Hà Tĩnh đóng cửa 6 mỏ khai thác khoáng sản

(Baohatinh.vn) - Trong số 6 mỏ khoáng sản mà UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định đóng cửa, có 3 mỏ đất san lấp, 2 mỏ đá xây dựng và 1 mỏ sét trắng làm gạch.

Hà Tĩnh đóng cửa 6 mỏ khai thác khoáng sản

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định đóng cửa 3 mỏ đất san lấp, 2 mỏ đá xây dựng và 1 mỏ sét trắng làm gạch.

Trưởng phòng Khoáng sản Sở TN&MT Hà Tĩnh Nguyễn Văn Thành cho hay, UBND tỉnh vừa có quyết định về việc đóng cửa mỏ khoáng sản đất san lấp tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê đã cấp cho Công ty TNHH Hường Linh theo giấy phép khai thác khoáng sản số 3105/GP-UBND ngày 11/8/2015 với diện tích đóng cửa khai trường là 2,3ha.

Mục đích đóng cửa mỏ là để quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và giao đất (thu hồi) cho địa phương quản lý theo quy định của luật pháp về đất đai và pháp luật khác có liên quan, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác.

UBND tỉnh giao Công ty TNHH Hường Linh có trách nhiệm báo cáo với các cơ quan chức năng có liên quan để thực hiện thủ tục bàn giao đối với khu vực có diện tích nêu trên để địa phương quản lý theo quy định; hoàn tất việc thanh lý các hợp đồng liên quan tới việc thực hiện khai thác khoáng sản phần diện tích khu vực khai thác.

UBND huyện Hương Khê và xã gia Phố có trách nhiệm thực hiện các biện pháp quản lý, bảo vệ khu vực khai thác đã kết thúc, đóng cửa mỏ…

Hà Tĩnh đóng cửa 6 mỏ khai thác khoáng sản

Mục đích đóng cửa các mỏ khoáng sản là để bảo vệ, quản lý khoáng sản chưa khai thác và giao đất (thu hồi) cho địa phương quản lý; phục hồi môi trường khu vực đã khai thác.

Cũng theo Trưởng phòng Khoáng sản Sở TN&MT Hà Tĩnh, ngoài quyết định đóng cửa mỏ khoáng sản đất san lấp tại xã Gia Phố, UBND tỉnh còn quyết định đóng cửa 5 mỏ khoáng sản (2 mỏ đá xây dựng, 2 mỏ đất san lấp, 1 mỏ sét trắng làm gạch) trên địa bàn các huyện Hương Sơn, Hương Khê và Cẩm Xuyên.

Mục đích đóng cửa các mỏ khoáng sản là để bảo vệ, quản lý khoáng sản chưa khai thác và giao đất (thu hồi) cho địa phương quản lý; phục hồi môi trường khu vực đã khai thác.

Cụ thể, 2 mỏ đá xây dựng tại 2 xã: Sơn Giang và Kim Hoa của huyện Hương Sơn. Trong đó, mỏ đá tại xã Kim Hoa đã cấp cho Xí nghiệp xây dựng Mai Linh theo giấy phép khai thác ngày 23/11/2010, diện tích đóng cửa khai trường 1,2ha; mỏ đá tại xã Sơn Giang đã cấp cho Công ty CP Trung Kiên theo giấy phép ngày 22/7/2011, diện tích đóng cửa khai trường 0,5ha.

2 mỏ đất san lấp tại xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên) và Sơn Châu (Hương Sơn). Trong đó, mỏ đất san lấp tại xã khu vực Núi Rác, xã Cẩm Trung đã cấp cho Công ty CP khai thác vật liệu xây dựng Ngọc Thảo theo giấy phép khai thác ngày 14/1/2014 và giấy phép khai thác gia hạn ngày 24/22/2020, diện tích đóng cửa khai trường là 0,5ha. Mỏ đất san lấp ở xã Sơn Châu đã cấp cho Công ty TNHH đầu tư và phát triển Xuân Thành (nay là Công ty TNHH đầu tư thương mại Sunrise) theo giấy phép khai thác khoáng sản ngày 21/12/2009, diện tích đóng cửa khai trường là 9,5ha.

Mỏ sét trắng làm gạch tại xã Phúc Đồng (Hương Khê) đã cấp cho Công ty TNHH thương mại lâm sản Hoàng Anh theo giấy phép khai thác ngày 7/4/2009, diện tích đóng cửa khai trường 9,3ha.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast