Tuổi trẻ Hà Tĩnh tìm hiểu kiến thức tiêu dùng hàng Việt

(Baohatinh.vn) - Thông qua các phần thi, các đoàn viên, thanh niên tham gia Hội thi “Tuổi trẻ Hà Tĩnh tự hào hàng Việt Nam” đã thể hiện sự hiểu biết của mình về sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang thương hiệu Việt Nam; sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh; kiến thức tiêu dùng…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tìm hiểu kiến thức tiêu dùng hàng Việt

Chiều 31/10, tại huyện Hương Khê, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Sở Công thương tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Hà Tĩnh tự hào hàng Việt Nam”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tìm hiểu kiến thức tiêu dùng hàng Việt

Hội thi có sự tham gia của các đội: Huyện đoàn Hương Khê, Huyện đoàn Hương Sơn, Huyện đoàn Vũ Quang và Huyện đoàn Đức Thọ.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tìm hiểu kiến thức tiêu dùng hàng Việt

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa nhấn mạnh: Nhằm nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng về ưu tiên sử dụng hàng Việt, hàng trong tỉnh, thời gian qua, Sở Công thương và Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa với nhiều hình thức sáng tạo, có sức lan tỏa sâu rộng. Hội thi hôm nay là cơ hội để các đội chia sẻ kiến thức về sản phẩm hàng hóa, kiến thức tiêu dùng; lan tỏa thông điệp về ưu tiên dùng hàng Việt Nam đến người tiêu dùng trong tỉnh.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tìm hiểu kiến thức tiêu dùng hàng Việt

Tham gia hội thi, các đội cùng nhau tranh tài ở 3 phần thi: Kiến thức hàng Việt, Ý tưởng thanh niên và Năng khiếu. Các phần thi tập trung vào những nội dung như: hiểu biết của đoàn viên, thanh niên về các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang thương hiệu Việt Nam; sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh; các nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật Sở hữu trí tuệ, Luật An toàn thực phẩm; một số thông tin về kinh tế, thị trường…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tìm hiểu kiến thức tiêu dùng hàng Việt

Ở phần thi Kiến thức hàng Việt, được chia làm 2 nội dung: “Trắc nghiệm” và “Tinh mắt nhanh tay chọn ngay thương hiệu Việt”. Theo đó, các đội thi trả lời 15 câu hỏi về kiến thức tiêu dùng theo hình thức trắc nghiệm...

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tìm hiểu kiến thức tiêu dùng hàng Việt

...đồng thời, Ban tổ chức đưa ra 10 câu hỏi tương ứng với 10 logo thương hiệu hàng Việt Nam, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh để các đội nhận diện và nhanh tay nhấn chuông trả lời đáp án.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tìm hiểu kiến thức tiêu dùng hàng Việt

Phần thi Ý tưởng thanh niên, mỗi đội chọn 1 sản phẩm OCOP tại địa phương mình, giới thiệu trực tiếp sản phẩm và nêu ý tưởng phát triển thương hiệu sản phẩm của địa phương trên thị trường.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tìm hiểu kiến thức tiêu dùng hàng Việt

Ở phần thi Năng khiếu, mỗi đội thể hiện 1 tiểu phẩm theo hình thức sân khấu hóa có nội dung tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; giới thiệu về các thương hiệu Việt Nam, các sản phẩm sản xuất trong tỉnh; đề xuất, kiến nghị phát triển thương hiệu trong thời gian tới.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tìm hiểu kiến thức tiêu dùng hàng Việt

Đến với hội thi, các đội cũng đã trưng bày gian hàng giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm của mô hình kinh tế thanh niên của địa phương mình.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tìm hiểu kiến thức tiêu dùng hàng Việt

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Hương Khê. Đội Vũ Quang giành giải nhì. Đồng giải ba là đội Hương Sơn và Đức Thọ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Khai trương showroom ô tô Omoda & Jaecoo Hà Tĩnh

Khai trương showroom ô tô Omoda & Jaecoo Hà Tĩnh

Các dòng xe mang phong cách trẻ trung, mạnh mẽ, công nghệ hiện đại của Omoda & Jaecoo được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, tiện ích cho khách hàng Hà Tĩnh.
Giá bạc tăng mạnh, khách mua chờ cả tháng mới có hàng

Giá bạc tăng mạnh, khách mua chờ cả tháng mới có hàng

Thị trường kim loại bạc tại Hà Tĩnh thời gian gần đây ghi nhận sức mua tăng mạnh, đặc biệt là bạc miếng, bạc thỏi phục vụ nhu cầu tích lũy. Nhiều khách hàng phải đặt trước từ nửa tháng đến cả tháng mới mua được hàng.
Vì sao hàng nội tỉnh khó vào siêu thị?

Vì sao hàng nội tỉnh khó vào siêu thị?

Đưa sản phẩm vào siêu thị được xem mang lại lợi ích kép cho nhà phân phối lẫn nhà sản xuất. Tuy nhiên, hiện số lượng các sản phẩm địa phương Hà Tĩnh "lên kệ" siêu thị vẫn còn khiêm tốn.
Tài chính thị trường ngày 16/12: Gạo Việt “rớt giá” khi thị trường lớn nhất tạm ngưng nhập khẩu

Tài chính thị trường ngày 16/12: Gạo Việt “rớt giá” khi thị trường lớn nhất tạm ngưng nhập khẩu

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang chịu áp lực giảm mạnh khi Philippines - thị trường chiếm gần 40% thị phần tạm dừng nhập khẩu trong bối cảnh nguồn cung vụ xuân sắp vào cao điểm. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Giữa bối cảnh đô thị miền Bắc phát triển nhanh nhưng thiếu không gian xanh, Vinhomes Golden City tạo dấu ấn riêng khi đưa mô hình “Urban Resort” vào “Trung tâm Kim Cảng tỷ đô” - Dương Kinh của Hải Phòng. Tại đây, cư dân sống như nghỉ dưỡng giữa lõi giao thương, nơi giá trị an cư, kinh doanh và đầu tư cộng hưởng mạnh mẽ.