Cận cảnh Maserati Levante F Tributo duy nhất Đông Nam Á

Chiếc Maserati Levante F Tributo duy nhất được phân phối tại khu vực Đông Nam Á cũng là chiếc duy nhất bán tại Việt Nam, với nhiều chi tiết đặc biệt.

Tại Việt Nam, nhiều đại gia đã mạnh tay chi hàng tỷ đồng đặt mua phiên bản giới hạn của thương hiệu Maserati với một số mẫu xe như Levante Trofeo Launch Edition (giới hạn 100 chiếc toàn cầu), Ghibli Rebelle (giới hạn 30 chiếc tại châu Á), Ghibili Scatenato (giới hạn 100 chiếc toàn cầu),…

Mới đây, hãng xe Italy tiếp tục đưa về Việt Nam một phiên bản đặc biệt khác với tên gọi F Tributo, phát triển trên hai mẫu Ghibili và Levante. Cả hai chiếc đều là chiếc duy nhất được phân phối trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời là chiếc độc nhất vô nhị ở nước ta. Theo nhà sản xuất, có vỏn vẹn 15 chiếc Levante F Tributo dành cho toàn châu Á.

Chiếc Maserati Levante F Tributo Special Edition này được sản xuất nhằm vinh danh nữ tay đua Maria Teresa De Filippis – vận động viên nữ đầu tiên của giải đua F1 (Công thức 1). Ngay trong lần đầu tham dự giải đua tổ chức vào năm 1958 ở Monaco, bà đã cầm lái chiếc Maserati 250F. Năm 2004, bà đã sáng lập Câu lạc bộ Maserati ở quê nhà Italy.

Tông màu cam Orange Devil của xe dựa trên màu sơn của chiếc 250F mà nữ tay đua người Ý từng điều khiển. Đây là màu sơn chỉ có trên phiên bản đặc biệt này và khách hàng không thể tùy biến khi mua gói cá nhân hóa Fuoriserie hay thay đổi màu sơn của xe.

Để tăng vẻ thể thao cho ngoại thất chiếc SUV này, nhà sản xuất đã sơn đen một số chi tiết ở ngoại thất như ốp hốc gió cản trước, ốp cản trước, mặt ca-lăng, khe gió 3 sọc bên sườn, nẹp viền cửa sổ, ốp ngang cửa hậu và ốp cản sau.

Phiên bản đặc biệt này còn có nhiều điểm nhấn màu xanh dương cobalt như logo “F Tributo” bên sườn, logo “cây đinh ba” trên trụ C, đường viền trên mâm xe và cùm phanh.

Xe sử dụng bộ mâm đa chấu sơn màu xám nòng súng, kích thước 21 inch.
Xe sử dụng bộ mâm đa chấu sơn màu xám nòng súng, kích thước 21 inch.

Khoang nội thất xe bọc da tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu hai màu cam và xanh dương giống với cách phối màu ở ngoại thất. Cách thiết kế vẫn giữ nguyên, màn hình giải trí trung tâm 8,4 inch cùng một số trang bị tiêu chuẩn như hệ thống âm thanh Harman Kardon, cửa sổ trời toàn cảnh,…

Ghế ngồi bọc da tự nhiên Pieno Fiore. Hàng ghế trước thêu thủ công logo hãng và dòng chữ “F Tributo” trên tựa đầu bằng màu cam, trong khi hàng ghế sau chỉ có logo “cây đinh ba”.

Một số vị trí trong nội thất được làm bằng chất liệu carbon như táp-lô bên phụ, ốp trên tay nắm cửa bên trong, bệ điều khiển trung tâm.

“Trái tim” của chiếc Levante F Tributo độc nhất Việt Nam là động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, cho ra công suất tối đa 430 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm. Kết hợp với cỗ máy này là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD cùng hộp số tự động 8 cấp. Chiếc SUV thể thao có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 286 km/h.

Cấu hình động cơ trên nằm giữa hai phiên bản đang bán tại Việt Nam, gồm bản thường V6 350 mã lực (giá 5,5 tỷ đồng) và Trofeo dùng động cơ V8 580 mã lực (giá 14,06 tỷ đồng). Giá bán hiện chưa được nhà phân phối công bố nhưng ước tính giá bán sẽ nằm giữa hai phiên bản này.

Bản tiêu chuẩn của Levante cạnh tranh với Porsche Cayenne (giá từ 5,56 tỷ đồng), bản Trofeo có giá cạnh tranh với đối thủ Aston Martin DBX hay Lamborghini Urus S.

autodaily.vn

Đọc thêm

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.
Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Dù đã gần 9 năm tuổi, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ trong năm 2023 với doanh số đạt hơn 134.000 xe. Sự xuất hiện của CX-50 từng khiến nhiều người nghi ngờ về tương lai của CX-5, nhưng Mazda đã chọn con đường khác: giữ cả hai, và chuẩn bị tung ra CX-5 thế hệ thứ 3 hoàn...
Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Lexus – thương hiệu vốn nổi tiếng với những bước đi cẩn trọng – đang dần tăng tốc trong cuộc đua xe điện. Và mẫu SUV 3 hàng ghế chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt của hãng chính là minh chứng rõ ràng nhất.