Cận cảnh VinFast VF 8 phiên bản thương mại

So với phiên bản thử nghiệm, bản thương mại của VinFast VF 8 không có quá nhiều điểm khác biệt.

Cận cảnh VinFast VF 8 phiên bản thương mại

Sau 8 tháng được giới thiệu, phiên bản toàn cầu VinFast VF8 đã được bàn giao đến khách hàng tại Việt Nam.

Cận cảnh VinFast VF 8 phiên bản thương mại

Phần đầu xe được tạo điểm nhấn với dải đèn định vị tạo hình chữ V đặc trưng của VinFast. Hệ thống đèn chính sử dụng bóng LED kết hợp gương cầu hỗ trợ. So với VF e34 đã bán ra, phần đầu xe của VF 8 cầu kỳ và ấn tượng hơn. Phần đuôi xe gây chú ý với cánh gió thể thao tích hợp đèn hậu, dải đèn LED trải dài…

So với phiên bản chạy thử từng xuất hiện trước đây, VF 8 bản thương mại gần như không có sự khác biệt. Mẫu SUV điện cỡ D này có kích thước tổng thể 4.750 x 1.934 x 1.667 mm (dài x rộng x cao), không quá chênh lệch với các mẫu xe dùng động cơ đốt trong như Kia Sorento (4.810 x 1.900 x 1.670 mm) hay Hyundai Santa Fe (4.785 x 1.900 x 1.720 mm).

Trên bản Plus, xe được trang bị la-zăng 20 inch, đi kèm là bộ lốp kích cỡ 245/45.

VF 8 có 2 phiên bản Eco và Plus, sự khác nhau chủ yếu đến từ sức mạnh động cơ cũng như phạm vi di chuyển. VF 8 Eco dùng động cơ mạnh 260 kW và mô-men xoắn 500 Nm, VF 8 Plus trang bị động cơ mạnh 300 kW và mô-men xoắn 620 Nm.

Quãng đường di chuyển của VF 8 sau mỗi lần sạc đầy là 420 km với bản Eco và 400 km với bản Plus.

Khoang lái VF 8 không có màn hình sau vô lăng, chỉ có duy nhất màn hình trung tâm 15,6 inch hiển thị thông tin. Vô lăng thiết kế gọt đáy theo phong cách thể thao.

Xe được trang bị cần số dạng nút nhấn tương tự VF e34.

VinFast trang bị cho mẫu SUV hạng D này nhiều tính năng hỗ trợ người lái như tự động chuyển làn, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, hỗ trợ đỗ xe từ xa… Bên cạnh đó, người dùng còn có thể quản lý xe thông qua điện thoại, mua sắm trực tuyến thông qua màn hình trung tâm…

Bên cạnh chính sách thuê pin, cách đây không lâu hãng xe Việt Nam cũng công bố thêm lựa chọn mua pin. Giá xe bao gồm pin đối với phiên bản Eco và Plus lần lượt là 1,478 tỷ đồng và 1,646 tỷ, cao hơn giá xe chưa bao gồm pin 383-384 triệu đồng.

Đáng chú ý, khách hàng mua VF 8 không kèm pin sau ngày 1/9 chỉ có duy nhất lựa chọn gói thuê pin cố định với mức phí 4,95 triệu đồng/tháng. Khách hàng mua xe trước 1/9 vẫn áp dụng mức thuê pin như trước đây.

Trong tầm giá, VinFast VF 8 cạnh tranh với Hyundai Santa Fe (1,03-1,34 tỷ đồng), Kia Sorento (1,119-1,299 tỷ đồng), Mazda CX-8 (1,079-1,269 tỷ đồng), Honda CR-V (1,111-1,265 tỷ đồng), Subaru Forester (từ 899 triệu đến 1,104 tỷ đồng)...

Theo Zing

Đọc thêm

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Làm sao để nhận biết lốp giả?

Làm sao để nhận biết lốp giả?

Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.