, shop tăng cường bán hàng online để duy trì hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều khách muốn được đến cửa hàng lựa chọn, thử đồ nên cả chủ và khách đều mong ngày hết giãn cách xã hội.

Thời trang là mặt hàng cần được bổ sung mẫu thường xuyên nên trong những ngày nghỉ bán, chúng tôi vẫn cập nhật các xu hướng mới để khi mở cửa trở lại là đã có sẵn treo trên giá cho khách chọn”.

Tiểu thương Hà Tĩnh sửa soạn hàng quán, chờ ngày mở cửa

Các mẫu hàng được bổ sung lên giá treo chờ ngày mở cửa đón khách

Theo ghi nhận ở nhiều quán hàng trên địa bàn, dù mong được kinh doanh trở lại nhưng các tiểu thương vẫn tuân thủ các quy định về công tác phòng, chống dịch.

“Tâm lý chung của các chủ kinh doanh là mong dịch bệnh được khống chế sớm, khi đó mở hàng mới yên tâm. Bởi lẽ, nếu được mở hàng trở lại mà dịch có những diễn biến phức tạp thì khách hàng cũng ngại đến mua sắm, tụ tập.

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, chúng tôi sẽ vẫn trang bị các điều kiện về phòng dịch như đeo và khuyến cáo khách hàng đeo khẩu trang; chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng...”, chị Phương - nhân viên cửa hàng giày dép trên đường Xuân Diệu chia sẻ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast