Chim trĩ 7 màu - quà Tết độc lạ vừa xuất hiện ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Tĩnh với giá mỗi cặp hơn 10 triệu đồng nhưng chim trĩ 7 màu đang được khá nhiều khách hàng ưa chuộng, săn lùng để làm quà biếu Tết và chơi Tết trong năm nay...

chim tri 7 mau qua tet doc la vua xuat hien o ha tinh

Nhiều khách hàng sành chơi không tiếc tiền khi chi hàng chục triệu đồng mua chim cảnh về làm quà biếu Tết và chơi Tết

Chim trĩ 7 màu được coi là loại chim cảnh quý tộc mang lại sự may mắn, tài lộc. Vì vậy, với mong muốn năm mới phát tài, may mắn, nhiều khách hàng sành chơi không tiếc tiền khi chi hàng chục triệu đồng mua về làm quà biếu Tết và chơi Tết độc, lạ.

chim tri 7 mau qua tet doc la vua xuat hien o ha tinh

Để có 7 màu rực rỡ, mỗi chú chim phải được 16 – 24 tháng tuổi.

Ở chim trĩ 7 màu, mỗi một màu lông được phân bổ ở một bộ phận khiến chú chim trông như 7 sắc cầu vồng bắt mắt. Để có màu rực rỡ như vậy, mỗi chú chim phải được 16 – 24 tháng tuổi. Điều đặc biệt, chỉ có chú chim trống mới có bộ lông 7 màu sắc tuyệt đẹp này.

chim tri 7 mau qua tet doc la vua xuat hien o ha tinh

Chim trĩ 7 màu đỏ và chim trĩ 7 màu vàng là hai loại chim được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay

Anh Trần Anh - Giám đốc Công ty TNHH Lộc phát 68 (xã Kỳ Văn, Kỳ Anh), chủ mô hình nuôi chim trĩ cho biết: Có 3 loại chim trĩ phổ biến hiện nay là chim trĩ đỏ và chim trĩ xanh dùng để thịt, riêng chim trĩ 7 màu thì vô cùng quý hiếm và có giá cao nhất. Thông thường giá mỗi con trên dưới 10 triệu đồng. Tuy nhiên, tùy theo tháng tuổi, màu sắc, hình dáng mỗi con chim được định giá khác nhau. Khi đã mua chim sẽ mua cả cặp, có trống có mái và giá bán chú chim mái thường chỉ bằng một nửa giá con trống.

chim tri 7 mau qua tet doc la vua xuat hien o ha tinh

Chim trĩ đỏ khoang cổ có giá dao động 2 triệu đồng/con

Anh Nguyễn Văn Hữu, người chăm sóc chim trĩ cho biết thêm: Chim trĩ 7 màu vàng sẽ có giá cao hơn trong các loại bởi đây là giống 7 màu của Thái Lan, tỷ lệ sinh sản của loài này rất ít nên nó trở thành giống quý hiếm.

Nhận cặp chim trĩ 7 màu đỏ trên tay, anh N.B.T khách hàng TP.Hà Tĩnh chia sẻ: Tôi vốn mê các loại chim cảnh, nhìn thấy nó là tôi đã nghiện luôn rồi. Đắt thì đắt thật nhưng giống chim này đẹp lại mang ý nghĩa may mắn cho năm mới nên tôi mạnh dạn đầu tư luôn. Tiếc là đến bây giờ ở Hà Tĩnh mới thấy bán.

chim tri 7 mau qua tet doc la vua xuat hien o ha tinh

Ngoài chim trĩ 7 màu, Công ty TNHH Lộc phát 68 hiện cũng bán chim trĩ đỏ khoang cổ làm cảnh hoặc làm thịt. Giá của loại chim trĩ này dao động khoảng 2 triệu đồng/con và 250 nghìn đồng/1kg loại chim thịt.

Giống chim trĩ 7 màu và chim trĩ đỏ khoang cổ được Công ty TNHH Lộc phát 68 đưa về nuôi thử nghiệm tại xã Kỳ Lạc (Kỳ Anh), sau 2 năm nuôi thử nghiệm, tết Đinh Dậu là lần đầu tiên Công ty ra mắt thị trường chim trĩ cảnh nhưng đã sớm nhận được nhiều mối hàng. Đây cũng là cơ sở duy nhất tại Hà Tĩnh chăm nuôi và bán loại chim này.

Hiện tại, Công ty đã bán được hơn 10 cặp chim trĩ các loại và số khách hàng đặt mua vẫn tiếp tục tăng trong những ngày cận tết này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast