Trao thưởng Cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa đồng bào dân tộc Chứt”

(Baohatinh.vn) - Cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa đồng bào dân tộc Chứt” nhằm tuyên truyền trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có thêm hiểu biết về dân tộc Chứt, góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số này ở Hà Tĩnh.

Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê vừa tổ chức chương trình giao lưu nói chuyện chuyên đề và tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa đồng bào dân tộc Chứt” năm học 2021 - 2022.

Trao thưởng Cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa đồng bào dân tộc Chứt”

Tại chương trình giao lưu, các khách mời là đại diện Tổ công tác Rào Tre - Đồn Biên phòng Bản Giàng, đại diện Trường THCS -THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh, Hội Cựu Giáo chức huyện Hương Khê và đại diện Trường Tiểu học và Mầm non Hương Liên đã chia sẻ về quá trình đồng hành, hỗ trợ của chính quyền, ngành chức năng cũng như những nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng đời sống mới của người dân, con em đồng bào dân tộc Chứt...

Trao thưởng Cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa đồng bào dân tộc Chứt”

Chương trình tổ chức giao lưu với khách mời là đại diện Tổ công tác Rào Tre - Đồn Biên phòng Bản Giàng, đại diện Trường THCS-THPT Dân tộc nội trú tỉnh Hà Tĩnh...

Về tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa đồng bào dân tộc Chứt”, ban tổ chức cho biết, tổ chức từ tháng 4/2022 bằng hình thức trực tuyến trên phần mềm Azota, cuộc thi đã thu hút 2.200 học sinh khối 4, 5 và đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên của 21 trường tiểu học trong toàn huyện tham gia.

Trao thưởng Cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa đồng bào dân tộc Chứt”

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh Hương Khê tại chương trình.

Nhìn chung, chất lượng cuộc thi khá tốt, số lượng thí sinh trả lời đúng 14/20 câu hỏi trắc nghiệm trở lên là 660 người, chiếm tỷ lệ 30%. Kết quả này đã thể hiện tinh thần chủ động học hỏi, tự giác tìm hiểu của thí sinh về lịch sử, văn hóa của đồng bào dân tộc Chứt nói riêng và đồng bào dân tộc thiểu số nói chung.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất tập thể cho Trường Tiểu học Hương Trà; 2 giải nhì cho Trường Tiểu học Lộc Yên và Tiểu học Hương Long; giải 3 cho các trường: Tiểu học Hương Xuân, Tiểu học Hương Lâm, Tiểu học Hương Thủy và Tiểu học thị trấn Hương Khê. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải cá nhân với 3 giải nhất, 4 giải nhì và 8 giải ba.

Trao thưởng Cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa đồng bào dân tộc Chứt”

Lãnh đạo huyện Hương Khê trao giải tập thể cho các trường học...

Trao thưởng Cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa đồng bào dân tộc Chứt”

... và trao giải cá nhân cho các em học sinh đạt giải.

Dịp này, Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh huyện Hương Khê hỗ trợ gạo nếp, phục vụ bữa ăn sáng cho các cháu mầm mon ở điểm trường bản Rào Tre trong năm học 2022 - 2023; Ngân hàng VietinBank - Phòng Giao dịch huyện Hương Khê hỗ trợ 2,5 triệu đồng; một số nhà hảo tâm ủng hộ 20 triệu đồng cho chương trình “Vắt xôi sáng cho trẻ mầm non đồng bào dân tộc Chứt”.

Trao thưởng Cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa đồng bào dân tộc Chứt”

Chương trình do Phòng GD&ĐT phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai.

Đọc thêm

Nỗi niềm giáo viên chủ nhiệm mới ngoài 20…

Nỗi niềm giáo viên chủ nhiệm mới ngoài 20…

Những ngày này, một số trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã bắt đầu khởi động sớm năm học mới. Đến hẹn lại lên, câu chuyện giáo viên chủ nhiệm lại có những nỗi niềm…
Chưa sửa sách giáo khoa năm học tới

Chưa sửa sách giáo khoa năm học tới

Sách giáo khoa sẽ được sửa theo địa danh mới sau sáp nhập, nhưng dự kiến từ năm học 2026-2027, còn năm học tới, học sinh vẫn dùng sách cũ.
Hết lách luật dạy thêm

Hết lách luật dạy thêm

Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông. Hướng dẫn ra đời trong bối cảnh toàn ngành giáo dục thực hiện Thông tư 29 dạy thêm học thêm nên việc học buổi 2 từ năm nay khác hoàn toàn.
Thiếu giáo viên, trung tâm giáo dục chuyên biệt gặp khó

Thiếu giáo viên, trung tâm giáo dục chuyên biệt gặp khó

Sự ra đời của các trung tâm giáo dục chuyên biệt ở Hà Tĩnh đang thắp lên những hy vọng, mở ra cánh cửa hòa nhập cho trẻ em bị rối loạn phổ tự kỷ và các rối loạn phát triển khác. Tuy nhiên, các trung tâm còn gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu giáo viên.