5 tình huống nguy hiểm xe máy nên tránh

Tuân thủ một vài nguyên tắc đơn giản bạn sẽ điều khiển xe máy an toàn hơn và tránh được những tình huống nguy hiểm, thậm chí mất mạng.

Tránh điểm mù ôtô

Điểm mù của những xe đi phía trước là khoảng không gian phía sau mà người lái không thể quan sát qua gương chiếu hậu. Trong những trường hợp như vượt xe, rẽ hay tăng tốc nếu vô tình đi vào phần điểm mù của xe phía trước sẽ rất nguy hiểm.

5 tinh huong nguy hiem xe may nen tranh

Nếu người lái xe máy thấy hình ảnh tài xế xe trước trong gương chiếu hậu tức là đang ở vùng an toàn, không phải điểm mù.

Tránh đi giữa tâm đường

Nhiều người chạy xe máy có thói quen chạy vào phần giữa hai làn đường hoặc có khi lấn sang làn ngược chiều để vượt xe cùng chiều, nhưng điều này vô cùng nguy hiểm.

Trên đường tỉnh lộ rất khó để xác định chính xác tốc độ của cả xe đi ngược chiều và cùng chiều, nếu không cẩn thận khi vượt lên, người lái xe máy dễ dàng bị kẹp bởi hai chiếc ôtô, nguy hiểm nhất là xe tải.

Tránh đi sớm ở ngã tư

5 tinh huong nguy hiem xe may nen tranh

Tại ngã tư đứng chờ đèn đỏ, xe máy với lợi thế nhỏ bé hơn ôtô dễ dàng chiếm chỗ đầu tiên gần vạch đường, vì thế cũng dễ dàng vượt qua ngã tư đầu tiên khi đèn vừa chuyển xanh. Nhiều người thậm chí đèn mới chỉ chớm chuyển xanh đã “rồ ga” phóng thật nhanh qua ngã tư.

Nhưng hãy cẩn thận, có nhiều trường hợp xe ở hai bên đường có thể vượt đèn đỏ và tai nạn là điều khó tránh.

Tránh vượt cua đường núi

Đường đèo núi là nơi nguy hiểm nhất khi thực hiện những pha vào cua hay vượt xe khác. Địa hình đồi núi thường dẫn tới góc cua bán kính hẹp, khó quan sát bên kia cua, bên cạnh đó độ dốc, độ cao của cung đường cũng khiến các tay lái dễ mất lái nếu như tính toán không kỹ lưỡng. Để đảm bảo an toàn, chỉ nên vượt xe trên những đoạn đường thẳng.

Tránh đi trước mũi ôtô

5 tinh huong nguy hiem xe may nen tranh

Nếu không tách ra xa ôtô thì hãy chạy gọn sang một bên của làn đường để nhường đường cho loại phương tiện cồng kềnh này. Đừng vô tình hay cố ý chạy trước mũi ôtô, chẳng may gặp ổ gà phanh gấp hay bị ngã ra đường là nguyên nhân khiến tay lái xe máy phải trả giá.

Theo TTTĐ

Đọc thêm

Giá xe ô tô 'lao dốc' dịp cuối năm

Giá xe ô tô 'lao dốc' dịp cuối năm

Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Phát hiện một người đứng tên 7.000 chiếc xe

Phát hiện một người đứng tên 7.000 chiếc xe

Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Cuộc đua giảm giá của 2 thương hiệu ôtô Hàn Quốc giai đoạn cuối năm ngày càng trở nên quyết liệt khi mức ưu đãi đã lên đến hàng trăm triệu đồng.
Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.