Đức Thọ tập trung giải phóng mặt bằng dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang giai đoạn 2

(Baohatinh.vn) - Huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang khẩn trương giải phóng mặt bằng để bàn giao đúng tiến độ Dự án Hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang giai đoạn 2 (liên quan đến các gói thầu xây dựng trên kênh Linh Cảm giai đoạn 2) triển khai trên địa bàn.

Đức Thọ tập trung giải phóng mặt bằng dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang giai đoạn 2

Lãnh đạo huyện Đức Thọ làm việc với BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT Hà Tĩnh về công tác giải phóng mặt bằng cho dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang giai đoạn 2

Dự án kênh chính hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang giai đoạn 2 đi qua địa bàn 4 xã Đức Lập, Đức Long, Đức An và Đức Dũng (huyện Đức Thọ) có chiều dài 7,2 km, tổng đầu tư 250 tỷ đồng, với 274 hộ bị ảnh hưởng.

Trong thời gian qua, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) huyện đã thống kê, kiểm đếm đất đai, tài sản, vật kiến trúc, hoa màu, cây cối và áp giá đền bù cho các hộ dân. Đến thời điểm này, Hội đồng GPMB huyện đã chi trả 3 đợt cho các hộ bị ảnh hưởng, còn 8 hộ chưa nhận tiền đền bù, trong đó Đức Lập 4 hộ, Đức Long 2 hộ và Đức An 2 hộ.

Đức Thọ tập trung giải phóng mặt bằng dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang giai đoạn 2

Dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng

Tại buổi làm việc mới đây với BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Đức Thọ - Đặng Giang Trung, cho biết: Hội đồng GPMB huyện, các phòng ban liên quan sẽ phối hợp với xã Đức Lập, Đức Long, Đức An tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ chính sách của Nhà nước trong công tác đền bù GPMB, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công đảm bảo thời gian, tiến độ.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.
Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Thay vì rộn ràng thu hoạch những giọt mật đầu vụ như các năm trước, năm nay, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang trải qua một mùa mật ong chính vụ kém vui.
Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có những lực đẩy đủ lớn để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Bài toán để các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, tM-DV và nông nghiệp tăng thêm điểm phần trăm về tăng trưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng chung cả năm từ 8% được các cấp, ngành tập trung tìm lời giải với phương châm đổi mới, đột phá, sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Hà Tĩnh với chặng nước rút góp phần gỡ thẻ vàng IUU

Gỡ thẻ vàng IUU: Hà Tĩnh quyết liệt "chặng nước rút"

Đợt thanh tra lần thứ 5 của Ủy ban Châu Âu được xem là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU. Xác định rõ nhiệm vụ này, Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong "chặng nước rút", đặc biệt tạo nên những thay đổi tích cực, nhất là trong nhận thức, trách nhiệm của ngư dân.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.