Điều chưa biết về cầu thủ người Hà Tĩnh được thầy Park gọi lên U22 Việt Nam

(Baohatinh.vn) - HLV Park Hang Seo vừa triệu tập 28 cầu thủ cho đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển U22 Việt Nam, trong đó, cầu thủ trưởng thành từ bóng đá trẻ Hà Tĩnh, Phan Văn Hiếu lần đầu góp mặt.

Văn Hiếu sinh năm 2000 tại miền quê có nghề truyền thống làm “chổi đót” ở thôn Hà Ân, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà. Đam mê bóng đá khi còn nhỏ, nhưng phải đến năm 15 tuổi, Phan Văn Hiếu mới trúng tuyển vào đội U15 Hà Tĩnh theo dạng bổ sung.

Điều chưa biết về cầu thủ người Hà Tĩnh được thầy Park gọi lên U22 Việt Nam

Phan Văn Hiếu đam mê bóng đá khi còn nhỏ. Nguồn ảnh: Sport 5

Thế là, trong khi các bạn cùng trang lứa đã tập luyện từ năm 2012 thì Văn Hiếu mới bắt đầu những bài tập cơ bản đầu tiên của một cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, em đã theo kịp giáo án đề ra của ban huấn luyện và tỏ ra phù hợp với vị trí tiền vệ trung tâm.

Tại vòng loại giải U17 quốc gia 2017, do trung vệ đá chính Nguyễn Phi Long bị chấn thương nên HLV Võ Hoàng đã kéo Văn Hiếu xuống chơi ở vị trí trung vệ thay cho Phi Long.

Ở vị trí mới, cầu thủ số 23 đã thích nghi tốt và cùng với trung vệ Hoàng Trọng Tấn tạo thành chốt chặn vững chắc nơi hàng phòng ngự, giúp U17 Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa để lần đầu tiên giành quyền vào chơi ở VCK giải U17 quốc gia sau nhiều năm vắng bóng.

Vòng chung kết giải U17 quốc gia 2017 diễn ra ở Sài Gòn chứng kiến một U17 Hà Tĩnh thi đấu đầy quyết tâm và cống hiến. Khoảnh khắc Văn Hiếu ăn mừng cùng đồng đội trên sân Thành Long trong trận thắng 3 - 0 của U17 Hà Tĩnh trước U17 SHB Đà Nẵng là một trong những hình ảnh đẹp nhất VCK U17 quốc gia năm ấy.

Điều chưa biết về cầu thủ người Hà Tĩnh được thầy Park gọi lên U22 Việt Nam

Phan Văn Hiếu (chính giữa) và khoảnh khắc ăn mừng cùng U17 Hà Tĩnh. Nguồn ảnh: internet

Giữa năm 2019, đội bóng U19 Hà Tĩnh giải tán, Phan Văn Hiếu cùng 4 cầu thủ khác được giới thiệu ra CLB Nam Định B tham gia Giải hạng Nhì Quốc gia. Sau khi kết thúc giải đấu này, chỉ mình Văn Hiếu được HLV Nguyễn Văn Sỹ đưa lên đội 1 CLB Nam Định tập luyện để chuẩn bị dự giải V-League 2020. Việc thi đấu ấn tượng trong đợt đá giải tập huấn ở Đà Nẵng giúp Văn Hiếu có tên trong danh sách đăng kí V-League 2020 của đội bóng thành Nam.

10 phút cuối hiệp 2 trận đấu giữa CLB Nam Định với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 2 LS V- League trên sân Thiên Trường, khán giả được chứng kiến những bước chạy đầu tiên của cầu thủ trẻ người Hà Tĩnh tại đấu trường V-League.

Thời gian có mặt trên sân, cầu thủ số 23 đã thi đấu xông xáo, có mặt đúng lúc và tranh chấp bóng thành công ở nhiều điểm nóng khu trung tuyến. Màn ra mắt ấn tượng trước đội bóng quê hương chính là chiếc chìa khóa đưa Văn Hiếu mở cánh cửa lên tuyển U22 Việt Nam.

Điều chưa biết về cầu thủ người Hà Tĩnh được thầy Park gọi lên U22 Việt Nam

Phan Văn Hiếu (áo vàng) trong màu áo U22 Việt Nam. Nguồn ảnh: Sport 5

Dù thể hình khá “mảnh mai” nhưng Phan Văn Hiếu vẫn cho thấy những tố chất của một tiền vệ trung tâm như khả năng tranh chấp tốt, không ngại va chạm, tích cực thu hồi bóng và có nhiều đường chuyền chuyển hướng tấn công “sáng nước”.

Chưa để lại nhiều dấu ấn ở sân chơi V-League nhưng Văn Hiếu vẫn được giới chuyên môn đánh giá là tiền vệ đầy triển vọng của đội bóng DNH Nam Định

Sau khi được HLV Park Hang Seo gọi lên tập trung đội tuyển U22 Việt Nam, Phan Văn Hiếu chia sẻ: “Thật sự em rất bất ngờ khi biết mình có tên trong danh sách của thầy Park. Lần đầu tiên “ăn cơm tuyển”, em hơi bỡ ngỡ nhưng cũng xen lẫn nhiều niềm vui và có những trải nghiệm tuyệt vời. Em coi đó là sự khởi đầu và luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng thật nhiều hơn nữa bởi việc được khoác lên mình màu áo quốc gia là giấc mơ của mọi cầu thủ bóng đá.”

Hy vọng, sau những người đàn anh như: Trần Phi Sơn, Bùi Tiến Dũng hay Phan Văn Biểu, Phan Văn Hiếu sẽ là cái tên người Hà Tĩnh tiếp theo vinh dự được thi đấu cho tuyển U22 Việt Nam ở những giải đấu quốc tế.

Đây là đợt tập trung đầu tiên trong chuỗi khoảng 5 đến 6 đợt tập trung ngắn hạn trong năm nay của ĐT U22 Việt Nam. Mục đính chính của các đợt tập trung này là nhằm giúp HLV trưởng Park Hang-seo và các cộng sự trong BHL kiểm tra, đánh giá các cầu thủ phục vụ công tác xây dựng lực lượng cho ĐT U22 Việt Nam hướng tới các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021 như: vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast