Đức Thọ tập trung giải phóng mặt bằng dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang giai đoạn 2

(Baohatinh.vn) - Huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang khẩn trương giải phóng mặt bằng để bàn giao đúng tiến độ Dự án Hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang giai đoạn 2 (liên quan đến các gói thầu xây dựng trên kênh Linh Cảm giai đoạn 2) triển khai trên địa bàn.

Đức Thọ tập trung giải phóng mặt bằng dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang giai đoạn 2

Lãnh đạo huyện Đức Thọ làm việc với BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT Hà Tĩnh về công tác giải phóng mặt bằng cho dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang giai đoạn 2

Dự án kênh chính hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang giai đoạn 2 đi qua địa bàn 4 xã Đức Lập, Đức Long, Đức An và Đức Dũng (huyện Đức Thọ) có chiều dài 7,2 km, tổng đầu tư 250 tỷ đồng, với 274 hộ bị ảnh hưởng.

Trong thời gian qua, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) huyện đã thống kê, kiểm đếm đất đai, tài sản, vật kiến trúc, hoa màu, cây cối và áp giá đền bù cho các hộ dân. Đến thời điểm này, Hội đồng GPMB huyện đã chi trả 3 đợt cho các hộ bị ảnh hưởng, còn 8 hộ chưa nhận tiền đền bù, trong đó Đức Lập 4 hộ, Đức Long 2 hộ và Đức An 2 hộ.

Đức Thọ tập trung giải phóng mặt bằng dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang giai đoạn 2

Dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng

Tại buổi làm việc mới đây với BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Đức Thọ - Đặng Giang Trung, cho biết: Hội đồng GPMB huyện, các phòng ban liên quan sẽ phối hợp với xã Đức Lập, Đức Long, Đức An tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ chính sách của Nhà nước trong công tác đền bù GPMB, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công đảm bảo thời gian, tiến độ.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất của nhiều tỉnh, thành phố phấn khởi khi sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương được người dân Hà Tĩnh đón nhận, mua sắm nhiệt tình tại Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025.
Kỳ Khang phát huy thế mạnh kinh tế biển

Kỳ Khang phát huy thế mạnh kinh tế biển

Xã Kỳ Khang (Hà Tĩnh) đang tập trung phát huy tối đa thế mạnh về nuôi trồng, đánh bắt và chế biến thuỷ, hải sản nhằm nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững.
 Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?
Ngắm những vườn mẫu "hồi sinh" sau lũ

Ngắm những vườn mẫu "hồi sinh" sau lũ

Nhờ chủ động bắt tay vào khôi phục sản xuất ngay sau mưa bão, hiện hàng trăm vườn mẫu tại xã Đức Quang (Hà Tĩnh) đã được "phủ xanh", góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.
"Tiết kiệm hôm nay – Rinh ngay quà tặng"

"Tiết kiệm hôm nay – Rinh ngay quà tặng"

Tham gia chương trình “Tiết kiệm hôm nay – Rinh ngay quà tặng” tại Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh, khách hàng có cơ hội trúng giải đặc biệt là 1 sổ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng.
Tài chính thị trường ngày 21/11: Tranh cãi ngưỡng doanh thu 200 triệu đồng/năm bị tính thuế

Tài chính thị trường ngày 21/11: Tranh cãi ngưỡng doanh thu 200 triệu đồng/năm bị tính thuế

Quy định doanh thu trên 200 triệu/năm phải nộp thuế khiến nhiều hộ kinh doanh nhỏ kêu khó, khi lợi nhuận thực tế quá thấp. Quốc hội đề nghị nâng ngưỡng để tránh tạo thêm áp lực cho tiểu thương. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Giá xăng dầu quay đầu giảm

Giá xăng dầu quay đầu giảm

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.540 đồng/lít. Tính từ đầu năm, mặt hàng này đã có 26 lần tăng giá và 22 lần giảm giá.
Khai mạc Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh

Khai mạc Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025 nhằm tạo môi trường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tìm kiếm đối tác tiềm năng, đẩy mạnh hoạt động liên kết, mở rộng thị trường.