(Baohatinh.vn) - Chiều 6/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đi kiểm tra tình hình hoạt động tại một số cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn Hà tĩnh. Cùng đi, có lãnh đạo một số sở ngành, địa phương liên quan.
Kiểm tra CCN Bắc Cẩm Xuyên (hiện có 5 nhà đầu tư được cấp giấy phép, trong đó, 4 đơn vị đã đi vào sản xuất), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh lưu ý huyện cần tiếp tục quan tâm kêu gọi, thu hút đầu tư. Những dự án cấp đất lâu nhưng không đầu tư, đề nghị các sở liên quan đốc thúc nhà đầu tư triển khai, nếu không thực hiện thì tiến hành xử lý các bước theo quy định của pháp luật. Riêng vấn đề cấp nước cho CCN, giao các ngành soát xét, để có kế hoạch triển khai phù hợp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra tại CCN Phù Việt (Thạch Hà)...
Tại CCN Phù Việt (đã có 4 doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đồng ý về việc mở rộng cơ sở của Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Viết Hải; yêu cầu đơn vị thi công hồ điều hòa cho CCN đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa công trình vào hoạt động.
Tại vùng quy hoạch CCN Cổng Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu thị xã Hồng Lĩnh và các ngành liên quan tính toán đầu tư kinh phí ở mức thấp nhất, khả năng mở rộng cao nhất, lưu ý kết nối hai vùng sau này (vùng 1 và vùng 2). Về vị trí, CCN bám quốc lộ 1B và nằm cả 2 bên đường như dự tính hiện nay là không phù hợp, bởi về lâu dài, khi thị xã Hồng Lĩnh lên thành phố thì việc quy hoạch CCN tại vị trí dự tính này sẽ có bất cập, cần điều chỉnh.
... và quy hoạch CCN Cổng Khánh (TX Hồng Lĩnh)
Đối với CCN Nam Hồng (có 7 dự án đăng ký đầu tư, trong đó có 6 đơn vị đã đi vào hoạt động), để hình thành Trung tâm Dệt may, trước mắt cần đầu tư khu xử lý nước thải và hồ sinh học; giải phóng mặt bằng 6 ha để đủ diện tích bàn giao cho nhà đầu tư. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã Hồng Lĩnh, các ngành liên quan tiếp tục bám sát, khâu nối với Tổng công ty Dệt may nhằm giải quyết những vấn đề liên quan; Sở Công thương chủ trì phối hợp với các bên liên quan để giải quyết các vấn đề, đề xuất phương án cấp nước cho CCN..
Thị xã Hồng Lĩnh cũng cần làm việc với các sở, ngành để đưa ra phương án giải quyết những vướng mắc liên quan thuộc thẩm quyền địa phương; chủ động trong thu hồi đất, GPMB bàn giao cho nhà đầu tư; chọn tư vấn thiết kế hệ thống khu xử lý nước thải…. Các sở, ngành và thị xã khẩn trương tiến hành các nội dung phần việc liên quan để sớm Trung tâm dệt may tại Cụm CN Nam Hồng ra đời.
Tại Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, hàng nghìn công nhân, người lao động vẫn miệt mài làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ, duy trì nhịp độ sản xuất, kinh doanh.
Xác định vật liệu xây dựng là "chìa khoá" quyết định sự thành bại của các dự án trọng điểm nên các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đang nỗ lực giải bài toán này.
Bài học kinh nghiệm từ quá trình triển khai các dự án trọng điểm quốc gia sẽ là “chìa khóa” giúp Hà Tĩnh GPMB dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đảm bảo tiến độ.
Vinamilk vinh dự được lựa chọn là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1945 - 2025).
Với việc cao tốc Vũng Áng - Bùng được đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đã thông suốt, tài xế phấn khởi khi rút ngắn được thời gian di chuyển.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang gấp rút triển khai các phương án bảo vệ lưới điện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức sử dụng an toàn điện trong Nhân dân.
Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá, lực lượng hải quan Hà Tĩnh đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo thu thuế xuất nhập khẩu.
Thời hạn bàn giao dự án nâng cấp Quốc lộ 8C đoạn từ xã Cẩm Xuyên đến xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) không còn nhiều. Thế nhưng, dự án có 23 cột điện chưa được di dời khiến tiến độ bị ảnh hưởng.
Dự án đường bộ cao tốc Vũng Áng - Bùng nối Hà Tĩnh - Quảng Trị đã được thông xe và ngày 28/8 tới đây sẽ được đưa vào khai thác. Dự án có tổng mức đầu tư 12.548 tỷ đồng.
Tuyến vận tải container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng mở ra cơ hội kết nối trực tiếp cho các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng nói riêng và Hà Tĩnh nói chung với cảng trung chuyển quốc tế Hải Phòng bằng phương thức vận tải biển.
Ngày 19/8, cùng với 250 dự án, công trình tiêu biểu trên cả nước, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng (Hà Tĩnh) cũng sẽ được khởi công.
Sau 3 tháng đi vào vận hành thương mại, Bến số 3 Cảng Vũng Áng đã tiếp nhận 41 lượt tàu vào "ăn hàng", với sản lượng thông qua gần 500.000 tấn, vượt kế hoạch đề ra.
Được tiếp sức từ chương trình khuyến công, nhiều doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn ở Hà Tĩnh đã đầu tư máy móc, phục vụ cho quá trình sản xuất, kinh doanh nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Với tổng chiều dài tuyến đoạn qua Hà Tĩnh khoảng 103,42km, trên địa bàn tỉnh được bố trí 3 nhà ga (2 ga hành khách, 1 ga hàng hóa), 1 cảng cạn (depot) và 3 trạm bão dưỡng.
Bộ Công Thương vừa hoàn thiện Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 72/2025/NĐ-CP ngày 28/3/2025 của Chính phủ về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Vinhomes Vũng Áng được kỳ vọng tạo diện mạo mới cho KKT Vũng Áng, góp phần phát triển công nghiệp và thúc đẩy phát triển KT-XH Hà Tĩnh.
Trước yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), chính quyền địa phương đang tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng.
Giai đoạn 1 dự án xây dựng, cải tạo đường dây trung thế cấp điện cho Nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast (Khu công nghiệp Vũng Áng, Hà Tĩnh) đã hoàn thành trước tiến độ 4 tháng.
Thường xuyên bám lưới, ra quân phát quang cây cối, tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng là những giải pháp được Công ty Điện lực Hà Tĩnh triển khai nhằm bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.
Phường Sông Trí (Hà Tĩnh) đang tăng tốc giải phóng mặt bằng để phục vụ hàng loạt dự án động lực, đảm bảo tiến độ, chất lượng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng Nam Hà Tĩnh.
Việc áp dụng cơ chế đặc thù trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam góp phần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án qua Hà Tĩnh.