Hãng xe Nhật Bản khuyến cáo khách hàng không nên ngồi ở ghế hành khách phía trước cho đến khi xe đã được kiểm tra và xử lý lỗi túi khí.
Toyota và Lexus vừa đưa ra 2 thông báo triệu hồi liên quan đến vấn đề túi khí, ảnh hưởng đến nhiều sản phẩm của hãng sản xuất giai đoạn 2020-2022 cũng như riêng mẫu Toyota Corolla Cross đời 2022-2023.
Thông báo triệu hồi đầu tiên bao gồm các mẫu Avalon và Avalon Hybrid (2020-2021), Camry và Camry Hybrid (2020-2022), Corolla (2020-2021), Highlander và Highlander Hybrid (2020-2021), RAV4 và RAV4 Hybrid (2020-2021) và Siena Hybrid (2021). Đối với Lexus, các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm ES (250, 300H, 350) và RX (350, 450h).
Trang CarBuzz cho biết có khoảng một triệu phương tiện liên quan đến thông báo triệu hồi này.
Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết lỗi này xảy ra do hệ thống cảm biến người ngồi ở hàng ghế trước đã được sản xuất không đúng cách, khi hoạt động có thể xảy ra hiện tượng đoản mạch. Trong trường hợp đoản mạch, túi khí có thể không bung khi xảy ra tai nạn.
Đối với mẫu Toyota Corolla Cross sản xuất 2020-2022, túi khí hành khách trước cũng có thể không bung khi xảy ra tai nạn. Tuy nhiên nguyên nhân đến từ lỗi phần mềm từ bảng điều khiển.
Toyota sẽ thông báo đến các chủ phương tiện thuộc diện triệu hồi từ tháng 2/2024. Hãng khuyến cáo người dùng không nên ngồi ở ghế hành khách phía trước cho đến khi xe đã được kiểm tra và xử lý xong lỗi.
Mới đây, Toyota phải dừng bán hơn 20 mẫu xe trên khắp thế giới vì bê bối gian lận liên quan đến vấn đề an toàn. Đáng chú ý, mẫu xe Avanza Premio bán tại Việt Nam cũng thuộc diện ảnh hưởng. Toyota Việt Nam hiện đã có thông báo ngừng phân phối Avanza Premio phiên bản số sàn do liên quan đến bê bối này.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.