Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Hà Tĩnh đạt 99,02%

(Baohatinh.vn) - Theo số liệu Sở GD&ĐT công bố, tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2021 của học sinh Hà Tĩnh là 99,02%, tương đương với năm trước.

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Hà Tĩnh đạt 99,02%

Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trong đó, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp giáo dục THPT là 99,69%; giáo dục thường xuyên là 92%. Có 17 trường có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp 100%.

Đây là năm thứ 2 điểm tốt nghiệp của thí sinh được tính theo tỷ lệ 70/30 (70% điểm thi tốt nghiệp và 30% điểm học bạ).

Tổng điểm bình quân các môn của thí sinh là 6,560 điểm, xếp thứ 18 cả nước, tăng 7 bậc so với năm trước.

Đáng ghi nhận là sự chuyển biến của môn Ngoại ngữ với điểm trung bình 5,36 cao hơn năm trước 0,56 điểm, tăng 6 bậc, xếp thứ 36 toàn quốc và thứ 2 khu vực Bắc Trung bộ.

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Hà Tĩnh đạt 99,02%

Lớp 12 A4 Trường THPT Nghi Xuân có 44 lượt học sinh có tổ hợp xét tuyển đại học đạt từ 27 điểm trở lên.

Kỳ thi năm nay cũng ghi nhận nỗ lực của giáo dục Hà Tĩnh trong việc nâng cao chất lượng mũi nhọn.

Toàn tỉnh có 578 bài thi đạt điểm 10; 613 thí sinh có điểm thi đại học theo tổ hợp môn các khối truyền thống đạt từ 27 điểm trở lên.

Đặc biệt, Hà Tĩnh có 1 thủ khoa toàn quốc với điểm số tuyệt đối 30/30.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

[Motion Graphics] Những điều cần lưu ý trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Tĩnh

[Motion Graphics] Những điều cần lưu ý trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Tĩnh

Chiều 2/6, hơn 16.400 thí sinh tại Hà Tĩnh sẽ đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 3 và 4/6. Để tránh mất quyền lợi và đạt kết quả tốt, thí sinh cần đặc biệt lưu ý những quy định quan trọng dưới đây.
Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo định hướng của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có sự thay đổi theo hướng tiếp cận năng lực, tích hợp liên môn, tăng cường tính phân hoá. Với mục tiêu hướng đến đánh giá năng lực toàn diện, thay vì chỉ kiểm tra kiến thức đơn thuần, liệu phương pháp "học tủ", "học lệch" có còn là "lối tắt" trong thi cử?