Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới

McDonald’s giữ lại biểu tượng hai vòm vàng vì lật ngược lại trông giống bầu ngực, logo của Nike do một sinh viên vẽ với chi phí 35 USD.

McDonald’s

cach ra doi khong ngo cua cac logo noi tieng the gioi

Kiến trúc sư thiết kế nhà hàng đầu tiên cho McDonald’s đã đưa ra ý tưởng làm hai cổng vòm màu vàng lớn cho công trình. Đặc điểm kiến trúc này về sau trở thành đặc trưng của ngành thức ăn nhanh.

Ban đầu, hãng không muốn chọn làm logo. Tuy nhiên, nhà tâm lý học Louis Cheskin thuyết phục McDonald’s giữ lại. Ông lập luận rằng hình ảnh này lật ngược lại trông giống bầu ngực của phụ nữ. Điều này gợi nhớ mọi người về một tuổi thơ hồn nhiên.

Chanel

cach ra doi khong ngo cua cac logo noi tieng the gioi

Câu chuyện sáng tạo ra logo này khá đặc biệt và lãng mạn. Coco Chanel đã tự vẽ ra nó trong thời gian lưu trú lại lâu đài Château Crémat ở Nice (Italy). Theo huyền thoại thời trang này, biểu tượng của hãng được lấy cảm hứng từ mái vòm lâu đài. Ngoài ra, hai chữ cái CC còn là hai chữ cái đầu tiên trong tên lâu đài. Chúng cũng là tên của tác giả: Coco.

Google

cach ra doi khong ngo cua cac logo noi tieng the gioi

Nhóm sáng tạo ra logo của Google sử dụng 3 màu chính là đỏ, vàng và xanh dương. Bạn có thể thấy thứ tự các màu trong logo là có quy tắc. Tuy nhiên, lại có một chữ L chen ngang với màu xanh lá cây. Điều này ngụ ý rằng, Google là người thích phá vỡ các khuôn mẫu và không theo một quy tắc thông thường nào.

Gillette

cach ra doi khong ngo cua cac logo noi tieng the gioi

Thoạt nhìn, logo này không có gì hơn là tên của thương hiệu. Tuy nhiên, người vẽ ra nó đã nhét một mảnh dao cạo màu đỏ vào giữa chữ G và I để nhấn mạnh về sản phẩm dao cạo râu của hãng.

Mitsubishi

cach ra doi khong ngo cua cac logo noi tieng the gioi

Về cơ bản, logo này là gia huy của gia tộc Iwasaki, gia đình đã sáng lập ra Mitsubishi. Gia huy này gồm 3 viên kim cương, đại diện cho độ tin cậy, tính toàn vẹn và thành công. Logo có màu đỏ vì nó ngụ ý sự tự tin. Đồng thời, người Nhật tin rằng màu này rất thu hút khách hàng.

Nike

cach ra doi khong ngo cua cac logo noi tieng the gioi

Một sinh viên có tên là Carolyn Davidson chỉ được trả có 35 USD để thiết kế ra logo này vào năm 1975. Logo này chính là tượng trưng cho đôi cánh nữ thần chiến thắng Nike của Hy Lạp.

Pepsi

cach ra doi khong ngo cua cac logo noi tieng the gioi

Trong một lần vào ngày lễ All Saints của Mexico (còn gọi là Ngày của Người chết), Pepsi đã sản xuất một loạt sản phẩm có logo lật ngược. Đây không phải là sai sót mà hoàn toàn có chủ ý. Chữ "Pepsi" lật ngược có phát âm gần giống với từ "is dead", có nghĩa là "đã chết".

Durex

cach ra doi khong ngo cua cac logo noi tieng the gioi

Durex là chữ viết tắt của Durable (bền bỉ), Reliable (đáng tin cậy) và Excellence (xuất sắc). Về cơ bản thì đó là những thứ người dùng trông đợi về sản phẩm này.

Theo VNE

Đọc thêm

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.