Chấn chỉnh đảm bảo giao thông khi sửa chữa cầu trên quốc lộ 1

(Baohatinh.vn) - Qua kiểm tra, cơ quan quản lý đường bộ nhận thấy công tác đảm bảo an toàn giao thông khi thi công sửa chữa cầu Đá Hát và cầu Khe Lau trên quốc lộ 1 ở Hà Tĩnh có một số bất cập.

bqbht_br_un-tac-giao-thong-1.jpg
Cầu Đá Hát trên quốc lộ 1 ở phường Vũng Áng đang được sửa chữa.

Ông Trần Thế Thành – Phó Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ II – Cục Đường bộ Việt Nam) cho hay: Đơn vị vừa có công văn gửi Ban Quản lý dự án 4 và các đơn vị liên quan về chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn giao thông khi thi công cầu Đá Hát và cầu Khe Lau trên quốc lộ 1 đoạn thuộc địa phận phường Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ông Trần Thế Thành, trên tuyến quốc lộ 1 đoạn thuộc địa phận xã Kỳ Khang, phường Vũng Áng, phường Hoành Sơn, đang triển khai dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, cầu Đá Hát, cầu Khe Lau và hệ thống an toàn giao thông (ATGT).

Dự án thuộc kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2025 do Khu Quản lý đường bộ II làm chủ đầu tư và Ban Quản lý dự án 4 đảm nhận thực hiện, được bàn giao thi công từ ngày 1/8.

bqbht_br_un-tac-giao-thong.jpg
Cầu Đá Hát chỉ có 2 làn xe, hiện nay đã rào chắn 1 làn để thi công sửa chữa nên đã gây ùn tắc giao thông cục bộ vào giờ cao điểm.

Qua theo dõi trong quá trình thi công dự án, Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 nhận thấy, công tác đảm bảo ATGT thi công cầu Đá Hát và cầu Khe Lau trên quốc lộ 1 thuộc địa phận phường Vũng Áng có một số bất cập.

Cụ thể, một số biển báo lắp đặt chưa đúng quy định, biển báo bị nghiêng, xoay; hàng rào tôn phân cách phạm vi thi công và phạm vi thông xe bị cong vênh. Đặc biệt, một số tấm bị móp vênh ra mặt cầu phạm vi dành cho các phương tiện lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người điều khiển xe máy, xe thô sơ.

Quá trình thi công sửa chữa cầu Đá Hát và cầu Khe Lau, đặc biệt là cầu Đá Hát, đã dẫn tới việc ùn tắc giao thông cục bộ vào buổi sáng và buổi chiều tối.

Nguyên nhân do cầu Đá Hát chỉ có 2 làn xe, hiện đang chắn 1 làn để thi công, trong khi lưu lượng phương tiện qua lại đông, trong đó có nhiều xe tải trọng lớn nên đã dẫn tới ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm. Bên cạnh đó, có một số thời điểm, việc bố trí người điều tiết của nhà thầu cũng chưa được thường xuyên.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 đề nghị Ban Quản lý dự án 4 chỉ đạo nhà thầu thi công chỉnh sửa các biển báo bị nghiêng, xoay; lắp đặt lại biển báo cho phù hợp với thực tế phạm vi thi công; thay thế các tấm tôn bị hư hỏng, cong vênh, móp méo gây mất ATGT, mỹ quan trên đoạn tuyến; bố trí người điều tiết, đảm bảo ATGT theo đúng quy định.

Video: Ùn tắc giao thông cục bộ ở cầu Đá Hát vào chiều 18/9.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Công an xã hóa giải nhiều vụ việc ở cơ sở

Công an xã hóa giải nhiều vụ việc ở cơ sở

Lực lượng công an cấp xã tại Hà Tĩnh đã chú trọng công tác hòa giải cơ sở, gỡ vướng thành công mâu thuẫn, đảm bảo ANTT, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền, Nhân dân.
Vi phạm nồng độ cồn – “nóng” trên từng tuyến đường

Vi phạm nồng độ cồn – “nóng” trên từng tuyến đường

Trước thực trạng nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT, Công an Hà Tĩnh tiếp tục triển khai những biện pháp quyết liệt nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hoá "đã uống rượu, bia - không lái xe" trong cộng đồng.
Xe chở tôn, thép "làm xiếc" trên đường

Xe chở tôn, thép "làm xiếc" trên đường

Trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện nhiều phương tiện vận chuyển tôn, thép có kích thước lớn, cồng kềnh. Đây phần lớn là các xe tự chế, mất an toàn, khiến người dân bất an khi lưu thông.