Dự kiến tới năm 2021, một giải đua quốc tế mới thuộc định dạng đua xe địa hình việt dã Rally sẽ diễn ra tại Việt Nam.
AXCR là giải đua xe Rally xuyên quốc gia của khu vực Châu Á. Giải đua xe này cũng nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn ô tô quôc tế (FIA) tương tự như F1. Có mặt tại Hà Nội, ông Tadayuki Sasa, Giám đốc và nhà sáng lập giải AXCR cho hay, dự kiến năm 2021 sẽ tổ chức một chặng đua ở Việt Nam. Ông sang Việt Nam đợt này để làm việc với Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP. Hà Nội và Tổng cục Thể dục thể thao về việc đưa một chặng đua của giải AXCR năm 2021.
Cũng tại buổi gặp gỡ ông Tadayuki Sasa, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng BTC Giải đua xe địa hình đối kháng Knock Out The King cho hay để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất, Việt Nam cũng sẽ tổ chức 1 giải đua xe Rally mang tính thử nghiệm, có thể diễn ra vào khoảng tháng 10 – 11/2019 tới đây.
“Quãng đường cuộc đua Rally thử nghiệm tại Việt Nam sẽ chỉ khoảng 30 – 50 km, chia làm 3 vòng và ước tính có 10 – 12 đội tham gia thi đấu. Điều này sẽ tiến tới để có 1 chặng AXCR tại Việt Nam vào năm 2021 với những điều kiện tiêu chuẩn của FIA”, ông Hải chia sẻ thêm.
Cũng trong lần tới Việt Nam này, ông Tadayuki Sasa cũng chính thức tuyên bố về sự góp mặt của đội đua xe Rally Việt Nam chuyên nghiệp đầu tiên là Racing AKA sẽ tham dự giải AXCR 2019 diễn ra vào 10/8 tới đây. Đội đang bắt tay gấp rút nâng cấp và trang bị chiếc Mitsubishi Triton thành xe thi đấu theo chuẩn kỹ thuật của FIA.
"Để có thể tham gia giải đua AXCR 2019, đội đua Racing AKA phải đáp ứng rất nhiều các tiêu chuẩn, quy định theo đúng chuẩn FIA bao gồm xe thi đấu, trang phục, sức khỏe, bằng lái quốc tế,... Các xe thi đấu cũng phải được thiết kế và lắp ráp theo chuẩn và phải đủ ít nhất 10 điều kiện để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thi đấu", ông Sasa cho hay
Racing AKA sẽ lên đường tới Thái Lan và bắt đầu vào giải từ Pattaya (Thái Lan) thứ Bảy ngày 10/8 đua đến chặng chung kết cho tới ngày 16/8 ở Myanmar. Giải đua AXCR 2019 sẽ đi qua các vùng Nakorn Nayok, Kamphaeng Phet, Mae Sot, sau đó vượt qua biên giới Thái Lan / Myanmar ở Myawaddy, Hpa An, kết thúc tại thủ đô Naypyitaw của Myanmar.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.