Thế dựa chân tường của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Kết thúc vòng đấu thứ 20 Night Wolf V.League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Lúc này đây, tinh thần, quyết tâm của các cầu thủ có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Thế dựa chân tường của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

HLHT đang hụt hơi trong cuộc đua trụ hạng. Ảnh: VPF.

Cuộc đua trụ hạng tại giải Vô địch Quốc gia V.League Night Wolf 2022 được xem như một vòng xoáy khốc liệt. Hàng loạt cái tên khá gạo cội, những ông lớn như SHB Đà Nẵng, CLB Sài Gòn, CLB TP Hồ Chí Minh, Nam Định đều có số điểm suýt soát nhau và đều đứng trước nguy cơ sẩy chân xuống giải hạng nhất. HLHT, một đội bóng còn non trẻ, cũng không thể thoát khỏi vòng xoáy đó.

Tuy nhiên, khi cuộc đua càng về cuối, khi các đội bóng cạnh tranh đang có được những điểm số quan trọng thì HLHT lại có dấu hiệu hụt hơi với một kết quả thi đấu tệ.

Thế dựa chân tường của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

CLB Sài Gòn vừa có chiến thắng quan trọng trước SLNA. Ảnh: VPF.

Đáng chú ý nhất hiện nay là sức bật của CLB Sài Gòn. Từng là ứng cử viên số 1 cho “ngôi vị” xuống hạng khi chỉ giành được vỏn vẹn 7 điểm sau khi V.League 2022 kết thúc lượt đi. Thế nhưng, ở thế nguy hiểm, đội bóng này đã liên tiếp có được những kết quả khả quan.

Cầm hòa 2 đội bóng top đầu là Hà Nội và Viettel, giành chiến thắng trước người hàng xóm CLB TP Hồ Chí Minh, và mới đây nhất là chiến thắng quan trọng trước SLNA ngay trên sân Vinh là minh chứng cho những nỗ lực không mệt mỏi của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương. Ngoại binh Nicholas Olsen cũng liên tục nổ súng giúp Sài Gòn bỏ túi 8 điểm trong 5 lượt trận gần nhất, vươn lên vị trí thứ 10 sau chuỗi ngày dài nằm ở cuối bảng xếp hạng.

Thế dựa chân tường của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

CLB Nam Định đã có những điểm số quý giá trước các đội bóng ngang tầm. Ảnh: VPF.

Trong khi đó, bước sang giai đoạn lượt về V.League 2022, Nam Định đã để thua Viettel 4 bàn không gỡ, thua CLB Hà Nội với tỷ số 2-5 và thua CLB Bình Định 0-2. Nhưng đó chưa hẳn là vấn đề lớn khi chủ sân Thiên Trường đã kịp thu về 9 điểm từ những cái tên vừa sức là: CLB TP Hồ Chí Minh, SHB Đà Nẵng và HLHT. Dù không xuất sắc khi phải đối đầu với các ông lớn, nhưng quả thực, CLB Nam Định lại rất biết cách “hái điểm” từ những đối thủ đang thiếu sự ổn định.

Một đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng khác là SHB Đà Nẵng, trên sân Hòa Xuân, Đà Nẵng đã kịp tận dụng được lợi thế sân nhà để giành chiến thắng tối thiểu trước Thanh Hóa, một trận đấu quan trọng để xốc lại tinh thần sau chuỗi ngày thi đấu bạc nhược.

Niềm an ủi duy nhất với các CĐV HLHT có lẽ đến từ trận thảm bại của “người cùng khổ” CLB TP Hồ Chí Minh. Ở vòng đấu thứ 20, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng này đã bị Hà Nội dễ dàng chọc thủng lưới tới 6 bàn.

CLB TP Hồ Chí Minh và HLHT cùng có 17 điểm, HLHT xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Thế dựa chân tường của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Sau 6 trận đấu ở giai đoạn lượt về, Phi Sơn và đồng đội chưa thể tìm cho mình được 1 chiến thắng.

Về phía thầy trò HLV Nguyễn Thành Công, có lẽ tới những người hâm mộ lạc quan nhất cũng chẳng giữ được niềm tin. Bước vào lượt về V.League 2022 ở một vị trí không quá tệ, xếp ở vị trí thứ 10 với 14 điểm, nhưng cũng từ đó đến nay, CĐV đội bóng núi Hồng chưa có thêm 1 lần được ăn mừng niềm vui chiến thắng.

Thể hiện một lối chơi phập phù, thiếu gắn kết, 3 trận hòa trên sân nhà là những gì tốt nhất đội chủ sân Hà Tĩnh có được. Dù đã có những thời điểm có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng lại không thể duy trì lợi thế và để vuột mất điểm số đầy đáng tiếc, HLHT rơi xuống vị trí 12 với 17 điểm sau 18 trận.

Thế dựa chân tường của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

HLHT đang bị dồn vào thế chân tường sau khi vuột mất những điểm số quan trọng.

Thực tế cho thấy, với các đội bóng ở nhóm dưới, nếu có được chiến thắng thì lối chơi ở những trận đấu tiếp theo cũng sẽ thanh thoát, thoải mái hơn. Nhưng đó chẳng phải điều dễ dàng bởi ở thời điểm này, HLHT đã không còn những “trận cầu 6 điểm” với các đội cùng tốp. Giờ đây, mỗi trận đấu của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công chẳng khác gì một trận chung kết, trong khi đối thủ liên tiếp là những cái tên khó nhằn: Becamex Bình Dương, Viettel, Hải Phòng, Hà Nội…

Night Wolf V.League 2022 đang đi dần tới những vòng đấu cuối cùng, liệu khi ở thế dựa chân tường, đội bóng núi Hồng có đủ sức để vùng lên hay tiếp tục trượt dài trên nỗi thất vọng?

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast