Hà Tĩnh quyết tâm hoàn thành dự án nâng cấp kênh Linh Cảm vào cuối năm

(Baohatinh.vn) - Trên công trường thi công nâng cấp kênh Linh Cảm (Hà Tĩnh) thuộc Dự án kênh chính hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2), các nhà thầu đang tập trung thi công, quyết tâm hoàn thành dự án theo tiến độ đề ra.

Video: Ông Nguyễn Trọng Tâm – Giám đốc quản lý dự án nói về tiến độ thi công

Tranh thủ những ngày kênh Linh Cảm dừng hoạt động bơm tưới, Công ty CM Việt Nam – đơn vị thi công gói thầu XL1 thuộc Dự án kênh chính hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2) khẩn trương tập trung nhân lực, máy móc thi công hạng mục đổ bê tông lát mái lòng kênh.

Ông Phan Tất Tuấn - Chỉ huy phó công trường Công ty CM Việt Nam cho biết, đây là một trong những hạng mục quan trọng của gói thầu. Đặc biệt, công trình thi công trong điều kiện vừa đảm bảo lịch bơm tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp vừa phải đảm bảo tiến độ, chất lượng nên nhà thầu cùng với đơn vị liên quan phải phối hợp rất chặt chẽ, tính toán cân đo từng giờ để “được việc” cả 2 bên.

Hà Tĩnh quyết tâm hoàn thành dự án nâng cấp kênh Linh Cảm vào cuối năm

Công nhân Công ty CM Việt Nam – đơn vị thi công gói thầu XL1 tập trung nhân lực, máy móc thi công hạng mục đổ bê tông lát mái lòng kênh.

Song song với đổ bê tông lát mái lòng kênh, Công ty CM Việt Nam cũng đang khẩn trương thi công, hoàn thiện các hạng mục trên kênh như: cống tiêu luồn, cầu ô tô số 2, cầu thô sơ số 3…

“Đến thời điểm này, tổng chung các hạng mục gói thầu XL1 đã hoàn thành 60%, trong đó 1 số hạng mục quan trọng như: cầu máng, cầu thô sơ số 1, số 2 đã hoàn thành. Mặc dù thời gian thi công bị ảnh hưởng thời tiết, dịch bệnh Covid-19 nhưng chúng tôi đã, đang thực hiện theo đúng tiến độ và quyết tâm hoàn thành gói thầu trong quý 3/2021 theo kế hoạch đề ra” - ông Phan Tất Tuấn cho biết.

Hà Tĩnh quyết tâm hoàn thành dự án nâng cấp kênh Linh Cảm vào cuối năm

Các công nhân tập trung thi công bê tông mái cống tiêu vào số 1.

Tại gói thầu XL2, XL3, các đơn vị nhà thầu cũng đang khẩn trương tập trung nhân lực, phương tiện máy móc để thi công hạng mục đào đắp, lát mái kênh chính và các hạng mục trên kênh.

“Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, một số cán bộ, công nhân kỹ thuật điều động từ ngoại tỉnh vào phải tuân thủ các quy định về cách ly phòng chống dịch bệnh nên cũng có những khó khăn nhất định trong triển khai công việc. Tuy nhiên, chúng tôi đã có giải pháp khắc phục và đến nay, các hạng mục của gói thầu đang đảm bảo tiến độ đề ra”, ông Nguyễn Văn Phúc – cán bộ kỹ thuật Công ty CP xây dựng Hợp Lực cho biết.

Hà Tĩnh quyết tâm hoàn thành dự án nâng cấp kênh Linh Cảm vào cuối năm

Tranh thủ thời tiết, các đơn vị thi công triển khai đáp ứng tiến độ các hạng mục.

Dự án kênh chính hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2) có tổng mức đầu tư 1.485,6 tỷ đồng, gồm các hạng mục: nâng cấp, sửa chữa kênh chính Linh Cảm; xây dựng mới kênh Hương Sơn và kênh cầu Động.

Trong đó, hạng mục nâng cấp, cải tạo kênh chính Linh Cảm đã được bố trí 650 tỷ đồng. Hạng mục này có tổng chiều dài 34 km, đi qua 3 huyện: Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà.

Trong giai đoạn đầu triển khai dự án gặp một số khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, với tính chất cấp bách của dự án, các địa phương đã vào cuộc quyết liệt và đến nay đã bàn giao mặt bằng sạch cho các nhà thầu triển khai thi công.

Hiện, một số hộ dân tại huyện Đức Thọ và Can Lộc chưa nhận tiền đền bù, chưa bàn giao mặt bằng đang được các địa phương tuyên truyền, vận động và nếu cần sẽ tiến hành phương án bảo vệ thi công để bàn giao mặt bằng trong tháng 3.

Hà Tĩnh quyết tâm hoàn thành dự án nâng cấp kênh Linh Cảm vào cuối năm

Công nhân Công ty CP xây dựng Hợp Lực thi công bê tông tường kênh (đoạn qua cầu Kênh N9, Can Lộc).

Ông Nguyễn Trọng Tâm – Giám đốc quản lý Dự án kênh chính hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2) cho biết, dự án có 5 gói thầu chính, đến nay tổng chung tiến độ dự án đã hoàn thành 65% khối lượng. Theo kế hoạch, đến 31/12/2021 dự án phải hoàn thành. Song song với đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, chủ đầu tư và các nhà thầu cũng đang tập trung cao độ cho việc hoàn thành hồ sơ để tiến hành giải ngân.

“Dự án đã được bố trí 650 tỷ đồng. Năm 2020, đã giải ngân đảm bảo kế hoạch. Năm 2021 này, tổng khối lượng buộc phải giải ngân là hơn 338 tỷ đồng. Năm 2021 là năm cuối thực hiện dự án, nếu không giải ngân kịp sẽ bị cắt vốn, không được chuyển tiếp” – ông Tâm cho hay.

Hà Tĩnh quyết tâm hoàn thành dự án nâng cấp kênh Linh Cảm vào cuối năm

Hạng mục cầu máng số 1 do Công ty CM Việt Nam thi công đã hoàn thành.

Với ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án đối với phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng như việc giải ngân nguồn vốn đầu tư công đảm bảo thời gian, bên cạnh các đơn vị nhà thầu tập trung thi công, các địa phương cần khẩn trương triển khai giải phóng mặt bằng, bàn giao thi công đảm bảo tiến độ chung của dự án.

Chủ đề Đầu tư công

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast