Honda Genio hiện chỉ được bán chính hãng tại thị trường Indonesia, khả năng cao Việt Nam sẽ là quốc gia thứ 2 mở bán chính hãng mẫu xe tay ga này.
Honda Genio là mẫu xe máy mới nhất của thương hiệu Nhật Bản được đăng ký bản quyền tại Việt Nam. Theo thông tin đăng tải trong Công báo sở hữu công nghiệp tháng 12/2021, chủ sở hữu bản quyền này là Công ty trách nhiệm hữu hạn Honda.
Mẫu xe tay ga này hiện chỉ được bán chính hãng ở Indonesia, một vài cửa hàng nhập khẩu xe máy tư nhân trong nước phân phối Genio với mức giá 30-35 triệu đồng tùy phiên bản. Thiết kế của Genio có thể xem là sự kết hợp giữa dòng xe Scoopy và BeAT 110 - hướng đến nhóm khách hàng trẻ, sử dụng xe hàng ngày trong đô thị.
Kích thước tổng thể của xe ở mức 1.869 x 692 x 1.061 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.256 mm. Với khối lượng ướt khoảng 90 kg cùng kích thước nhỏ, Honda Genio hướng đến nhóm khách hàng là nữ giới.
Thuộc nhóm sản phẩm giá rẻ, trang bị trên Honda Genio chỉ ở mức cơ bản như màn hình LCD đơn sắc, bộ mâm 14 inch, chìa khóa cơ... Tất cả phiên bản của Genio đều được lắp tính năng phanh liên kết CBS.
Honda Genio được trang bị động cơ 110 cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất 9 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Dựa theo thông số kỹ thuật, sức mạnh của Genio tương đồng với mẫu xe tay ga Vision.
Tại Indonesia, Honda Genio được bán với 2 phiên bản cùng mức giá khởi điểm 1.258 USD, phiên bản có thêm tính năng ngắt động cơ tạm thời được bán với giá 1.291 USD.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.