Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền cho khách

(Baohatinh.vn) - EVNNPC đề nghị khách hàng tại Hà Tĩnh cũng như toàn quốc không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện…

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nhận nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi xưng là nhân viên điện lực yêu cầu cung cấp thông tin để hoàn tiền % theo hóa đơn hoặc trả tiền điện thừa do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng.

z5404142256924_6497d93f1aa85faaa295125ca9b8b4c5.jpg
Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769.

Cụ thể, các khách hàng tại tỉnh Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779998 giới thiệu là nhân viên điện lực, đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính sai tiền trong kỳ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng.

Một số trường hợp khách hàng tại tỉnh Bắc Ninh nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779923 đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền là điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện.

Sau khi gọi, các đối tượng lừa đảo gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và đề nghị khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu; hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của điện lực để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ.

Trước các thông tin phản ánh, EVNNPC khẳng định những đối tượng liên hệ trên đang mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin hoàn toàn không đúng sự thật.

Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua các hình thức: tin nhắn SMS (là tin nhắn định danh của các công ty điện lực), tin nhắn Zalo (người gửi là Trang Zalo OA của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc); Email Trung tâm Chăm sóc khách hàng: cskh@npc.com.vn và Fanpage của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc.

z5350659363060_75b354f85508e8596cf44f06fb512979.jpg
Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh cùng khách hàng kiểm tra hệ thống lưới điện.

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNNPC kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ zalo, telegram, messenger, viber…

Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast