Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”, do Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phát động, các cơ quan, đoàn thể và địa phương trên toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam

Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với huyện Lộc Hà tổ chức lễ phát động “Tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình” nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Với chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”, sáng 24/6, Sở VH-TT&DL phối hợp với huyện Lộc Hà tổ chức lễ phát động tuyên truyền đạo đức, lối sống trong gia đình. Ngay sau lễ phát động, hàng trăm người dân thuộc các hội, đoàn thể trên địa bàn Lộc Hà đã tham gia diễu hành, cổ động Ngày Gia đình Việt Nam trên các tuyến đường chính của thị trấn Lộc Hà và xã lân cận.

Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam

Các hội, đoàn thể và người dân huyện Lộc Hà tham gia diễu hành cổ động Ngày Gia đình Việt Nam.

Hướng về Ngày Gia đình Việt Nam, Hội LHPN phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) phối hợp với siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh tổ chức chương trình nấu ăn với chủ đề “999 gia đình Việt Nam cùng Saigon Co.op nấu mâm cơm 3 miền”. Đây là chương trình được hệ thống Saigon Co.op trên cả nước cùng tổ chức. Tại chương trình, 12 gia đình là cán bộ, nhân viên Co.opmart và người dân TP Hà Tĩnh, vùng lân cận cùng vào bếp nấu một mâm cơm phục vụ bữa ăn gia đình.

Bên cạnh tôn vinh tình cảm, sự gắn kết yêu thương, chia sẻ trong các gia đình, chương trình còn dành 91 suất cơm tặng miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh. Cùng chồng và 2 con trai tham dự chương trình, chị Bùi Thị Huyền Ngân (42 tuổi, thôn 5, xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên) cho biết: “Vợ chồng tôi đều bận rộn với công việc ở cơ quan, các con thì bận học nên rất ít khi 4 thành viên trong gia đình có thời gian cùng làm việc nhà, đặc biệt là cùng vào bếp. Vì vậy, khi có thông tin chương trình, tôi đã đăng ký, chồng và các con cũng đều ủng hộ”.

Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam

Chị Bùi Thị Huyền Ngân cùng chồng và các con tại chương trình “999 gia đình Việt Nam cùng Saigon Co.op nấu mâm cơm 3 miền”

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam, TX Kỳ Anh cũng đã phối hợp với phường Kỳ Phương tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề “Văn hóa ứng xử trong gia đình, xã hội” và triển khai bộ tiêu chí do Bộ VH-TT&DL ban hành về ứng xử trong gia đình Việt Nam. Tại chương trình, hàng trăm người dân là thành viên đại diện các gia đình trên địa bàn đã được nghe các chuyên gia truyền tải những nội dung chuẩn mực về văn hóa ứng xử trong gia đình, ngoài xã hội, đồng thời tham gia ký cam kết thực hiện bộ tiêu chí ứng xử văn hóa trong gia đình. Ngoài ra, dịp này, các địa phương tổ chức nói chuyện chuyên đề về hạnh phúc gia đình; Hội LHPN thị xã Kỳ Anh tổ chức hội thi bước nhảy dân vũ…

Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam

Đại diện các hộ gia đình ở phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh) tham gia ký cam kết thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Bà Hồ Minh Hằng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TX Kỳ Anh cho biết: “Xây dựng “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc” - chủ đề của Ngày Gia đình Việt Nam năm nay rất thiết thực, ý nghĩa. TX Kỳ Anh đã xây dựng chuỗi hoạt động nhằm tăng cường tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng gia đình, hướng đến kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp của truyền thống gia đình Việt”.

Nhiều địa phương ở Hà Tĩnh cũng sôi nổi các hoạt động hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam, như: huyện Kỳ Anh tổ chức Hội thi CLB gia đình hạnh phúc và hát ru, tặng quà cho gia đình khó khăn; huyện Nghi Xuân xây dựng dự thảo bộ quy tắc ứng xử nhằm góp phần xây dựng huyện NTM kiểu mẫu, điển hình về văn hóa gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025; Hội LHPN huyện Đức Thọ ra mắt các loại hình CLB, tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, an ninh mạng, tìm hiểu bộ tiêu chí gia đình “5 có” - NTM kiểu mẫu tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện…

Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam

Chi hội Phụ nữ thôn Thượng Lĩnh (xã Hòa Lạc, Đức Thọ) tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Vun đắp giá trị trong gia đình Việt”.

Bà Nguyễn Thị Hệ - Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và Công tác gia đình (Sở VH-TT&D) cho biết: “Thời gian tới, sở sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, chỉ đạo cơ sở và phối hợp với các cấp, ngành thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác gia đình. Đồng thời tuyên truyền Nhân dân phát huy truyền thống văn hóa, con người Hà Tĩnh để xây dựng “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast