Hà Nam: 2 ca mắc Covid-19 hôm nay nằm ngoài ổ dịch xã Đạo Lý

Ông Nguyễn Trọng Khải - Giám đốc Sở Y tế Hà Nam cho biết, đến sáng nay (30/4), Hà Nam ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-Cov-2, 1 trường hợp nghi ngờ.

3 trường hợp phát hiện mới này đều nằm ngoài ổ dịch Đạo Lý, một người ở xã Bắc Lý, một người ở xã Chân Lý, một người ở xã Đức Lý, đều thuộc địa bàn huyện Lý Nhân.

Trong 3 ca này, 2 ca là F1 của bệnh nhân BN 2899 của Việt Nam. Ca nghi ngờ là bác sỹ ở Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, có tiếp xúc với người ở cùng nhà bệnh nhân 2899 (hiện 4 người ở cùng nhà bệnh nhân BN2899 đều đã mắc COVID-19). Trường hợp nghi ngờ sẽ tiếp tục được làm xét nghiệm lại.

Hà Nam: 2 ca mắc Covid-19 hôm nay nằm ngoài ổ dịch xã Đạo Lý

Chốt phòng chống dịch COVID-19 xã Đạo Lý, Lý Nhân, Hà Nam

Đêm 29/4, đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng đã tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hành truy vết người tiếp xúc với người dương tính với SARS-Cov-2 cho lực lượng công an và nhân viên y tế tỉnh Hà Nam.

Được biết, đêm qua 29/4, ngành y tế đã làm việc xuyên đêm, hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 1.068 người của 320 hộ gia đình ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý. Hiện công tác xét nghiệm đang tiếp tục được khẩn trương thực hiện.

Như vậy, đến thời điểm sáng nay, trên địa bàn Hà Nam đã có 7 ca dương tính, 1 ca nghi ngờ, đều ở huyện Lý Nhân. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại BVĐK Hà Nam.

Theo H.Nguyên/SK&ĐS

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast