Vietnam Airlines được chấp thuận khai thác thường lệ đường bay tới Mỹ

Ngay sau khi được phía Mỹ chấp thuận khai thác thường lệ, theo kế hoạch được Vietnam Airlines đặt ra, chuyến bay đầu tiên dự kiến sẽ cất cánh vào cuối tháng 11 năm nay.

Vietnam Airlines được chấp thuận khai thác thường lệ đường bay tới Mỹ

Máy bay của Vietnam Airlines trong một lần khai thác bay đến Mỹ. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Vietnam Airlines vừa trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên được Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) chính thức chấp thuận đáp ứng toàn bộ yêu cầu về bảo đảm an ninh để khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ đến Mỹ .

“Đây là một trong những điều kiện phức tạp và quan trọng nhất mà hãng hàng không nước ngoài cần đạt được để Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp phép bay thường lệ đến quốc gia này,” đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Trước đó, sau khi Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) hoàn tất hồ sơ đệ trình lên TSA, cơ quan này đã kiểm tra, đánh giá các biện pháp, quy trình an ninh mà Vietnam Airlines đang áp dụng tại sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), cũng như khả năng hãng có thể đáp ứng các yêu cầu của nhà chức trách Mỹ trong việc đảm bảo an ninh khai thác các chuyến bay thường lệ.

Cụ thể, Vietnam Airlines đã đáp ứng các luật, quy định trong Bộ luật Hoa Kỳ (United States Codes), Quy chế Liên bang (Code of Federal Regulations), các quy định và sửa đổi khẩn cấp về an ninh hàng không đối với tiêu chuẩn, quy trình khai thác đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ.

Với việc đáp ứng các yêu cầu này, Vietnam Airlines đã được TSA phê chuẩn đủ năng lực bảo đảm an ninh để khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ, cụ thể là giữa sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và sân bay quốc tế San Francisco.

Ngay sau khi đạt được điều kiện cuối cùng là giấy phép của FAA, Vietnam Airlines sẽ tổ chức thực hiện chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên giữa Việt Nam và Mỹ. Theo kế hoạch được hãng đặt ra, chuyến bay lịch sử dự kiến sẽ cất cánh vào cuối tháng 11 năm nay.

Như vậy, sau 20 năm chuẩn bị, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam khai thác đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ - quốc gia có hàng rào pháp lý và an ninh hàng không khắt khe bậc nhất thế giới.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Đọc thêm

Làm gì để tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

Do đâu tỷ lệ người dân tham gia BHYT ở nhiều địa phương giảm?

Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế được coi là một trong những nội dung quan trọng để đánh giá sự phát triển của KT-XH ở khu vực nông thôn. Tuy nhiên, 4 tháng đầu năm 2025, tỷ lệ người dân tham gia BHYT ở nhiều địa phương giảm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác an sinh xã hội cũng như các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
Bài 2: Huy động tổng lực, dồn sức trên những “đại công trường”

Bài 2: Huy động tổng lực, dồn sức trên những “đại công trường”

Để mục tiêu hoàn thành 2.343 ngôi nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, người có công với cách mạng trước ngày 19/5/2025, các địa phương trong toàn tỉnh đang đứng trước khối lượng công việc lớn. Trên chặng nước rút, cả hệ thống chính trị Hà Tĩnh cùng hướng về cơ sở với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt; mỗi thành viên ban chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát các cấp phải thấm nhuần nguyên tắc “rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ sản phẩm”.
Bài 1: Quyết tâm về đích trước thời hạn của cả nước

Bài 1: Quyết tâm về đích trước thời hạn của cả nước

Vận dụng sáng tạo bài học kinh nghiệm trong làm nhà ở cho hộ nghèo giai đoạn 2021-2025, cả hệ thống chính trị ở Hà Tĩnh đã sớm vào cuộc, chủ động triển khai chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước. Với sự khẩn trương, chủ động triển khai kế hoạch và huy động các nguồn lực, Hà Tĩnh đặt mục tiêu hoàn thành chương trình trước ngày 19/5/2025 (trước mốc thời gian chung của cả nước hơn 6 tháng).