Cuộc đổ bộ của “sao ngoại” vào VN: Sau Back Street Boys là Micheal Learn To Rock?

Vậy là đêm diễn cuối cùng của Backstreet Boys (BSB) tại Việt Nam đã kết thúc tối qua trên sân Mỹ Đình. Cơn sốt BSB chưa qua, sân khấu ca nhạc Việt lại tiếp tục “nóng”, thậm chí “cực nóng”, với sự xuất hiện của những cái tên: Bob Dylan, Super Junior và đặc biệt có tin Michael Learns to Rock cũng đang ấp ủ kế hoạch tới VN …

Back Street Boys hết mình tại Hà Nội

Tối 26/3, This Is Us của BSB đã khai màn tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Chương trình diễn ra đúng giờ ghi trên vé, chứ không muộn như ở TP.HCM, nên khiến nhiều khán giả lỡ mất 1-2 ca khúc đầu. Song bù lại, các “quý ông” BSB đã có một đêm diễn “hết mình”, và khán giả trên sân cũng... “hết mình”.

BSB được đón chào nồng nhiệt ở Hà Nội
BSB được đón chào nồng nhiệt ở Hà Nội

Trong This Is Us, BSB kể câu chuyện âm nhạc thông qua sự khơi gợi của điện ảnh mà 4 thành viên lần lượt là các “nhân vật chính”. Trong câu chuyện đó, Nick Carter - Howie D - A.J. McLean - Brian tuy không còn hấp lực của sự trẻ trung song lại cực kỳ cuốn hút và vui nhộn... Phải nói rằng, với một bộ phận khán giả, cũng hơi hụt hẫng một chút khi các ca khúc từng quen thuộc một thời nay được phối mới. Tuy nhiên, đó lại không phải là vấn đề với fan trẻ tuổi. Hơn 20 ca khúc được BSB hát liền mạch, với Everybody, I Want It That Way, This Is Us, As Long As You Love Me..., đều khiến các khán giả phấn khích, nhún nhảy và hát theo. 90 phút của chương trình kết thúc trong sự nuối tiếc của khán giả.

BSB đi, Bob Dylan đến, Super Junior trở lại, và hơn nữa

Được biết, sáng 26/3, BSB đã có chuyến tham quan phố cổ Hàng Bạc - Hà Nội. Theo thông tin TT&VH nhận được, sáng nay (27/3) đoàn nghệ sĩ gồm hơn 20 thành viên sẽ rời Việt Nam.

Trong khi đó, vé xem đêm diễn duy nhất của Bob Dylan vào tháng 4/2011 tới cũng bắt đầu “sốt”. Chưa hết ngất ngây, fan Việt sắp sửa choáng váng với sự xuất hiện của Super Junior dự kiến vào tháng 5. Super Junior là nhóm nhạc gồm 13 thành viên, được thành lập từ năm 2006. Tháng 3/2010, Super Junior từng xuất hiện trong đêm diễn MTV Exit nhằm chống nạn buôn người tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Năm nay, TP.HCM sẽ là điểm dừng chân cuối cùng của “Super Show 3” - chương trình lưu diễn vòng quanh châu Á của nhóm nhạc Super Junior.

Nhóm nhạc Suju nổi tiếng cũng sắp đến Việt Nam
Nhóm nhạc Suju nổi tiếng cũng sắp đến Việt Nam

Trong khi đó, ban nhạc lừng danh Michael Learns To Rock cũng đang lên kế hoạch đưa Việt Nam vào danh sách chuyến lưu diễn châu Á vào cuối năm nay. Theo nguồn tin của chúng tôi, thì mọi việc mới dừng ở sự “ngỏ ý”, còn chờ các đối tác phía Việt Nam có thể thu xếp và đáp ứng được các điều kiện biểu diễn hay không.

Ban nhạc Đan Mạch huyền thoại này được thành lập năm 1988 và đã bán được hơn 9 triệu album, chủ yếu là tại châu Á. Nhắc đến Michael Leanrs to Rock, không thể không nhớ tới những ca khúc: Sleeping Child, 25 Minutes, Paint my love... Cuối những năm 1990, Michael Learns to Rock thường xuyên có các chuyến lưu diễn châu Á và đã từng đến Việt Nam biểu diễn vào năm 1997. Gần đây nhất là vào năm 2007, ban nhạc đã biểu diễn tại: Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan và Singapore.

Vì sao, sau hàng loạt cuộc giao lưu văn hóa mang ý nghĩa xã hội nhiều hơn, các ngôi sao quốc tế lại bắt đầu chú ý tới thị trường ca nhạc Việt Nam?

Ban nhạc Michael Learns to Rock “nhăm nhe” tới VN
Ban nhạc Michael Learns to Rock “nhăm nhe” tới VN

Và giải mã sức hút của thị trường Việt

Năm 2007, live show Rain’s coming của ca sĩ - diễn viên Hàn Quốc Bi - Rain diễn ra tại TP.HCM đã khiến cho những người hoạt động trong lĩnh vực tổ chức biểu diễn nghệ thuật phải giật mình vì công nghệ tổ chức cực kỳ chuyên nghiệp. Lúc đó, có đạo diễn không dám tin, nếu Việt Nam có tiền, chắc cũng không làm được những chương trình như vậy! Điều lo ngại nhất không phải là vấn đề phương tiện kỹ thuật mà chính là yếu tố con người.

Năm 2008, Lady Gaga - người được mệnh danh “công chúa nhạc Pop thế hệ mới” đã từng đến Việt Nam một cách khá lặng lẽ. Cô đã có phần trình diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Không nhiều bạn trẻ biết tới sự kiện này, đơn giản bởi vì thời điểm đó, Lady Gaga chưa được tung hô là “công chúa nhạc Pop thế hệ mới”, hiệu ứng mang tên “Internet” chưa thực sự mạnh mẽ, và công nghệ tổ chức biểu diễn các show đẳng cấp quốc tế vẫn còn là giấc mơ xa vời.

Chia sẻ về những công việc phải chuẩn bị cho hai đêm diễn của Back Street Boys ở Việt Nam, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - Giám đốc sản xuất chương trình - cho biết, yêu cầu của các “sao” cực kỳ khắt khe. Đó là một cuốn sách dày tới hàng trăm trang, trong đó phải kể đến cả những “yêu sách” kiểu như: trong chiếc đĩa đặt trên bàn ở hậu đài có mấy chiếc bánh! Và tất nhiên, việc chuẩn bị cho việc đi lại, ăn ở, an ninh... thì vô cùng chặt chẽ. Nhưng vấn đề khiến nhà tổ chức đau đầu nhất vẫn là các phương tiện kỹ thuật. Những phương tiện này không có sẵn ở trong nước để thuê. Nên nhà tổ chức buộc phải tìm đối tác có nguồn cung ở nước ngoài... So với thời Bi - Rain đến Việt Nam, có thể nói công nghệ tổ chức biểu diễn của ta đã có một bước tiến rõ rệt.

Qua mạng Internet, thông tin về chuyến lưu diễn của Back Street Boys cũng chính là động lực khiến Micheal Learns to Rock muốn đặt chân tới Việt Nam.

“Đầu có xuôi, đuôi mới lọt” - một câu thành ngữ dân dã của người Việt có thể đúng trong trường hợp này. Sau tour diễn This Is Us của Back Street Boys, khán giả Việt Nam có thể kỳ vọng vào những đêm diễn đẳng cấp?

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast