Ở phiên bản facelift vừa ra mắt tại Philippines, Toyota Vios được thay đổi thiết kế đầu xe, đi kèm một số trang bị mới như đèn LED, lẫy chuyển số.
Vios là một trong những mẫu xe quan trọng nhất của Toyota tại thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Cuối tháng 7, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe hạng B này được ra mắt tại Philippines.
So với Vios thế hệ hiện tại ra mắt vào năm 2018, Vios 2021 sở hữu diện mạo thể thao hơn và được nâng cấp về trang bị, công nghệ an toàn.
Vios 2021 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm), chiều dài cơ sở 2.550 mm. Các thông số kích thước của Vios 2021 tương đồng với phiên bản 2020 đang phân phối tại Việt Nam.
Tổng thể của Vios 2021 không khác biệt nhiều so với đời trước. Thay đổi lớn nhất ở ngoại thất thuộc về phần đầu xe. Với cảm hứng từ đàn anh Camry, Vios 2021 sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn với các nan ngang sơn đen, mở rộng về phía dưới.
Ở 2 bên lưới tản nhiệt là hốc gió giả đặt dọc tích hợp đèn sương mù. Đèn pha được tạo hình lại, có nét tương đồng với Corolla Altis đời mới.
Trên phiên bản cao cấp nhất, Vios được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED. Các phiên bản Vios XLE, E và G sử dụng đèn sương mù LED, các phiên bản thấp hơn vẫn sử dụng bóng halogen.
Ở bên trong, Vios 2021 vẫn giữ nguyên thiết kế của đời trước. Các phiên bản XLE, E và G được trang bị ghế da, các bản còn lại sử dụng vật liệu nỉ. Từ phiên bản XE trở lên, Vios được trang bị màn hình 7 inch cảm ứng hỗ trợ kết nối Weblink, Bluetooth....
Không gian khoang hành khách của Vios 2021 được Toyota giới thiệu là rộng rãi hơn.
Trên Vios G cao cấp nhất, xe được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số trên vô-lăng, camera lùi. Ngoài ra, Vios G còn được bổ sung 2 chế độ lái là Eco và Sport.
Tại Philippines, Vios 2021 có 2 tùy chọn động cơ là 1.3L và 1.5L. Phiên bản 1.3L sản sinh công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 123 Nm tại 4.200 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ 1.5L sản sinh công suất 106 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 140 Nm tại 4.200 vòng/phút.
Vios 2021 có đến 14 phiên bản tại thị trường Philippines với mức giá từ 13.600 USD đến 21.700 USD.
Tại Việt Nam, Vios đang nắm giữ vị trí mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Mẫu sedan hạng B này cũng vừa được cập nhật hồi đầu năm nay. Để duy trì vị trí dẫn đầu, rất có thể Toyota sẽ sớm đưa Vios 2021 về Việt Nam. Toyota Vios thế hệ hiện hành đang được phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản, có giá 470-540 triệu đồng.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.