Trao 65 giải Cuộc thi "Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh” ngành GD&ĐT Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cuộc thi “Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh" là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc cho giáo viên và học sinh Hà Tĩnh.

Sáng nay (30/7), Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức lễ tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh". Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng dự và trao giải.

Trao 65 giải Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh” ngành GD&ĐT Hà Tĩnh

Các đại biểu dự lễ trao giải

Sau gần 2 tháng phát động, Cuộc thi “Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh" do Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh ở tất cả các bậc học tham gia. Thí sinh dự thị phải trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm và 3 câu hỏi tự luận.

Từ 99.512 bài thi của các thầy cô giáo, học sinh, nhà trường, các phòng GD&ĐT đã lựa chọn 668 tác phẩm (trong đó có 500 bài thi của học sinh, 168 bài thi của giáo viên) tham dự vòng thi cấp tỉnh.

Trao 65 giải Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh” ngành GD&ĐT Hà Tĩnh

Học sinh tham gia lễ trao giải đảm bảo khoảng cách và đeo khẩu trang theo quy định.

Theo đánh giá của ban giám khảo, phần lớn các bài viết đều có sự đầu tư, tìm hiểu nghiêm túc, công phu cả về nội dung và hình thức. Hầu hết các bài dự thi đều trả lời đầy đủ nội dung, có dẫn chứng, số liệu cụ thể, rõ ràng, chính xác; nhiều bài thi với hàng trăm trang viết được đầu tư công phu về dữ liệu, hình ảnh minh họa, hình thức trình bày đẹp.

Ở phần liên hệ, các tác giả đã thể hiện được cảm xúc, suy nghĩ chân thực, sâu sắc đối với quê hương. Qua đó, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, mạnh dạn đề xuất các giải pháp để tiếp tục bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống văn hóa, con người Hà Tĩnh, góp phần xây dựng tỉnh nhà càng phát triển.

Trao 65 giải Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh” ngành GD&ĐT Hà Tĩnh

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Hồng Cường báo cáo tổng kết cuộc thi.

Ban tổ chức đã lựa chọn và quyết định trao giải cho 12 tập thể và 53 cá nhân.

12 giải tập thể gồm: 2 giải nhất thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ và Trường THPT Cẩm Xuyên; 4 giải nhì, 6 giải ba cho các phòng GD&ĐT, các trường THPT và các trung tâm, các trường chuyên nghiệp.

53 giải cá nhân gồm: 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 14 giải khuyến khích cho các giáo viên; 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 6 giải khuyến khích cho học sinh THCS; 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba, 9 giải khuyến khích cho học sinh THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp.

Trao 65 giải Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh” ngành GD&ĐT Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Đặng Thị Quỳnh Diệp trao giải nhất cho các tập thể....

Trao 65 giải Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh” ngành GD&ĐT Hà Tĩnh

... và giải nhất cho các cá nhân.

Trao 65 giải Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh” ngành GD&ĐT Hà Tĩnh

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT trao giải nhì cho các tập thể...

Trao 65 giải Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh” ngành GD&ĐT Hà Tĩnh

... và giải nhì cho các cá nhân.

Trao 65 giải Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh” ngành GD&ĐT Hà Tĩnh

Đại diện lãnh đạo các ban, ngành trao giải ba cho các tập thể...

Trao 65 giải Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh” ngành GD&ĐT Hà Tĩnh

... và giải ba cho các cá nhân.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Vấn đề hôm nay: Khắc phục hậu quả bão số 5, sẵn sàng cho năm học mới

Vấn đề hôm nay: Khắc phục hậu quả bão số 5, sẵn sàng cho năm học mới

Hà Tĩnh có 286 cơ sở giáo dục bị thiệt hại sau bão số 5, trong đó nhiều trường học bị tốc mái, hư hỏng. Các trường đang khắc phục hậu quả ra sao khi năm học mới cận kề? Giải pháp để chủ động ứng phó với thiên tai? Những nội dung sẽ được phân tích trong chương trình Vấn đề hôm nay.
Trẻ em Hà Tĩnh học gì ở lớp Montessori?

Trẻ em Hà Tĩnh học gì ở lớp Montessori?

Từ 7 năm về trước, Trường Mầm non Quốc tế Trung Kiên đã tiên phong xây dựng môi trường học thân thiện, chuyên nghiệp với giáo cụ học tập đặc trưng từ chương trình Montessori tại Hà Tĩnh.
Dạy học 2 buổi - áp lực và kỳ vọng

Dạy học 2 buổi - áp lực và kỳ vọng

Từ năm học 2025-2026, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày sẽ được áp dụng trên toàn quốc. Tại Hà Tĩnh, chủ trương này mở ra cơ hội nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, song cũng đặt ra không ít áp lực cho giáo viên.
Miễn học phí - bước ngoặt chính sách giáo dục

Miễn học phí - bước ngoặt chính sách giáo dục

Từ năm học 2025-2026, học sinh (HS) bậc mầm non đến THPT công lập cả nước được miễn học phí. Chính sách này thắp lên niềm tin và kỳ vọng cho hàng trăm nghìn HS, phụ huynh và giáo viên tại Hà Tĩnh.
Tâm thế vững cho năm học mới

Tâm thế vững cho năm học mới

“Chuyến đò” năm học mới khởi hành luôn mang theo nhiều niềm tin, hy vọng xen lẫn những tâm tư. Sự chuẩn bị chu đáo của các gia đình, xã hội đang góp phần tạo tâm lý tốt cho học sinh Hà Tĩnh.
Những khoảnh khắc đáng yêu ngày tựu trường

Những khoảnh khắc đáng yêu ngày tựu trường

Hơn 67.000 học sinh các khối lớp 1, 9 và 12 ở Hà Tĩnh bước vào ngày tựu trường với nhiều cảm xúc đặc biệt. Từ ánh mắt trong veo của các em nhỏ lần đầu tới trường, đến bước chân tự tin của những học sinh cuối cấp, tất cả tạo nên bức tranh sinh động.
Hơn 67.000 học sinh Hà Tĩnh tựu trường

Hơn 67.000 học sinh Hà Tĩnh tựu trường

Hơn 67.000 học sinh các khối lớp 1, 9 và 12 tại Hà Tĩnh tựu trường sớm hơn mọi năm, chuẩn bị bước vào năm học 2025-2026 với những điểm đặc biệt.
Những vấn đề đặt ra khi dạy học 2 buổi/ngày

Những vấn đề đặt ra khi dạy học 2 buổi/ngày

Chủ trương dạy học 2 buổi/ngày nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện. Tuy nhiên, đội ngũ giáo viên, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… vẫn là bài toán khó đối với nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh.
Nhiều trường học chật vật vì thiếu giáo viên

Nhiều trường học chật vật vì thiếu giáo viên

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh sẽ tham mưu UBND tỉnh tổ chức tuyển dụng 279 chỉ tiêu giáo viên và tiếp tục biệt phái giáo viên một cách phù hợp, qua đó giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ.