3 năm THPT học sinh giỏi tỉnh, nữ sinh miền núi Hà Tĩnh tự tin vào Đại học Luật sau phúc khảo tăng 22,5 điểm

(Baohatinh.vn) - Tăng 22,5 điểm sau khi làm đơn phúc khảo lại bài thi, em Nguyễn Thị Phương Thảo - cựu học sinh lớp 12A2 - Trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang - Hà Tĩnh) tự tin “mở cửa” Trường Đại học Luật Hà Nội.

3 năm THPT học sinh giỏi tỉnh, nữ sinh miền núi Hà Tĩnh tự tin vào Đại học Luật sau phúc khảo tăng 22,5 điểm

Em Nguyễn Phương Thảo - nữ sinh vừa có điểm thi tăng cao sau phúc khảo.

Phút giây hồi hộp mong chờ kết quả chấm phúc khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã qua trong cảm xúc vui sướng vỡ òa của Phương Thảo. Sau khi phúc khảo, điểm số môn Ngữ văn thay đổi từ 8,25 lên 8,5 điểm; Lịch sử tăng từ 1,75 lên 9,5 điểm; Địa lý từ 2,25 lên 9,25 điểm; Giáo dục công dân tăng từ 2,5 điểm thành điểm tuyệt đối (10 điểm). Nguyên nhân của sự sai lệch này được xác định là do Thảo nhập sai mã đề.

“Em như vừa được tiếp năng lượng sau những ngày sống trong nỗi lo lắng”, Phương Thảo chia sẻ.

3 năm THPT học sinh giỏi tỉnh, nữ sinh miền núi Hà Tĩnh tự tin vào Đại học Luật sau phúc khảo tăng 22,5 điểm

3 năm học THPT, Thảo đều đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử

Được biết, sau khi hoàn thành kỳ thi, Thảo đã rất tự tin về bài làm của mình, vì em đã đối chiếu kết quả với đáp án của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, kết quả của kỳ thi: Văn 8,25; Lịch Sử 1,75 điểm; Địa Lý 2,25 điểm; GDCD 2 điểm khiến em thực sự sốc. Kết quả này không phản ánh thực tế học tập khá nổi bật của Thảo, đặc biệt 3 năm học THPT, em đều đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử.

Chia sẻ nỗi buồn và những băn khoăn của mình với các thầy cô giáo, bạn bè, Thảo đã được tư vấn, động viên gửi đơn phúc khảo bài làm và kết quả là các bài thi của em đã được xác định lại đúng điểm số của mình.

3 năm THPT học sinh giỏi tỉnh, nữ sinh miền núi Hà Tĩnh tự tin vào Đại học Luật sau phúc khảo tăng 22,5 điểm

Điểm thi của Thảo tăng 22,5 điểm sau khi phúc khảo.

Điểm thi tăng lên 22,5 điểm, nâng tổng điểm lên 37,25 (gồm cả điểm ưu tiên), trong đó điểm 3 môn xét tuyển đại học là 27,25 (chưa cộng điểm vùng) đã giúp Thảo khá yên tâm sẽ chạm tới ước mơ trở thành tân sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội.

Phương Thảo cho biết: “Dù niềm vui đến muộn hơn so với bạn bè nhưng cuối cùng ước mơ của em cũng đã trở thành hiện thực. Trải nghiệm qua những cảm xúc sau kỳ thi này sẽ là bài học kinh nghiệm quý giá để nhắc nhở mình luôn cẩn thận trong từng kỳ thi cũng như trong mỗi bước đường tương lai”.

Thầy Nguyễn Hữu Toàn - Hiệu trưởng Trường THPT Cù Huy Cận cho biết: “Kết quả sau phúc khảo là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực mà Thảo đã thể hiện trong suốt 3 năm qua. Không những học giỏi, Thảo còn là thành viên cốt cán của lớp, tích cực, luôn đi đầu trong các hoạt động của nhà trường”.

Trong năm học 2019 - 2020, nữ sinh được vinh danh là tấm gương “Học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Trường THPT Cù Huy Cận. Ngoài chăm chỉ học tập, Thảo cũng rất đam mê hoạt động tình nguyện của lớp, trường".

Được biết, kỳ thi THPT năm nay, Trường THPT Cù Huy Cận có 5 học sinh làm đơn phúc khảo điểm thi, kết quả có 4/5 em tăng điểm. Trong số đó có em Nguyễn Thị Phương Thảo tăng nhiều nhất là 22,5 điểm.

Nguyên nhân điểm chênh lệch sau khi chấm phúc khảo của thí sinh nói trên là do thí sinh ghi sai mã đề thi trắc nghiệm, dẫn đến máy chấm theo mã đề ghi sai. Quá trình chấm phúc khảo ở Hà Tĩnh được triển khai đúng quy chế, trong đó điểm phúc khảo các bài thi tự luận tăng không đáng kể.

Ông Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Hết lách luật dạy thêm

Hết lách luật dạy thêm

Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông. Hướng dẫn ra đời trong bối cảnh toàn ngành giáo dục thực hiện Thông tư 29 dạy thêm học thêm nên việc học buổi 2 từ năm nay khác hoàn toàn.
Thiếu giáo viên, trung tâm giáo dục chuyên biệt gặp khó

Thiếu giáo viên, trung tâm giáo dục chuyên biệt gặp khó

Sự ra đời của các trung tâm giáo dục chuyên biệt ở Hà Tĩnh đang thắp lên những hy vọng, mở ra cánh cửa hòa nhập cho trẻ em bị rối loạn phổ tự kỷ và các rối loạn phát triển khác. Tuy nhiên, các trung tâm còn gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu giáo viên.
Các chính sách hỗ trợ nhà giáo từ 1/1/2026

Các chính sách hỗ trợ nhà giáo từ 1/1/2026

Chế độ trợ cấp theo tính chất công việc, theo vùng; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng; phụ cấp lưu động đối với nhà giáo làm công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục, biệt phái… là ba trong số những chính sách hỗ trợ nhà giáo theo Luật Nhà giáo 2025.