(Baohatinh.vn) - Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Thạch Lạc (Thạch Hà), tạo điều kiện để nhà trường nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
Sáng 2/8, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Hà Tĩnh II phối hợp với UBND xã Thạch Lạc (Thạch Hà) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình an sinh xã hội Trường Mầm non xã Thạch Lạc.
Lãnh đạo Đảng ủy Khối Các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cùng dự.
Công trình Trường Mầm non xã Thạch Lạc (Thạch Hà) do Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Hoàng Dương (TP Hà Tĩnh) xây dựng. Công trình có quy mô 2 tầng, 7 phòng học và nhà chức năng với tổng kinh phí đầu tư 5,4 tỷ đồng; trong đó 5 tỷ đồng do Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II tài trợ. Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II Võ Văn Nhất trao biểu trưng tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng công trình cho xã Thạch Lạc (Thạch Hà).
Sau 7 tháng thi công, công trình đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ. Việc đưa công trình vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Trường Mầm non xã Thạch Lạc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời kỳ mới. Trong ảnh: Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II và lãnh đạo nhà trường thực hiện khai trương công trình.
Tại buổi lễ, xã Thạch Lạc và Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Hoàng Dương (TP Hà Tĩnh) đã tặng 20 suất quà, trị giá 6 triệu đồng cho các học sinh Trường Mầm non xã Thạch Lạc có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Uỷ ban MTTQ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Bên cạnh thực hiện tốt công tác kinh doanh, chủ động cung ứng vốn phục vụ phát triển nền kinh tế, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II còn đặc biệt quan tâm tới công tác an sinh xã hội, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh.
Tính riêng từ đầu năm 2024 lại nay, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã dành hơn 8 tỷ đồng để tài trợ xây dựng trường học, nhà tình nghĩa; tặng quà tết cho người nghèo, tặng học bổng cho học sinh khó khăn, trồng cây xanh trên địa bàn.
Trước nhu cầu du lịch tăng cao của người dân cả nước và Hà Tĩnh, một số đối tượng đã giả mạo đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.
Qua kết nối của Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hoàng Gia Phát (Nghệ An) nhận đỡ đầu 3 cháu mồ côi mẹ ở Hương Khê với tổng kinh phí khoảng 230 triệu đồng.
Hàng ngàn lượt xe trọng tải lớn cày xới mỗi ngày đã khiến cho nhiều tuyến đường huyết mạch tại khu kinh tế trọng điểm phía Nam của Hà Tĩnh bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.
Lãnh đạo Báo Hà Tĩnh cùng một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã trao số tiền 125 triệu đồng cho 2 hoàn cảnh khó khăn tại xã Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Hà và xã Hương Giang, Hương Khê.
Những suất cơm đảm bảo chất dinh dưỡng góp phần động viên, giúp bệnh nhân nghèo đang điều trị tại 2 cơ sở thuộc Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) yên tâm chữa bệnh.
Vào sáng sớm và tầm trưa, nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ 1 qua huyện Can Lộc, Hà Tĩnh xuất hiện cảnh tượng xe con, xe tải xếp hàng dài trên làn đường dành cho xe thô sơ khi các tài xế tranh thủ vào quán ăn uống.
Nguyện vọng của nhiều người dân Hương Khê (Hà Tĩnh) là cần có giải pháp xử lý thấu tình, đạt lý về vi phạm hành lang giao thông đường Hồ Chí Minh để tạo điều kiện phát triển kinh tế.
100 suất quà và 100 xe đạp với tổng trị giá hơn 320 triệu đồng được trao tận tay hộ nghèo, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo trên địa bàn Hương Khê (Hà Tĩnh).
69 học sinh nghèo nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã được nhận học bổng trị giá từ 750.000 - 1.000.000 đồng và các phần quà ý nghĩa.
Nhiều biển báo, biển chỉ dẫn ở các tuyến đường như Hàm Nghi, Nguyễn Xí, Phan Đình Giót... tại TP Hà Tĩnh đang xuống cấp trầm trọng, bị cây xanh, biển quảng cáo che khuất, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Đoạn đường dài hơn 800m thuộc địa bàn xã Cẩm Bình, TP Hà Tĩnh xuống cấp nghiêm trọng, cần được đầu tư để đảm bảo kết nối cùng hạ tầng thành phố hiện đại, văn minh.
Tiểu công viên ở khu vực ngã ba giao đường Xô Viết Nghệ Tĩnh với đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh), cỏ, cây dại mọc um tùm, mất mỹ quan đô thị.
Với giá bán chỉ từ 25.000 - 40.000 đồng/hộp 500 gram, dâu tây được bày bán tràn lan tại các chợ dân sinh, cửa hàng hoa quả Hà Tĩnh khiến người tiêu dùng lo ngại về chất lượng.
Đều đặn suốt 15 năm qua, Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh đã trao tặng hàng ngàn tấm vé xe buýt miễn phí cho người khiếm thị và bệnh nhân chạy thận nhân tạo.
Những suất cơm đảm bảo chất dinh dưỡng góp phần động viên, giúp bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) yên tâm chữa bệnh.
Hàng trăm thẻ đi xe buýt miễn phí trong 1 năm được Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh trao tặng cho người khiếm thị và bệnh nhân chạy thận trên địa bàn tỉnh.
Kinh phí thu được từ chương trình Workshop của Trường mầm non Quốc tế Trung Kiên (TP Hà Tĩnh) được dành để tặng quà cho các bạn nhỏ ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.
Hình ảnh những tấm pano, biển quảng cáo hư hỏng, rách nát tại các địa điểm du lịch biển Hà Tĩnh gây phản cảm, mất mỹ quan, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trước thềm cao điểm.
Cùng với 5 nhà được khởi công trong ngày 19/3, toàn huyện Thạch Hà đã khởi công 37 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong thực hiện chủ trương xóa nhà tạm, nhà dột nát.
Người tham gia giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua thôn Tân Sơn, xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) không khỏi bất an, bởi rãnh thoát nước 2 bên tuyến đường không có nắp đậy, nhiều cầu, cống không có lan can.
"Ngôi nhà khăn quàng đỏ" là món quà ý nghĩa, góp phần động viên, khích lệ em Nguyễn Thị Tâm Đức (TP Hà Tĩnh) tiếp tục vượt khó, phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập.
Sau 6 năm thực hiện đỡ đầu học sinh mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bà Trịnh Thị Mùi - Chủ tịch Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức đã trực tiếp về Hà Tĩnh để gặp gỡ, động viên các cháu; phối hợp với Báo Hà Tĩnh triển khai một số hoạt động để tiếp tục duy trì, phát triển chương trình ý nghĩa này.
Một trong những yếu tố giúp người nổi tiếng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo là nhờ họ có niềm tin của công chúng. Nhưng, cũng ở “sân chơi” này, nhiều người đã “ngã ngựa” do quảng cáo sai sự thật.