Ba yếu tố hút người dùng của VinFast VF 5 Plus

Không gian nội thất, chi phí sử dụng, khả năng vận hành là 3 điểm được nhiều người dùng đánh giá cao trên mẫu crossover thuần điện VinFast VF 5.

Thiết kế và không gian nội thất

Mẫu xe điện của VinFast có chiều dài cơ sở 2.513 mm. Các kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.580 (mm). So với các mẫu xe cùng phân khúc crossover cỡ A, kích thước tổng thể của VF 5 gần tương đương Toyota Raize nhưng lại nhỏ hơn so với Kia Sonet.

Tuy vậy, trục cơ sở của VF 5 dài hơn 13 mm so với Sonet và ngắn hơn 12 mm so với Raize. Khoảng sáng gầm của mẫu xe điện (182 mm) cũng thấp hơn hai đối thủ Sonet (205 mm) và Raize (200 mm).

Chị Anh Thư (Tây Mỗ, Hà Nội) chủ xe VF 5 Plus cho biết, gia đình chị có 3 người, cuối tuần thường đi chơi xa. "Không gian bên trong xe khá rộng rãi, cả gia đình sử dụng thoải mái. Cốp phía sau cũng vừa đủ hành lý cho cả gia đình trong mỗi chuyến đi chơi dài ngày", vị chủ xe VF 5 cho biết. "Nhiều khi cần chở thêm đồ, gập hàng ghế sau thì không gian sẽ tăng đáng kể".

Chị Anh Thư – chủ xe VinFast VF 5 Plus. Ảnh: nhân vật cung cấp
Chị Anh Thư – chủ xe VinFast VF 5 Plus. Ảnh: nhân vật cung cấp

Vị nữ chủ xe này cũng đánh giá cao về thiết kế ngoại thất, đặc biệt cách phối 2 tông màu giúp xe nổi bật hơn mỗi khi lăn bánh trên đường. "Tôi cũng là người yêu công nghệ. Một vài tính năng của VF 5 được điều khiển qua giọng nói khiến mình tập trung hơn khi lái xe, thay vì sử dụng nhiều nút bấm", chị Anh Thư nói. "Đây là chiếc ôtô đầu tiên của tôi, với thiết kế khoang nội thất đơn giản và trực quan, tôi không mất quá nhiều thời gian để làm quen xe".

Chi phí sử dụng thấp

Theo nhà sản xuất công bố, với giá niêm yết cạnh tranh và chính sách miễn lệ phí trước bạ, giá lăn bánh tại Hà Nội của VF 5 sẽ từ 490 triệu đồng. Bên cạnh đó, trung bình mỗi km di chuyển, VF 5 tiêu tốn khoảng 400 đồng cho chi phí năng lượng.

Anh Nghiêm Bá Cường (Hà Nội) chủ xe VF 5 Plus cho biết thường phải di chuyển tuyến Hà Nội – Lạng Sơn, khoảng 400 km hai chiều. Trong quá trình sử dụng, anh tính toán chi phí tiền sạc vào khoảng 140.000 đồng. "Trước đây tôi sử dụng chiếc Mazda CX-5. Với cung đường trên, tôi thường bỏ ra chi phí khoảng 500.000 đồng đổ nhiên liệu. Từ lúc chuyển sang chạy xe điện, tôi tiết kiệm được khá nhiều tiền cho chi phí di chuyển", anh Bá Cường nói.

Với chị Anh Thư, nữ chủ xe này ấn tượng với chi phí nhiên liệu khi thực hiện hành trình Hà Nội – Huế - Hà Nội trong đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua. "Với hành trình 1.500 km từ Hà Nội đến Huế và ngược lại, chi phí sạc pin của mình là 730.000 đồng. Rất tiết kiệm cho một chuyến đi", chị Anh Thư chia sẻ.

Người dùng Anh Thư cầm lái chiếc VF 5 Plus từ Hà Nội đi Huế. Ảnh: nhân vật cung cấp
Người dùng Anh Thư cầm lái chiếc VF 5 Plus từ Hà Nội đi Huế. Ảnh: nhân vật cung cấp

Hai vị chủ xe này cũng ấn tượng với chi phí bảo dưỡng của ôtô điện. Theo nhà sản xuất, mốc bảo dưỡng lần đầu với VF 5 là 12.000 km, chi phí bảo dưỡng cũng thấp hơn xe xăng. "Gần đây nhất tôi bảo dưỡng cấp 1 ở mốc 12.000 km. Chi phí cho lần bảo dưỡng này là 350.000 đồng", chị Anh Thư nói.

Trải nghiệm vận hành

VF 5 Plus lắp một môtơ điện, công suất tương đương 134 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm. Bộ pin lithium dung lượng 37,23 kWh. Mẫu xe có giá bán 468 triệu đồng, chưa bao gồm pin. Công nghệ pin trên VF 5 Plus cho phép tầm di chuyển đạt khoảng 300 km sau mỗi lần sạc đầy, hỗ trợ sạc nhanh từ 10% lên 70% trong 30 phút.

"Tôi khá hài lòng với trải nghiệm lái trên chiếc VF 5. Mẫu xe điện của VinFast cho cảm giác bốc, chắc chắn và khá dễ điều khiển. Các tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ đỗ xe... giúp ích khá nhiều cho người mới lái", chị Anh Thư nói.

VinFast trang bị cho VF 5 Plus 2 màn hình thông tin. Ảnh: Lương Dũng
VinFast trang bị cho VF 5 Plus 2 màn hình thông tin. Ảnh: Lương Dũng

Với tài xế lâu năm như anh Nghiêm Bá Cường, sự hài lòng của gia đình khi ngồi trên chiếc VF 5 khiến anh ấn tượng nhất. "Khi chở gia đình, mọi người trong xe cảm thấy thoải mái, thích nhất là không có mùi xăng, sạch sẽ. Tính năng trang bị trên xe cũng vừa phải, đủ dùng", anh Cường nói. "Mặc dù trong thời gian đầu sử dụng, xe vẫn xảy ra một vài lỗi phần mềm, nhưng hãng nhanh chóng hỗ trợ người dùng khắc phục lỗi trên. Đến hiện tại, chiếc VF 5 Plus đã vận hành ổn định".

Nhờ những ưu thế trong phân khúc, năm ngoái VinFast VF 5 Plus được vinh danh tại hạng mục "Ngôi sao mới" tại Lễ trao giải Car Awards 2023 do VnExpress tổ chức. Xe có giá bán từ 468 triệu đồng chưa bao gồm pin, hãng cung cấp 3 gói thuê pin: 1,2 triệu đồng (tối đa 1.500 km/ tháng), 1,6 triệu đồng (tối đa 3.000 km/ tháng) và 2,7 triệu đồng không giới hạn km mỗi tháng.

Giá xe VF 5 Plus đã bao gồm pin là 548 triệu đồng.

vnexpress.net

Chủ đề Vingroup

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.
Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Dù đã gần 9 năm tuổi, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ trong năm 2023 với doanh số đạt hơn 134.000 xe. Sự xuất hiện của CX-50 từng khiến nhiều người nghi ngờ về tương lai của CX-5, nhưng Mazda đã chọn con đường khác: giữ cả hai, và chuẩn bị tung ra CX-5 thế hệ thứ 3 hoàn...