"Em chỉ ước một lần đứng trên bục giảng bằng đôi chân giả"!

(Baohatinh.vn) - Đó là lời tâm sự thấm đẫm nước mắt của nữ sinh sư phạm mầm non xinh đẹp nhưng bất hạnh Nguyễn Thị Hoa (SN 1995, trú thôn Việt Yên, xã Việt Xuyên, Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Ông Nguyễn Đình Văn (bố Hoa) chia sẻ: “Trưa ngày 26/6/2017, khi Hoa vừa xuống điểm xe buýt ở ngay trước cổng nhà thì bất ngờ bị một chiếc xe tải lao tới với tốc độ cao tông trúng. Sau vụ tai nạn đó, Hoa mãi mãi mất đi đôi chân, còn cơ thể luôn bị những cơn đau hành hạ cả ngày lẫn đêm. Buổi sáng hôm bị tai nạn, cháu báo với gia đình là lên trường để nhận bằng tốt nghiệp, sớm về xin việc giúp đỡ bố mẹ. Vậy mà…”.

Không kìm được lòng mình, bà Đậu Thị Mỹ (mẹ Hoa) vừa quệt dòng nước mắt, vừa nghẹn ngào tiếp lời: “Nhà có 3 chị em, Hoa là con gái đầu. Hai vợ chồng đều làm nông, vất vả mấy cũng nuôi con ăn học trưởng thành. Từ nhỏ Hoa đã nhanh nhẹn, ngoan ngoãn, thường xuyên giúp đỡ bố mẹ. Cứ ngỡ sau khi tốt nghiệp CĐ Sư phạm mầm non (ĐH Hà Tĩnh), cháu sẽ sớm tìm được việc làm để đỡ đần cha mẹ, nuôi các em tiếp tục ăn học đến trường nhưng ngờ đâu tai họa ập xuống như vậy.”

em chi uoc mot lan dung tren buc giang bang doi chan gia

Đau đớn, suy sụp, Hoa chỉ biết nằm im trên chiếc xe lăn và hướng đôi mắt vô định nhìn về nơi xa xăm

Để chạy chữa kéo dài sự sống cho con, vợ chồng anh Văn đã phải bán mọi tài sản có giá trị trong nhà và chạy vạy vay mượn khắp nơi. Đến giờ, số tiền để cứu sống con đã lên tới hàng trăm triệu đồng mà vẫn chưa ngừng lại. Sau 3 tháng ròng rã chiến đấu với tử thần, trải qua 5 lần phẫu thuật đau đớn cùng sự chăm sóc của gia đình, cuối cùng Hoa cũng đã vượt qua cơn nguy kịch và xuất viện về nhà.

Kể từ ngày gặp nạn, cùng với vết thương ở ổ bụng khiến em không ăn uống được, hằng ngày chỉ uống sữa để cầm hơi và chống chọi với những cơn đau cùng thuốc kháng sinh. Đau đớn, suy sụp, Hoa chỉ biết nằm im trên chiếc xe lăn và hướng đôi mắt vô định nhìn về nơi xa xăm, hồi tưởng lại những kỷ niệm khi cùng bạn bè xông xáo tình nguyện khắp nơi, tham gia hiến máu năng nổ cứu người. Rồi cả ký ức về một thủa đứng lớp “gõ đầu” trẻ, được làm cô giáo mầm non. Vậy mà giờ đây bao hoài bão, kì vọng tương lai đã tan biến...

em chi uoc mot lan dung tren buc giang bang doi chan gia

Một kỷ niệm đẹp mà Hoa ước lặp lại nhưng rất khó thành hiện thực

“Gia cảnh nghèo khó từng khiến em muốn bỏ học đi làm thuê, nhưng vì ước mơ được trở thành một giáo viên mầm non cùng hi vọng giúp đỡ bố mẹ nuôi các em ăn học không cho phép em bỏ cuộc. Gắng gượng cũng qua được mấy năm trời ăn học, khi ước mơ chỉ tưởng như mới bắt đầu thì tai ương ập đến, giờ đối với em ngày mai chỉ là một khoảng trời đen tối mà thôi chị à”, Hoa òa khóc khiến chúng tôi không cầm nổi nước mắt.

Nhìn vào hoàn cảnh hiện tại của cô gái trẻ, ai nấy đều cay mắt mà không dám tin rằng Hoa sẽ có thể đi lại, được thỏa niềm ước mơ vẫn còn dang dở.

Nhắc đến tương lai, nhìn xuống khoảng trống nơi đôi chân của mình, Hoa òa lên nức nở: “Nếu cuộc đời cho em một đôi chân giả để đi lại, em sẽ không phải phụ thuộc vào người khác và sẽ tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình. Giờ thế này, chỉ ngặt nỗi lo lắng không biết ai sẽ chăm lo cho bố mẹ lúc về già và nuôi nấng hai đứa em ăn học trưởng thành”

Chia tay chúng tôi khi trời ngả bóng, người cha khắc khổ, khốn khó của Hoa dặn lòng: “Dù có phải vay mượn khắp nơi, tôi cũng gắng để chữa tiếp cho con. Gia đình mong các nhà hảo tâm, các tấm lòng nhân ái giúp đỡ để cháu Hoa được toại nguyện ước mơ của mình”.

Mọi sự giúp đỡ cho gia đình em Hoa xin gửi về: Anh Nguyễn Đình Văn (thôn Việt Yên, xã Việt Xuyên, Thạch Hà, Hà Tĩnh), SĐT: 01647.977.418; hoặc Toà soạn Báo Hà Tĩnh (223, Nguyễn Huy Tự - TP Hà Tĩnh), ĐT liên hệ: 02393 856715, Tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng Vietcombank Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast