Bộ Giáo dục lên phương án điều chỉnh kế hoạch thời gian học, thi

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu xây dựng các kịch bản tình huống điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học; kịch bản thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Bộ Giáo dục lên phương án điều chỉnh kế hoạch thời gian học, thi

Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp của dịch COVID-19 , Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ vừa chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cần đặt thời gian còn lại của năm học trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với dịch, từ đó kịp thời có kịch bản phòng, chống, dạy học, thi, kiểm tra đánh giá phù hợp.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, mặc dù tình hình hiện nay vẫn đang trong tầm kiểm soát, song diễn biến tiếp theo chưa thể nói trước. Vì vậy, các đơn vị chuyên môn tùy theo chức năng, nhiệm vụ đưa ra các kịch bản tình huống khác nhau, trong đó lưu tâm tới kịch bản điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học; kịch bản thi tốt nghiệp trung học phổ thông , tuyển sinh đại học, cao đẳng…

“Cần chủ động xây dựng phương án để dù tình huống nào xảy ra cũng thực hiện được ngay,” Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, có 14 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2; 49 tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học trên lớp, trong đó có một tỉnh cho nghỉ đến hết ngày 19/2; 17 tỉnh, thành phố cho nghỉ đến hết 21/2; 6 tỉnh, thành phố cho nghỉ đến hết 22/2; 10 tỉnh, thành phố cho nghỉ đến hết 28/2; 15 tỉnh, thành phố cho nghỉ đến khi có thông báo mới. Hầu hết các địa phương cho học sinh nghỉ học trên lớp đã triển khai hình thức dạy học trực tuyến. Nhiều cơ sở giáo dục đại học đến thời điểm này đã thông báo tổ chức cho sinh viên học trực tuyến .

Nhằm tạo hành lang pháp lý và hỗ trợ các điều kiện để triển khai dạy học trực tuyến, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị tích cực hoàn thiện và sớm ban hành Thông tư Quy định quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Sự độc hại của mạng xã hội đã tác động đến khá nhiều trẻ em ở Hà Tĩnh trên nhiều mặt. Và, cứ sau 1 vụ việc nào đó, xã hội lại đặt câu hỏi "giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội"?
Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Sinh viên Việt - Lào tại Hà Tĩnh đã tích cực tham gia các câu lạc bộ với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp đỡ nhau trong học tập, giao lưu văn hoá.
Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.