Điện lực Hà Tĩnh khắc phục vị trí xung yếu, đảm bảo an toàn trước mưa bão

(Baohatinh.vn) - Để ứng phó với bão số 5, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang khẩn trương khắc phục các vị trí xung yếu cũng như tăng cường đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn điện trong Nhân dân.

Tranh thủ trước khi bão số 5 đổ bộ vào đất liền, trong ngày hôm nay, Điện lực Kỳ Anh đã huy động 100% cán bộ, công nhân tiếp tục ra quân “tổng điều tra” hệ thống trạm biến áp, đường dây trung và hạ thế.

Đặc biệt, những vị trí xung yếu, có nguy cơ xảy ra sự cố khi bão đổ bổ được đơn vị đặt trong diện “báo động đỏ”. Sau khi xác định các khiếm khuyết trên lưới, Điện lực Kỳ Anh đã khẩn trương khắc phục, thay thế các thiết bị để đảm bảo an toàn trước ảnh hưởng của thiên tai.

Điện lực Hà Tĩnh khắc phục vị trí xung yếu, đảm bảo an toàn trước mưa bão

Công nhân Điện lực Kỳ Anh giằng néo các vị trí cột điện bị nghiêng.

Ông Mai Thanh Tùng – Phó Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết: “Những ngày này, đơn vị đã đồng loạt ra quân thay thế khoảng 490 chuỗi sứ, 205 quả sứ đứng, bọc 326 ống cách điện trung thế, thay thế 291 bộ phụ kiện sứ chuỗi… trên lưới điện thuộc địa bàn TX Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh.

Đơn vị cũng tiến hành gia cố, giằng néo 29 vị trí cột điện bị nghiêng hoặc có nguy cơ sạt lở khi bão đổ bộ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị dự phòng tại kho để có phương án xử lý kịp thời nếu xảy ra sự cố, đảm bảo cấp điện ổn định cho Nhân dân trong mưa bão”.

Điện lực Hà Tĩnh khắc phục vị trí xung yếu, đảm bảo an toàn trước mưa bão

Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên phát quang, tránh cây cối đổ ngã vào đường dây điện.

Để ứng phó với bão số 5, hiện nay, hàng chục công nhân Điện lực Cẩm Xuyên đang ra quân phát quang cây cối, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, tránh hiện tượng cây ngã đổ vào đường dây điện khi bão đổ bộ. Ngoài ra, đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động thay mới hàng nghìn công tơ điện tử gắn với việc nâng độ cao hòm hộp công tơ để tránh bị ngập.

Ông Phạm Tuấn Anh – Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên cho hay: “Năm 2020, Cẩm Xuyên bị ngập trên diện rộng, gây thiệt hại và ảnh hưởng tới sự vận hành của lưới điện. Để ứng phó với mưa lũ, ngay từ đầu năm, đơn vị đã được bố trí nhiều dự án cải tạo, nâng cấp lưới điện để nâng cao khả năng vận hành cũng như độ tin cậy cung cấp điện với tổng kinh phí khoảng 40 tỷ đồng. Trong đó, lưới điện các xã bị ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ lịch sử hồi tháng 10 năm 2020 như: Cẩm Thành, Cẩm Vịnh, Cẩm Duệ, Cẩm Mỹ… đã được đầu tư thỏa đáng.

Hiện nay, đơn vị tiếp tục kiểm tra, khắc phục nhanh các khiếm khuyết để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn trước bão số 5, trong đó đặc biệt quan tâm phương án đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm tiêu khi úng ngập xảy ra, các phụ tải quan trọng như cửa tràn, cửa xả của hồ chứa…”.

Điện lực Hà Tĩnh khắc phục vị trí xung yếu, đảm bảo an toàn trước mưa bão

Ngành điện tiếp tục duy trì hoạt động thay mới công tơ điện tử gắn với việc nâng độ cao hòm hộp công tơ để tránh bị ngập.

Theo ghi nhận, hiện nay 10 điện lực còn lại và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh cũng đang tăng cường nhân lực trực 24/24h, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị vật tư, sẵn sàng ứng phó khi có mưa, bão xảy ra.

Ngoài tăng cường yếu tố kỹ thuật, công tác đảm bảo an toàn điện trong Nhân dân trước, trong và sau bão cũng đang được ngành điện tích cực triển khai. Theo đó, các Điện lực đã gửi văn bản đến chính quyền địa phương, các trường học, thông báo các biện pháp đảm bảo an toàn điện tới từng khách hàng qua Facebook, Zalo, tin nhắn SMS, thậm chí gặp trực tiếp khách hàng để tuyên truyền nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác cho người dân, tránh xảy ra các tai nạn điện đáng tiếc.

Điện lực Hà Tĩnh khắc phục vị trí xung yếu, đảm bảo an toàn trước mưa bão

Ngành điện Hà Tĩnh gặp trực tiếp khách hàng để tuyên truyền, tránh xảy ra các tai nạn điện đáng tiếc trước, trong và sau bão.

Ông Bùi Quang Nhiệm - Trưởng phòng An toàn, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thông tin: “Chúng tôi thường xuyên cập nhật diễn biến, hướng đi của bão để thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các điện lực chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai. Công ty đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các điện lực chủ động thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để xử lý, khắc phục nhanh, hiệu quả sự cố, hậu quả do thiên tai gây ra. Đồng thời, triển khai phương án đảm bảo nguồn điện dự phòng phục vụ công tác chỉ đạo, chỉ huy ứng phó với bão, lũ trong mọi tình huống”.

Chủ đề PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast