“Vẫn thấy đây dáng hình của Bác…”

(Baohatinh.vn) - Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại huyện Cẩm Xuyên đã tạo sức lan tỏa mãnh liệt. Ngày càng xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong mọi tầng lớp nhân dân và trên các lĩnh vực. Vườn hoa ngàn việc tốt của cán bộ, đảng viên, nhân dân huyện Cẩm Xuyên luôn in đậm dáng hình thân thương của Người...

Cụ Chu Thị Lương (tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Chúng tôi học Bác là học ở tình yêu thương vì xung quanh mình vẫn còn nhiều người nghèo khó cần được quan tâm, chia sẻ”... Với suy nghĩ đó, cụ Lương đã chọn cách làm phù hợp với điều kiện và sức khỏe của mình. Vốn là một cán bộ của bệnh viện, hơn ai hết, cụ hiểu được những khó khăn của bệnh nhân, bởi vậy, cụ đã đứng ra vận động, thành lập tổ “bát cháo tình thương”.

van thay day dang hinh cua

Phụ nữ xã Cẩm Vịnh nuôi lợn nhựa góp phần tiết kiệm xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Ban đầu, tổ có 8 thành viên là những người hưu trí. Các cụ bớt lương hưu tổ chức nấu cháo cho bệnh nhân nghèo mỗi tháng 2 lần. Việc làm ý nghĩa này đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của bà con nhân dân. Đến nay, tổ có đến 30 thành viên; đã phát cháo miễn phí cho 5.000 lượt bệnh nhân”.

Mỗi người mỗi cách nghĩ, cách làm về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhưng tất cả đều gặp nhau ở mục đích mang đến những gì có ích cho cuộc sống. Ông Dương Xuân Thâu (chi bộ tổ dân phố 15, thị trấn Cẩm Xuyên) năm nay đã 90 tuổi nhưng vẫn luôn gương mẫu tham gia các phong trào của thôn xóm, tiết kiệm tiền lương đóng góp xây dựng quỹ khuyến học.

Ông Nguyễn Tuấn, một giáo dân ở Cẩm Thạch ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho các phong trào của xóm, nhất là xây dựng quỹ khuyến học, làm đường giao thông nông thôn. Cô giáo Nguyễn Thị Thúy (Trường THPT Cẩm Bình) có hoàn cảnh khó khăn, bản thân bị bệnh tật nhưng luôn nỗ lực dạy giỏi và là bí thư chi bộ gương mẫu. Ông Nguyễn Đình Lộc, dù tuổi đã cao, bản thân bị bệnh nhưng không ngưng nghỉ hành trình xoa dịu nỗi đau của các nạn nhân chất độc da cam.

Đối với các đơn vị, cơ quan, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn để tạo ra hiệu quả hoạt động tốt nhất. Chị Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội LHPN xã Cẩm Thạch chia sẻ: “Nếu làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của chị em, lồng ghép với việc học tập và làm theo tấm gương của Bác, chúng tôi phát động phong trào “nuôi lợn nhựa tiết kiệm”. Chị em tích cực hưởng ứng phong trào nên 5 năm qua, đã huy động được trên 3,5 tỷ đồng, tạo nguồn vốn giúp nhau phát triển kinh tế, sửa sang chuồng trại hợp vệ sinh và cải tạo vườn tạp theo tiêu chí nông thôn mới (NTM). Ngoài ra, với tinh thần “thương người như thể thương thân”, chúng tôi đã đóng góp được 310 triệu đồng hỗ trợ 131 chị em có hoàn cảnh khó khăn”.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình Đặng Quốc Hải chia sẻ: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành động lực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển địa phương, nhất là trong việc thực hiện chương trình xây dựng NTM. Đảng ủy Cẩm Bình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, tạo hiệu ứng tích cực trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Từ đó, hàng năm, xã có từ 5-7 mô hình mới. Xã đã thành lập mới 15 doanh nghiệp, 7 HTX, xây dựng thành công mô hình cánh đồng mẫu lớn; 13 mô hình có thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm. Phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu đã được triển khai trên tất cả các đơn vị thôn xóm…

Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Đặng Quốc Cương khẳng định: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là việc lâu dài, suốt đời, trong mọi lĩnh vực và từ những việc làm nhỏ nhất. Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, huyện tiếp tục chú trọng phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Đặc biệt, sẽ quán triệt sâu sắc và tập trung thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo đúng phương châm kết hợp giữa “xây” và “chống”; đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác; kết hợp chặt chẽ việc tổ chức học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast