Ô tô có cửa sổ trời tại Việt Nam: Trong chán ngoài thèm

Chiếc xe của tôi có trang bị cửa sổ trời nhưng rất ít khi được mở ra, trong khi đó tôi phải tốn thêm tiền dán phim cách nhiệt, thay gioăng cao su cho chi tiết này sau hơn 3 năm sử dụng.

Tôi mới phải thanh toán khoản tiền 2,5 triệu đồng để thay cụm gioăng cao su cửa sổ trời trên chiếc xe của mình. Thực tế xe mới chạy chưa đến 4 vạn km và thường xuyên được để ở khu vực có mái che. Tuy nhiên bộ phận này đã bị lão hóa, dẫn đến nước mưa thấm vào bên trong xe.

Chưa nói đến thiệt hại liên quan khác, chỉ riêng thay gioăng cao su đã tốn tiền triệu, nếu không may cửa sổ trời bị hỏng thì chi phí chắc phải tới cả chục triệu đồng. Dù không dùng tính năng này nhưng không sửa cũng không được.

Ô tô có cửa sổ trời tại Việt Nam: Trong chán ngoài thèm

Đấy là một trong những bất tiện mới nhất mà tôi gặp với trang bị này. Còn vào mùa hè, phần cửa sổ trời cũng gây phiền toái khi cách nhiệt kém, đi giữa trưa thì nắng cứ hầm hập trên đầu. Việc đóng cửa sổ trời thực chất chỉ là một tấm che rất mỏng, ánh nắng mặt trời vẫn dễ dàng xuyên qua lớp kính cũng như vật liệu này.

Trước đó, tôi đã phải tốn thêm 3 triệu đồng để dán phim cách nhiệt cho riêng cửa sổ trời, nhưng nhìn chung hiệu quả cũng chỉ ở mức nhỏ. Muốn chống nóng tốt hơn, tôi đã mua tấm xốp cách nhiệt để chèn lên rồi kéo rèm lại. Từ đấy, tôi cũng chẳng buồn mở cửa sổ trời nữa vì rất ít có nhu cầu sử dụng

Trước khi mua chiếc xe này, tôi khá hào hứng khi nghĩ tới cảnh mở cửa sổ trời để đi ngắm phố về đêm hay những ngày cuối tuần di chuyển ra ngoại thành. Nhưng thực tế thì lại khác, điều kiện giao thông và môi trường ở Việt Nam khiến tôi và gia đình không được tận hưởng những giây phút ấy.

Tôi nghĩ rằng nhà sản xuất làm ra tính năng gì, trang bị gì cũng đều có lý do và phục vụ một nhóm khách hàng nhất định. Với tôi, sau thời gian sử dụng thì đã hoàn toàn thay đổi về cửa sổ trời và thấy nó hoàn toàn không cần thiết với điều kiện sử dụng tại Việt Nam.

Tôi là người ở trong, đang chán và biết rằng không ít người ở ngoài, lại “thèm” xe có cửa sổ trời. Hy vọng những chia sẻ này sẽ thêm góc nhìn cho những ai sắp mua xe.

Theo độc giả Hoàng Lan/Dantri

Đọc thêm

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Xe điện cháy phải làm sao?

Xe điện cháy phải làm sao?

Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?