Bắt thanh niên bán chim, chó, cây cảnh “ảo” lấy tiền thật!

(Baohatinh.vn) - Với thủ đoạn lên mạng rao bán: cây cảnh, chó, chim… rồi sau đó yêu cầu khách hàng có nhu cầu chuyển tiền, gửi vật nuôi để chiếm đoạt, Lê Văn Duy (SN 1991, trú tại xã Cẩm Lộc, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã thực trót lọt 20 vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 80 triệu đồng.

Bắt thanh niên bán chim, chó, cây cảnh “ảo” lấy tiền thật!

Đối tượng Lê Văn Duy

Ngày 6/1/2021, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được tin báo của anh Lê Văn Cường (SN 1993, trú tại Vị Xuyên, Hà Giang) và anh Đỗ Văn Hưng (SN 1995, trú tại Hà Trung, Thanh Hóa ) về việc: bị một đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội, chiếm đoạt 1 triệu đồng và 1 con chó trị giá khoảng 6,5 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, xác định tính chất phức tạp của vụ việc, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành xác lập chuyên án, tập trung điều tra, làm rõ. Sau một thời gian, lực lượng đã làm rõ thủ phạm của vụ lừa đảo là Lê Văn Duy và tịch thu một số tang vật liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Duy khai nhận, do ham mê cờ bạc nên đã nghĩ ra chiêu trò dùng mạng xã hội facebook đưa ảnh cây cảnh, chó và chim.... rao bán hoặc trao đổi. Khi người mua có nhu cầu, Duy yêu cầu chuyển một khoản tiền (tiền thỏa thuận trả cho Duy khi trao đổi chó hoặc chim, hoặc tiền đặt cọc để mua chó, chim của Duy) và con vật nuôi cần trao đổi. Khi nhận được tiền và vật nuôi, hoặc tiền đặc cọc, Duy liền chặn facebook của khách hàng và chiếm đoạt cả vật nuôi lẫn tiền.

Duy khai nhận đã thực hiện trót lọt hơn 20 vụ lừa đảo trên cả nước, chiếm đoạt tổng số tiền trên 80 triệu đồng.

Vụ việc hiện đang được Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Ai là nạn nhân liên quan đề nghị liên hệ với Công an huyện Cẩm Xuyên, địa chỉ: tổ dân phố 10, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) hoặc gọi điện theo số điện thoại đường dây nóng: 0239 3861 259 để được tiếp nhận và giải quyết.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast