Ô tô có cửa sổ trời tại Việt Nam: Trong chán ngoài thèm

Chiếc xe của tôi có trang bị cửa sổ trời nhưng rất ít khi được mở ra, trong khi đó tôi phải tốn thêm tiền dán phim cách nhiệt, thay gioăng cao su cho chi tiết này sau hơn 3 năm sử dụng.

Tôi mới phải thanh toán khoản tiền 2,5 triệu đồng để thay cụm gioăng cao su cửa sổ trời trên chiếc xe của mình. Thực tế xe mới chạy chưa đến 4 vạn km và thường xuyên được để ở khu vực có mái che. Tuy nhiên bộ phận này đã bị lão hóa, dẫn đến nước mưa thấm vào bên trong xe.

Chưa nói đến thiệt hại liên quan khác, chỉ riêng thay gioăng cao su đã tốn tiền triệu, nếu không may cửa sổ trời bị hỏng thì chi phí chắc phải tới cả chục triệu đồng. Dù không dùng tính năng này nhưng không sửa cũng không được.

Ô tô có cửa sổ trời tại Việt Nam: Trong chán ngoài thèm

Đấy là một trong những bất tiện mới nhất mà tôi gặp với trang bị này. Còn vào mùa hè, phần cửa sổ trời cũng gây phiền toái khi cách nhiệt kém, đi giữa trưa thì nắng cứ hầm hập trên đầu. Việc đóng cửa sổ trời thực chất chỉ là một tấm che rất mỏng, ánh nắng mặt trời vẫn dễ dàng xuyên qua lớp kính cũng như vật liệu này.

Trước đó, tôi đã phải tốn thêm 3 triệu đồng để dán phim cách nhiệt cho riêng cửa sổ trời, nhưng nhìn chung hiệu quả cũng chỉ ở mức nhỏ. Muốn chống nóng tốt hơn, tôi đã mua tấm xốp cách nhiệt để chèn lên rồi kéo rèm lại. Từ đấy, tôi cũng chẳng buồn mở cửa sổ trời nữa vì rất ít có nhu cầu sử dụng

Trước khi mua chiếc xe này, tôi khá hào hứng khi nghĩ tới cảnh mở cửa sổ trời để đi ngắm phố về đêm hay những ngày cuối tuần di chuyển ra ngoại thành. Nhưng thực tế thì lại khác, điều kiện giao thông và môi trường ở Việt Nam khiến tôi và gia đình không được tận hưởng những giây phút ấy.

Tôi nghĩ rằng nhà sản xuất làm ra tính năng gì, trang bị gì cũng đều có lý do và phục vụ một nhóm khách hàng nhất định. Với tôi, sau thời gian sử dụng thì đã hoàn toàn thay đổi về cửa sổ trời và thấy nó hoàn toàn không cần thiết với điều kiện sử dụng tại Việt Nam.

Tôi là người ở trong, đang chán và biết rằng không ít người ở ngoài, lại “thèm” xe có cửa sổ trời. Hy vọng những chia sẻ này sẽ thêm góc nhìn cho những ai sắp mua xe.

Theo độc giả Hoàng Lan/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast