Formosa Hà Tĩnh khẳng định vai trò đầu tàu công nghiệp

(Baohatinh.vn) - 3 tháng đầu năm, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) tiếp tục giành được những kết quả đáng phấn khởi trong sản xuất, kinh doanh, tạo đà tăng trưởng trong năm 2022.

Formosa Hà Tĩnh khẳng định vai trò đầu tàu công nghiệp

Không khí sản xuất tại cảng Sơn Dương - Formosa Hà Tĩnh.

Giữ vững ổn định sản xuất trước những biến động của thị trường và tác động của dịch COVID-19, những tháng đầu năm 2022, FHS tiếp tục tạo được động lực phát triển mới với những kết quả khả quan. Theo báo cáo của FHS, trong quý I/2022, tổng sản lượng tiêu thụ thép của FHS đạt 1,275 triệu tấn với các sản phẩm chủ lực là thép cuộn cán nóng, thép dây, phôi thanh vuông… Cảng Sơn Dương đã đón 175 lượt tàu, bốc dỡ hơn 4,3 triệu tấn hàng, trong đó, tập trung ở các mặt hàng: than đá, quặng sắt, sản phẩm thép…

Formosa Hà Tĩnh khẳng định vai trò đầu tàu công nghiệp

Xe vận chuyển thép cuộn ra cảng Sơn Dương để xuất hàng.

Với số lượng lớn các mặt hàng nguyên liệu được nhập về và sản phẩm thép xuất khẩu, từ đầu năm đến nay, công ty đã đóng góp vào tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Hà Tĩnh gần 1.161 triệu USD (trong đó, hơn 70% là kim ngạch nhập khẩu), đóng nộp ngân sách Nhà nước hơn 76 triệu USD (chiếm hơn 90% tổng thu ngân sách của Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng).

Ông Trương Quang Long - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết: “FHS là doanh nghiệp (DN) đóng nộp ngân sách Nhà nước lớn nhất toàn tỉnh trong nhiều năm qua. Từ 220 triệu USD năm 2020, đến năm 2021, FHS đã đóng nộp cho ngân sách trên 300 triệu USD... Những con số đó thể hiện vai trò lớn của công ty trong thúc đẩy phát triển KT-XH của Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung. Ngoài ra, 3 tháng đầu năm 2022, FHS cũng đã đóng thuế nội địa đạt gần 350 tỷ đồng”.

Formosa Hà Tĩnh khẳng định vai trò đầu tàu công nghiệp

Dự kiến trong năm 2022, FHS sẽ tiêu thụ gần 6,7 triệu tấn thép thành phẩm.

Song song với hoạt động sản xuất, FHS cũng tập trung cao cho công tác xúc tiến quảng bá để tiêu thụ sản phẩm thép thành phẩm. Ngoài tiêu thụ trong nước, đến nay, sản phẩm thép của FHS đã tiếp cận và có mặt ở nhiều thị trường như: Mỹ, Italy, Mexico, Tây Ban Nha… Dự kiến trong năm 2022, FHS sẽ tiêu thụ gần 6,7 triệu tấn thép thành phẩm.

Ông Phạm Trần Đệ - Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chia sẻ: “Mặc dù chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố khách quan từ biến động kinh tế thế giới, đại dịch COVID-19, nhưng FHS vẫn giữ vững được nhịp độ sản xuất, đảm bảo đời sống cho hàng nghìn lao động. Việc FHS liên tục có mức tăng trưởng ổn định những tháng đầu năm 2022 còn góp phần tạo “lực hút” đối với nhiều DN, nhà đầu tư đến với Hà Tĩnh. Với những kết quả đã đạt được, FHS đang được kỳ vọng tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu trong phát triển sản xuất, trở thành động lực mạnh mẽ cho các lĩnh vực kinh doanh, thương mại - dịch vụ của Khu kinh tế Vũng Áng nói riêng và của Hà Tĩnh nói chung”.

Formosa Hà Tĩnh khẳng định vai trò đầu tàu công nghiệp

Formosa Hà Tĩnh trao quà cho các hộ nghèo ở phường Kỳ Trinh vào cuối năm 2021.

Kiên trì phương châm “sản xuất, kinh doanh bền vững, cống hiến cho xã hội”, FHS tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, công ty đã chi cho các hoạt động xây dựng trường học, hỗ trợ cộng đồng, cứu hộ cứu nạn… hơn 5 triệu USD. Trong đó, ngân sách hằng năm để hỗ trợ hoạt động của các trung tâm bảo trợ chăm sóc trẻ em, các làng trẻ mồ côi, cô nhi viện… trên địa bàn lên tới hàng tỷ đồng.

Đều đặn hằng tháng, từ năm 2016 đến nay, FHS đã trích số tiền 10 triệu đồng ủng hộ Cộng đồng Thừa sai Bác Ái giáo xứ Đông Yên (TX Kỳ Anh) và 5,6 triệu đồng cho Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Formosa Hà Tĩnh khẳng định vai trò đầu tàu công nghiệp

Đại diện Formosa Hà Tĩnh đến thăm gia đình của em Thông Thị Thuỳ Dung.

Đặc biệt, trong các chương trình an sinh xã hội, FHS luôn dành sự ưu tiên hỗ trợ hoạt động khuyến học với các suất học bổng đồng hành với học sinh nghèo học giỏi. Từ nguồn quỹ khuyến học của công ty, nhiều em học sinh nghèo hiếu học đã có điều kiện để phấn đấu học tập tốt.

Em Thông Thị Thùy Dung (thôn Hải Thanh, xã Kỳ Lợi) - sinh viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng là một trong nhiều học sinh nghèo của TX Kỳ Anh nhận được học bổng đồng hành từ FHS. Gia đình nghèo, một mình người bố “gà trống nuôi con” ăn học, con đường học tập của Thùy Dung tưởng chừng dang dở, thì vào năm lớp 11 em nhận được sự hỗ trợ của FHS.

Formosa Hà Tĩnh khẳng định vai trò đầu tàu công nghiệp

Ông Thông Văn Cường chuẩn bị chài lưới trước giờ ra khơi.

Mức học bổng 5 triệu đồng/năm đối với bậc THPT và 10 triệu đồng/năm ở bậc đại học, đã tiếp sức cho Thùy Dung theo đuổi ước mơ của mình. Ông Thông Văn Cường (bố Thùy Dung) xúc động chia sẻ: “Sự giúp đỡ của FHS đã giúp gia đình tôi có điểm tựa lớn để con gái tiếp tục thực hiện ước mơ học đại học”.

Formosa Hà Tĩnh khẳng định vai trò đầu tàu công nghiệp

Đều đặn hằng tháng từ năm 2016 đến nay, Formosa Hà Tĩnh hỗ trợ Cộng đoàn Thừa sai Bác Ái giáo xứ Đông Yên mỗi tháng 10 triệu đồng.

Kể từ khi dịch COVID-19 diễn ra đến nay, FHS luôn chung tay đồng hành cùng chính quyền Hà Tĩnh và người dân địa phương trong công tác phòng chống dịch. Chỉ tính từ đầu năm 2022 đến nay, FHS đã trao tặng TX Kỳ Anh 10.000 bộ kit test COVID-19 và hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch cho khu cách ly Mitraco (phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh) với tổng số tiền hơn 450 triệu đồng.

FHS luôn đồng hành với địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, trong hơn 2 năm gần đây, DN đã dành nhiều sự hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 của Hà Tĩnh nói chung và TX Kỳ Anh nói riêng. Hy vọng, trong thời gian tới, FHS tiếp tục chung sức cùng địa phương xây dựng thêm các quỹ hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, người có công cũng như giúp các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Ông Nguyễn Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast