Hà Tĩnh ban hành phương án đáp ứng tình huống có 1.000 ca mắc COVID-19

(Baohatinh.vn) - Để chủ động, sẵn sàng trước mọi tình huống diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Hà Tĩnh xây dựng phương án đáp ứng với tình huống khi có 1.000 ca mắc trên địa bàn.

Hà Tĩnh ban hành phương án đáp ứng tình huống có 1.000 ca mắc COVID-19

Điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh.

Quyết định ban hành Phương án đáp ứng với tình huống khi có 1.000 ca mắc COVID-19 trên địa bàn vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành nhằm nâng cao năng lực ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng phù hợp, hiệu quả với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và trong tình huống khi có 1.000 người mắc bệnh trong khoảng thời gian 28 ngày cần chăm sóc y tế.

Ngăn chặn và phát hiện sớm, cách ly triệt để các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, khoanh vùng và xử lý kịp thời các ổ dịch, không để lan rộng trong cộng đồng; hạn chế đến mức thấp nhất số mắc và tử vong.

Hạn chế, giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế, trật tự, an toàn xã hội.

Đảm bảo 1.000 giường bệnh, 20.000 giường cách ly để kịp thời tiếp nhận, theo dõi, điều trị người nhiễm COVID-19 và các trường hợp cần cách ly tập trung; đảm bảo 100% ca mắc và trường hợp F1 được cách ly, điều trị, phòng và kiểm soát lây nhiễm theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hà Tĩnh ban hành phương án đáp ứng tình huống có 1.000 ca mắc COVID-19

Khu cách ly tập trung F0 chưa có triệu chứng nằm trong Khu cách ly tập trung Mitraco Hà Tĩnh ở TX Kỳ Anh.

Các giải pháp phòng chống dịch tổng thể thực hiện các hoạt động như cấp độ 5 trong Kế hoạch số 162/KH-BCĐ ngày 12/5/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch bệnh COVID-19 tỉnh về việc đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời, thực hiện tốt các nội dung về chỉ đạo điều hành; ngăn chặn nguồn lây nhiễm dịch từ bên ngoài vào địa bàn; giám sát, phát hiện sớm, cách ly, khoanh vùng dập dịch; giảm nguy cơ lây nhiễm; đảm bảo công tác hậu cần, công tác truyền thông.

Trong phương án tiếp nhận điều trị 1.000 bệnh nhân COVID-19, dự kiến bệnh nhân nặng, nguy kịch bố trí tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (Khoa Truyền nhiễm và Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch - ICU);

Bệnh nhân mức độ vừa, nhẹ bố trí tại BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh;

Bệnh nhân không triệu chứng và mức độ nhẹ bố trí tại khu cách ly theo dõi y tế người nhiễm SARS-CoV-2 chưa có triệu chứng trong Khu cách ly tập trung tại Khu nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Khu cách ly Mitraco)...

Phương án đáp ứng với tình huống khi có 1.000 ca mắc COVID-19 còn đưa ra phương án cụ thể việc cách ly y tế tập trung các trường hợp F1 và người từ vùng có dịch đến/về trên địa bàn; phương án xét nghiệm; nguồn kinh phí thực hiện; việc tổ chức thực hiện.

CHI TIẾT PHƯƠNG ÁN ĐÁP ỨNG TÌNH HUỐNG 1.000 BN COVID-19 XEM TẠI ĐÂY.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast