Hoàn thiện hạ tầng các CCN, đảm bảo tốt hoạt động của nhà đầu tư

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đi kiểm tra tình hình hoạt động tại một số cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn Hà tĩnh. Cùng đi, có lãnh đạo một số sở ngành, địa phương liên quan.

Kiểm tra CCN Bắc Cẩm Xuyên (hiện có 5 nhà đầu tư được cấp giấy phép, trong đó, 4 đơn vị đã đi vào sản xuất), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh lưu ý huyện cần tiếp tục quan tâm kêu gọi, thu hút đầu tư. Những dự án cấp đất lâu nhưng không đầu tư, đề nghị các sở liên quan đốc thúc nhà đầu tư triển khai, nếu không thực hiện thì tiến hành xử lý các bước theo quy định của pháp luật. Riêng vấn đề cấp nước cho CCN, giao các ngành soát xét, để có kế hoạch triển khai phù hợp.

Hoàn thiện hạ tầng các CCN, đảm bảo tốt hoạt động của nhà đầu tư ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra tại CCN Phù Việt (Thạch Hà)...

Tại CCN Phù Việt (đã có 4 doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đồng ý về việc mở rộng cơ sở của Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Viết Hải; yêu cầu đơn vị thi công hồ điều hòa cho CCN đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa công trình vào hoạt động.

Tại vùng quy hoạch CCN Cổng Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu thị xã Hồng Lĩnh và các ngành liên quan tính toán đầu tư kinh phí ở mức thấp nhất, khả năng mở rộng cao nhất, lưu ý kết nối hai vùng sau này (vùng 1 và vùng 2). Về vị trí, CCN bám quốc lộ 1B và nằm cả 2 bên đường như dự tính hiện nay là không phù hợp, bởi về lâu dài, khi thị xã Hồng Lĩnh lên thành phố thì việc quy hoạch CCN tại vị trí dự tính này sẽ có bất cập, cần điều chỉnh.

Hoàn thiện hạ tầng các CCN, đảm bảo tốt hoạt động của nhà đầu tư ảnh 2

... và quy hoạch CCN Cổng Khánh (TX Hồng Lĩnh)

Đối với CCN Nam Hồng (có 7 dự án đăng ký đầu tư, trong đó có 6 đơn vị đã đi vào hoạt động), để hình thành Trung tâm Dệt may, trước mắt cần đầu tư khu xử lý nước thải và hồ sinh học; giải phóng mặt bằng 6 ha để đủ diện tích bàn giao cho nhà đầu tư. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã Hồng Lĩnh, các ngành liên quan tiếp tục bám sát, khâu nối với Tổng công ty Dệt may nhằm giải quyết những vấn đề liên quan; Sở Công thương chủ trì phối hợp với các bên liên quan để giải quyết các vấn đề, đề xuất phương án cấp nước cho CCN..

Thị xã Hồng Lĩnh cũng cần làm việc với các sở, ngành để đưa ra phương án giải quyết những vướng mắc liên quan thuộc thẩm quyền địa phương; chủ động trong thu hồi đất, GPMB bàn giao cho nhà đầu tư; chọn tư vấn thiết kế hệ thống khu xử lý nước thải…. Các sở, ngành và thị xã khẩn trương tiến hành các nội dung phần việc liên quan để sớm Trung tâm dệt may tại Cụm CN Nam Hồng ra đời.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast