Thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng các cụm công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Kiểm tra cụm công nghiệp (CCN) huyện Can Lộc và Thạch Bằng (Hà Tĩnh), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương hoàn thiện những nội dung liên quan đến quy hoạch, hạ tầng để hoàn thiện các thủ tục, thu hút nhà đầu tư.

Sáng 10/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đi kiểm tra thực địa CCN huyện Can Lộc và CCN Thạch Bằng (Lộc Hà). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng các cụm công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và các thành viên trong đoàn xem bản đồ quy hoạch CCN huyện Can Lộc...

CCN huyện Can Lộc được thành lập theo Quyết định số 487/QĐ-UBND ngày 3/2/2015 của UBND tỉnh. Ngành nghề hoạt động chính tại CCN là: Chế biến thức ăn gia súc, chế biến nông sản; may mặc, bao bì, thực phẩm, đồ nhựa dân dụng; sản xuất lắp ráp đồ điện, điện tử.

Trong thời gian qua, đã có 3 dự án đăng ký, đầu tư tại CCN huyện Can Lộc, trong đó: 1 dự án đang hoạt động là Nhà máy Thức ăn gia súc Thiên Lộc của Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc với diện tích khoảng 3,66 ha; 1 dự án hoạt động không đúng ngành nghề nên đã đưa ra khỏi CCN và 1 dự án đã chấm dứt hoạt động.

Thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng các cụm công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh

Đoàn công tác kiểm tra hiện trạng CCN Thạch Bằng.

CCN Thạch Bằng (huyện Lộc Hà) được thành lập theo Quyết định số 3411/QĐ-UBND ngày 29/11/2016 của UBND tỉnh, thu hút đầu tư đa ngành nghề, trọng tâm là các ngành nghề chế biến thủy hải sản, hậu cần nghề cá và các ngành nghề khác liên quan đến thủy hải sản…

Theo Quyết định số 3963/QĐ-UBND ngày 27/12/2018 của UBND tỉnh về phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng CCN Thạch Bằng và vùng phụ cận, phần quy hoạch của CCN là 10 ha, trong đó, đất công nghiệp có thể cho thuê là 6,8 ha. Hiện, CCN Thạch Bằng đang trong quá trình thu hút đầu tư và kêu gọi xã hội hóa đầu tư hạ tầng.

Thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng các cụm công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các đơn vị sớm hoàn thiện quy hoạch, hạ tầng CCN.

Quá trình đi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã khảo sát bản đồ quy hoạch CCN và tình hình hiện trạng các CCN.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, thu hút các nhà đầu tư vào CCN nhằm phát triển các khu công nghiệp, CCN, góp phần phát triển kinh tế - xã hội là một trong những việc phải tập trung thực hiện theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương rà soát, hoàn thiện những nội dung liên quan đến quy hoạch, hạ tầng, trách nhiệm quản lý Nhà nước để hoàn thiện các thủ tục, thu hút nhà đầu tư, doanh nghiệp, đặc biệt là đầu tư hạ tầng các CCN.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast