Việt Nam tháng thứ hai liên tiếp dẫn đầu Đông Nam Á về chỉ số PMI

(Baohatinh.vn) - Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất của Việt Nam trong tháng 2/2018 đạt 53,5 điểm, tăng nhẹ từ mức 53,4 điểm của tháng trước.

viet nam thang thu hai lien tiep dan dau dong nam a ve chi so pmi

(Ảnh minh họa: Internet)

PMI là một chỉ số tổng hợp đo lường kết quả hoạt động của ngành sản xuất.

Bình luận về kết quả này, ông Andrew Harker, Phó Giám đốc tại IHS Markit - công ty thu thập kết quả khảo sát, nói: “Lĩnh vực sản xuất của Việt Nam trong tháng 2 tiếp tục tăng trưởng mạnh vào đầu năm, với một số chỉ số khảo sát báo hiệu sản lượng đã lấy lại đà tăng. Sản lượng tăng nhanh nhất trong thời gian mười tháng, trong khi hoạt động mua hàng đã tăng mạnh nhất kể từ cuối năm 2016 khi các công ty cho biết đã cố gắng tăng hàng tồn kho”.

“Điều này cho thấy các nhà sản xuất lạc quan về triển vọng nhu cầu khách hàng trong ngắn hạn, trong khi kỳ vọng sản lượng cũng thể hiện thái độ tích cực trong kinh doanh”, ông Harker nói thêm.

Cũng trong báo cáo mới, Nikkei cho biết, trong tháng 2 Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng tăng trưởng ngành sản xuất của ASEAN tháng thứ hai liên tiếp.

viet nam thang thu hai lien tiep dan dau dong nam a ve chi so pmi

Myanmar vẫn đứng ở vị trí thứ hai sau khi đã có tốc độ cải thiện điều kiện hoạt động nhanh hơn, trong khi Philippines rơi xuống vị trí thứ năm vì cải cách thuế tiếp tục hạn chế tăng trưởng.

Indonesia tăng trưởng trở lại trong tháng 2 sau khi các điều kiện kinh doanh yếu đi trong hai tháng trước đó.

Thái lan có tăng trưởng trong ngành sản xuất nhanh hơn, nhưng vẫn ở mức nhẹ, trong khi Malaysia hầu như có các điều kiện hoạt động không thay đổi.

Singapore lại không có sự cải thiện về các điều kiện kinh doanh, mặc dù tốc độ giảm sút là chậm hơn so với tháng 1.

(Theo Nikkei)

Đọc thêm

"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất của nhiều tỉnh, thành phố phấn khởi khi sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương được người dân Hà Tĩnh đón nhận, mua sắm nhiệt tình tại Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025.
 Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?
Tài chính thị trường ngày 21/11: Tranh cãi ngưỡng doanh thu 200 triệu đồng/năm bị tính thuế

Tài chính thị trường ngày 21/11: Tranh cãi ngưỡng doanh thu 200 triệu đồng/năm bị tính thuế

Quy định doanh thu trên 200 triệu/năm phải nộp thuế khiến nhiều hộ kinh doanh nhỏ kêu khó, khi lợi nhuận thực tế quá thấp. Quốc hội đề nghị nâng ngưỡng để tránh tạo thêm áp lực cho tiểu thương. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Giá xăng dầu quay đầu giảm

Giá xăng dầu quay đầu giảm

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.540 đồng/lít. Tính từ đầu năm, mặt hàng này đã có 26 lần tăng giá và 22 lần giảm giá.
Khai mạc Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh

Khai mạc Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025 nhằm tạo môi trường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tìm kiếm đối tác tiềm năng, đẩy mạnh hoạt động liên kết, mở rộng thị trường.
Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

Sáng nay (19/11), giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh, cả vàng miếng và vàng nhẫn đều lùi về quanh mốc 149 triệu đồng/lượng.
Thị trường bán lẻ tăng tốc dịp cuối năm

Thị trường bán lẻ tăng tốc dịp cuối năm

Dự báo càng dần về cuối năm sức mua phục hồi mạnh, đây chính là thời điểm các cơ sở kinh doanh ở mọi ngành hàng tại Hà Tĩnh tăng tốc bán lẻ để bứt phá doanh thu.