7,7% cổ phần Vietcombank được bán với giá thấp hơn thị giá cổ phiếu

(Baohatinh.vn) - Quỹ đầu tư GIC Pte Ltd của Chính phủ Singapore vừa đạt được một thỏa thuận ban đầu để trả ít hơn 400 triệu USD cho 7,7% cổ phần tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - công ty niêm yết lớn thứ hai Việt Nam, Bloomberg dẫn một nguồn thạo tin mới đây cho hay.

7 7 co phan vietcombank duoc ban voi gia thap hon thi gia co phieu

Ảnh minh họa: internet

GIC sẽ mua số cổ phiếu trên của Vietcombank với mức giá thấp hơn thị giá cổ phiếu của Vietcombank hiện tại, nguồn tin này cho biết, yêu cầu không tiết lộ danh tính vì những thông tin trên hiện vẫn chưa được công khai.

GIC đã ký một thỏa thuận ghi nhớ để mua 305,8 triệu cổ phần mới của Vietcombank, đây là một phần trong tổng số 359,8 triệu cổ phần phát hành riêng lẻ mới của Vietcombank để tăng vốn điều lệ.

GIC là công ty quản lý các dự trữ ngoại hối của Singapore. Công ty này nhận định các thị trường mới nổi hiện đang cung cấp nhiều cơ hội tốt cho các nhà đầu tư hơn so với năm ngoái. Ông Lim Chow Kiat, trưởng bộ phận đầu tư của GIC cho hay, công ty này đang nhắm mục tiêu đến các khoản đầu tư theo “dạng cổ phần” cho lợi nhuận cao hơn trong bối cảnh triển vọng nền kinh tế toàn cầu đang dịu lại.

Thỏa thuận giữa Vietcombank và GIC vẫn đang trong quá trình phê chuẩn và cần phải đàm phán thêm. Tuy nhiên, theo một thông báo ra vào sáng nay (29/8), thương vụ này được dự kiến sẽ hoàn tất vào quý IV/2016.

Vốn hóa thị trường của Vietcombank hiện đạt 6,9 tỷ USD. Ngân hàng này hiện cũng đang có kế hoạch để Mizuho Financial Group Inc. - một ngân hàng của Nhật Bản, mua thêm cổ phiếu để duy trì tỷ lệ sở hữu 15% trên vốn điều lệ ở Vietcombank, ông Phạm Quang Dũng, Tổng giám đốc Vietcombank cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg qua điện thoại, sau khi hoàn tất lễ ký kết thỏa thuận với GIC.

GIC sẽ cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật cho Vietcombank, thông báo cho biết thêm. Hiện đại diện của cả Vietcombank và GIC đều từ chối đưa ra bình luận.

Cổ phiếu của Vietcombank đã tăng đến 31% trong năm nay, cao hơn mức tăng 16% của chỉ số VN-Index trong cùng giai đoạn. Nhà băng này đã bán 15% cổ phần cho cổ đông chiến lược Mizuho với giá 11,8 nghìn tỷ đồng (529 triệu USD) vào tháng 1/2012, theo dữ liệu của Bloomberg.

GIC hiện đang tích cực mở rộng hoạt động ở khu vực Đông Nam Á. Hồi tháng 2, quỹ đầu tư này đã chi 5,2 nghìn tỷ rupiah (tương đương 392 triệu USD) để đổi lấy số cổ phần thiểu số ở công ty CT Corp của tỷ phú Indonesia Chairul Tanjung. Bên cạnh đó, GIC cùng Century Pacific Group Inc. hồi tháng 3 cũng thông báo sẽ mua International Family Food Services Inc. - hãng điều hành chuỗi pizza Shakey của Philippines với một mức giá không được tiết lộ.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Bloomberg.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast