Lớp học trường huyện có 1 thủ khoa, 13 em trên 24 điểm

(Baohatinh.vn) - 44/44 học sinh (HS) của lớp đều đạt 20 điểm trở lên theo khối thi các em chọn, trong đó, 13 em trên 24 điểm, 8 em trên 25 điểm và thủ khoa của lớp đạt 27,5 điểm khối A. Đó là thành tích đáng tự hào của thầy và trò lớp 12A1 - Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc).

Lớp học đặc biệt

Những ngày này, trên quê hương Đồng Lộc anh hùng, người dân nức lòng, rôm rả với câu chuyện của lớp 12A1. Mùa thi này, lớp 12A1 có 2 HS đạt điểm thi cao nhất huyện: em Võ Thị Quyên (khối A, tổng điểm 27,5: Toán 8,75; Lý 9,4; Hóa 9,4) và Nguyễn Đăng Dũng (khối B, tổng điểm 27: Toán 9,5; Sinh 8,2; Hóa: 9,2). Ngoài ra, Dũng cũng đạt 26 điểm khối A.

Lớp học trường huyện có 1 thủ khoa, 13 em trên 24 điểm

12A1 là lớp học có thành tích thi đại học cao nhất của Trường THPT Đồng Lộc.

Theo thầy Trần Xuân Vinh - giáo viên chủ nhiệm: Đây là lớp có thành tích thi đại học cao nhất từ trước tới nay của trường và cũng là lớp có kết quả thi tốt nhất huyện.

“Là HS nông thôn, ngoài giờ học chính khóa, các em còn phải phụ giúp bố mẹ việc đồng áng nhưng đều rất tự giác trong học tập, ham học hỏi. Ở lớp, chăm chú nghe thầy, cô giảng bài; về nhà, các em tự ghép học nhóm với nhau và cũng không ngần ngại tranh luận sôi nổi trước lớp các vấn đề, bài toán hóc búa. Trước kỳ thi THPT quốc gia, các em cũng không có nhiều thời gian ôn tập, việc học thêm lại càng không có. Vậy nhưng, các em đã làm rất tốt. Kết quả này là món quà vô giá các em dành tặng thầy cô” – thầy Vinh chia sẻ thêm.

Được biết, trước đó, trong kỳ thi HS giỏi tỉnh lớp 12, ở môn Toán và Hóa, 6 em trong đội tuyển đều đạt 6 giải nhì; môn Vật lý và Sinh học cũng đều đạt kết quả tốt với 3/6 em đạt giải (1 giải ba, 2 giải khuyến khích).

Càng khó, càng thôi thúc em phấn đấu

Võ Thị Quyên là cô học trò đạt kết quả thi đại học cao nhất lớp với 27,5 điểm khối A. Em sinh ra trong gia đình nông dân, đông anh chị em, bố mẹ hết làm ruộng lại đi làm thuê kiếm tiền cho các con ăn học.

Thấm thía nỗi vất vả của bố mẹ, Quyên đã quyết tâm học tập thật tốt. Suốt 12 năm học, em đều đạt danh hiệu HS giỏi; 3 năm học THPT, em liên tiếp đạt giải nhì kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh. Ngoài học tập, hễ có thời gian rảnh rỗi, Quyên cũng là một nhân công đắc lực của gia đình.

Lớp học trường huyện có 1 thủ khoa, 13 em trên 24 điểm

Hiền lành, chịu thương chịu khó, ham học hỏi, Quyên trở thành tấm gương cho các bạn cùng trường noi theo.

Thầy Trần Xuân Vinh cho biết thêm: Quyên là một HS ham học, lễ phép nhưng cũng rất “bướng bỉnh”. Ra cho em một đề bài, em cặm cụi tìm hiểu, tìm ra cách giải, chứ nhất quyết không xin trợ giúp từ thầy hay các bạn.

Ước ao đứng trong hàng ngũ những người mang quân hàm xanh và cũng để bố mẹ đỡ phần nào chi phí học tập, Quyên chọn Trường Đại học Kỹ thuật hậu cần Công an nhân dân làm mục tiêu cho kỳ thi. Ngày có kết quả, “Cả nhà vỡ òa trong hạnh phúc. Bố mẹ tối mặt với công việc, ruộng nương, không có thời gian hỏi han con nhiều mà cũng không có kiến thức để bày dạy nhưng con đã đạt kết quả rất tốt. Rứa là công bao lâu nay của tui không uổng rồi” - bác Võ Văn Hệ, bố Quyên xúc động.

Hỏi về kinh nghiệm học tập của mình, Quyên khiêm tốn tự nhận “cần cù bù thông minh”. Em cho biết, bản thân không học quá nhiều để tránh bị “loạn” đầu, nhưng khi học phải hết sức tập trung để không lãng phí thời gian và có thể hiểu sâu kiến thức. Ngoài ra, em còn học nhóm với các bạn để bổ sung kiến thức và kỹ năng làm bài cho nhau, thường xuyên mua sách tham khảo hoặc tìm hiểu các đề thi trên mạng để làm thử, có chỗ nào không hiểu thì mạnh dạn hỏi thầy, cô giáo.

Quyên tâm sự: Có được kết quả này, động lực lớn nhất của em là những vất vả của bố mẹ, sự đồng hành, giúp đỡ của các bạn trong lớp, sự dìu dắt của các thầy, cô giáo. Đặc biệt, chính thầy giáo chủ nhiệm là người tiếp thêm niềm đam mê toán học cho em.

27,5 là số điểm xứng đáng với nghị lực cũng như những vất vả mà Quyên và bố mẹ đã trải qua. Ước mơ trở thành chiến sỹ công an nhân dân của cô nữ sinh nông thôn đang dần trở thành hiện thực. Em đã không phụ sự mong mỏi và kỳ vọng của mọi người.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast