Chưa tới lễ tình nhân, socola đã “sốt” trên thị trường online

(Baohatinh.vn) - Tuy chưa đến “chính” lễ tình nhân (Valentine) nhưng thị trường quà tặng online tại Hà Tĩnh đã sôi động với nhiều mẫu mã, kiểu dáng để khách hàng chọn lựa tặng cho “một nửa thế giới” của mình.

Chưa tới lễ tình nhân, socola đã “sốt” trên thị trường online

Các đấng “mày râu” tham khảo thị trường quà tặng online

Trên các trang như Facebook, Zalo, Instagram… các chủ của hàng đã liên tục cập nhật mẫu mã mới cho mùa Valentine năm nay nhằm thu hút khách hàng “ghé” vào mua sắm. Vì là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của các cặp tình nhân nên lượng đơn hàng đang tăng lên nhanh chóng, nhiều chủ tài khoản online phải thuê thêm nhân viên giao hàng và kiểm tra tin nhắn để kịp lên đơn cho khách.

Bạn Trần Dương (TP.Hà Tĩnh) cho biết: "Lựa chọn và tìm mua sản phẩm qua mạng giờ đã trở thành xu hướng chung của rất nhiều bạn trẻ không chỉ vì yếu tố tiện lợi mà còn vì tiết kiệm thời gian. Chỉ cần vào mấy nơi xem so sánh giá cả là mình có thể tự quyết định sẽ mua sản phẩm nào. Chứ đi từng nơi một thì khá tốn công và cũng khó chọn cho được hàng đúng yêu cầu của mình”.

Chưa tới lễ tình nhân, socola đã “sốt” trên thị trường online

Người bán nhận thêm dịch vụ gói quà tặng cho khách hàng có nhu cầu.

Còn đối với anh Đức Anh (TP. Hà Tĩnh) sẽ mua quà online sau đó đặt thêm dịch vụ gói và giao hàng tận nơi, tạo điều bất ngờ cho bạn gái. Anh Đức Anh chia sẻ: “Mình đang ở Hà Nội công tác nên ngày 13/2, người giao sẽ mang tới cho người yêu, đảm bảo cô ấy sẽ ngạc nhiên lắm”.

Năm nay, mặt hàng hoa sáp và socola tiếp tục là sản phẩm “hot” trong dịp Valentine. Mỗi bó hoa hồng sáp được đặt trong hộp giấy cao cấp hoặc bó tròn có mùi thơm đặc trưng có giá từ 400.000 - 700.000 đồng, thường được lựa chọn để kèm thêm quà tặng như gấu bông, mỹ phẩm.

Chưa tới lễ tình nhân, socola đã “sốt” trên thị trường online

Socola tươi nhập khẩu từ Nhật được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong dịp lễ năm nay.

Đang tất bật lên đơn cho khách, chị Trần Hiền – kinh doanh socola online chia sẻ: “Thay vì sử dụng các loại thường, khách hàng “chuộng” những loại chocolate tươi, chocolate có hình in nổi thêm các họa tiết đáng yêu hoặc chữ cái... Các sản phẩm chocolate tươi thì chủ yếu được nhập khẩu từ các nước như: Đức, Italy, Anh, Nhật… nên đảm bảo khách có món quà “chất” và đúng “trend” để tặng”.

Chưa tới lễ tình nhân, socola đã “sốt” trên thị trường online

Mỹ phẩm cao cấp được các chủ cửa hàng bọc trong các gói quà đẹp mắt.

Các mặt hàng làm đẹp cho hội chị em cũng được các đấng “mày râu” tìm mua khá nhiều. Bạn Phương Nga – Chuyên kinh doanh mỹ phẩm chính hãng (thị trấn Nghèn, Can Lộc) chia sẻ: “Ngày này khách hàng gọi đến hoặc hỏi thông tin qua facebook rất nhiều, chủ yếu là mua son, mỹ phẩm dưỡng da, đồ make up… Khách hàng chủ yếu là nam nên phải tư vấn cụ thể và chi tiết hơn để họ lựa được đồ cho “người thương”.

Mình cũng nhận luôn gói hàng để khách có được món quà ưng ý nhất. Để tư vấn và chạy đơn cho khách, mình thuê thêm nhân viên check inbox và vận chuyển hàng”.

Chưa tới lễ tình nhân, socola đã “sốt” trên thị trường online

Các nhân viên thời vụ được thuê thêm để kịp đóng gói hàng chuyển đi cho khách.

Theo thông tin từ các chủ tài khoản kinh doanh online, hầu hết khách đã chọn và đặt hàng từ cách đây mấy hôm để người bán kịp chuẩn bị và giao đến đúng địa chỉ cho người nhận. Nếu khách hàng có nhu cầu, người bán sẽ nhận luôn gói và bố trí sắp xếp trong hộp quà sao cho ý nghĩa và đẹp mắt.

Tuy nhiên, theo anh Nam Hưng (thị trấn Thạch Hà), khi mua sản phẩm trên mạng, khách hàng cần phải tỉnh táo tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ, lựa chọn sản phẩm đúng, cách thức thanh toán, tìm địa chỉ uy tín… tránh gặp phải tình trạng “dở khóc, dở cười” vì không nhận được sản phẩm như ý.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất của nhiều tỉnh, thành phố phấn khởi khi sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương được người dân Hà Tĩnh đón nhận, mua sắm nhiệt tình tại Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025.
 Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?
Tài chính thị trường ngày 21/11: Tranh cãi ngưỡng doanh thu 200 triệu đồng/năm bị tính thuế

Tài chính thị trường ngày 21/11: Tranh cãi ngưỡng doanh thu 200 triệu đồng/năm bị tính thuế

Quy định doanh thu trên 200 triệu/năm phải nộp thuế khiến nhiều hộ kinh doanh nhỏ kêu khó, khi lợi nhuận thực tế quá thấp. Quốc hội đề nghị nâng ngưỡng để tránh tạo thêm áp lực cho tiểu thương. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Giá xăng dầu quay đầu giảm

Giá xăng dầu quay đầu giảm

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.540 đồng/lít. Tính từ đầu năm, mặt hàng này đã có 26 lần tăng giá và 22 lần giảm giá.
Khai mạc Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh

Khai mạc Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025 nhằm tạo môi trường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tìm kiếm đối tác tiềm năng, đẩy mạnh hoạt động liên kết, mở rộng thị trường.
Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

Sáng nay (19/11), giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh, cả vàng miếng và vàng nhẫn đều lùi về quanh mốc 149 triệu đồng/lượng.
Thị trường bán lẻ tăng tốc dịp cuối năm

Thị trường bán lẻ tăng tốc dịp cuối năm

Dự báo càng dần về cuối năm sức mua phục hồi mạnh, đây chính là thời điểm các cơ sở kinh doanh ở mọi ngành hàng tại Hà Tĩnh tăng tốc bán lẻ để bứt phá doanh thu.