Mẫu xe ôtô điện Baojun E300 phiên bản 2020 mới của thương hiệu Trung Quốc mang tới những ưu điểm nâng cấp so với E100 và E200 trước đó, trong khi giá bán vẫn giữ trong tầm trên 200 triệu đồng.
Liên doanh SAIC-GM-Wuling đã chính thức ra mắt mẫu xe ôtô điện Baojun E300, bán dưới thương hiệu Baojun tại thị trường nội địa Trung Quốc. Định vị trên E100 và E200, mẫu xe điện mới có một thiết kế tương lai kết hợp những cạnh sắc với nếp gấp mềm.
Thiết kế Baojun E300 2020 mới sở hữu tấm cản va phía trước “mô phỏng hình sóng radar” và phần bên dưới cửa xe có tính chống xước. Chiếc xe có chiều dài 2.625 mm, rộng 1.647 mm, và cao 1.588 mm, với trục cơ sở dài 1.750 mm, trọng lượng không tải 980 kg và một bộ la-zăng cỡ 12-inch bọc trong lốp 145/70.
Không có nhiều thông tin chi tiết được chia sẻ qua thông cáo báo chí của công ty, nhưng một số trang truyền thông địa phương có cho biết rằng E300 sẽ được tung ra thị trường trong năm nay với cấu hình 2, 3, hoặc 4 ghế. Cấu hình 4 ghế sẽ nằm trong phiên bản trục cơ sở kéo dài mang tên dự đoán là E300+ với một mô tơ điện mạnh hơn 30% ở khoảng 55 mã lực.
Đơn vị liên doanh của GM nói rằng khoang lái sẽ có phong cách thiết kế tối giản, với một vô lăng 2 chấu đặt ở trước bảng đồng hồ nổi, cửa thông gió, nút bấm và có lẽ chỉ thế mà thôi. Các thông tin khác về tính năng nội thất, không gian chứa hành lý và những thứ khác vẫn chưa được tiết lộ.
Giá xe Baojun E300 2020 mớidự tính sẽ là khoảng 60.000 – 70.000 nhân dân tệ sau ưu đãi tại Trung Quốc (tương đương 202 – 236 triệu đồng) theo tỉ giá chuyển đổi hiện tại.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.