Ô tô có cửa sổ trời tại Việt Nam: Trong chán ngoài thèm

Chiếc xe của tôi có trang bị cửa sổ trời nhưng rất ít khi được mở ra, trong khi đó tôi phải tốn thêm tiền dán phim cách nhiệt, thay gioăng cao su cho chi tiết này sau hơn 3 năm sử dụng.

Tôi mới phải thanh toán khoản tiền 2,5 triệu đồng để thay cụm gioăng cao su cửa sổ trời trên chiếc xe của mình. Thực tế xe mới chạy chưa đến 4 vạn km và thường xuyên được để ở khu vực có mái che. Tuy nhiên bộ phận này đã bị lão hóa, dẫn đến nước mưa thấm vào bên trong xe.

Chưa nói đến thiệt hại liên quan khác, chỉ riêng thay gioăng cao su đã tốn tiền triệu, nếu không may cửa sổ trời bị hỏng thì chi phí chắc phải tới cả chục triệu đồng. Dù không dùng tính năng này nhưng không sửa cũng không được.

Ô tô có cửa sổ trời tại Việt Nam: Trong chán ngoài thèm

Đấy là một trong những bất tiện mới nhất mà tôi gặp với trang bị này. Còn vào mùa hè, phần cửa sổ trời cũng gây phiền toái khi cách nhiệt kém, đi giữa trưa thì nắng cứ hầm hập trên đầu. Việc đóng cửa sổ trời thực chất chỉ là một tấm che rất mỏng, ánh nắng mặt trời vẫn dễ dàng xuyên qua lớp kính cũng như vật liệu này.

Trước đó, tôi đã phải tốn thêm 3 triệu đồng để dán phim cách nhiệt cho riêng cửa sổ trời, nhưng nhìn chung hiệu quả cũng chỉ ở mức nhỏ. Muốn chống nóng tốt hơn, tôi đã mua tấm xốp cách nhiệt để chèn lên rồi kéo rèm lại. Từ đấy, tôi cũng chẳng buồn mở cửa sổ trời nữa vì rất ít có nhu cầu sử dụng

Trước khi mua chiếc xe này, tôi khá hào hứng khi nghĩ tới cảnh mở cửa sổ trời để đi ngắm phố về đêm hay những ngày cuối tuần di chuyển ra ngoại thành. Nhưng thực tế thì lại khác, điều kiện giao thông và môi trường ở Việt Nam khiến tôi và gia đình không được tận hưởng những giây phút ấy.

Tôi nghĩ rằng nhà sản xuất làm ra tính năng gì, trang bị gì cũng đều có lý do và phục vụ một nhóm khách hàng nhất định. Với tôi, sau thời gian sử dụng thì đã hoàn toàn thay đổi về cửa sổ trời và thấy nó hoàn toàn không cần thiết với điều kiện sử dụng tại Việt Nam.

Tôi là người ở trong, đang chán và biết rằng không ít người ở ngoài, lại “thèm” xe có cửa sổ trời. Hy vọng những chia sẻ này sẽ thêm góc nhìn cho những ai sắp mua xe.

Theo độc giả Hoàng Lan/Dantri

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.