Trên 159.500 khách hàng Hà Tĩnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

(Baohatinh.vn) - Công ty Điện lực Hà Tĩnh hiện có 159.515 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Dịch vụ này được xem là biện pháp phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả trong thời điểm này.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã ký kết hợp đồng dịch vụ và hợp tác với 11 ngân hàng, 3 tổ chức trung gian (Vnpost, Viettel, Payoo) để thực hiện công tác thu hộ tiền điện.

Ngoài ra, công ty còn hợp tác với 5 đối tác do Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc kí hợp đồng là Vimo, Momo, VNPT media, Zalopay, Vnpay nhằm đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Với hình thức thanh toán hiện đại này, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại, chủ động thực hiện việc nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi và còn giúp khách hàng tiện quản lý trong chi tiêu hàng tháng.

Trên 159.500 khách hàng Hà Tĩnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Nhân viên Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng thao tác thanh toán tiền điện qua phần mềm.

Ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thông tin: “Công ty hiện đang bán điện cho 434.302 khách hàng. Tính đến thời điểm này, đã có 159.515 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 36,73%. Những đơn vị có tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cao như: TP Hà Tĩnh đạt 94,52%, TX Hồng Lĩnh đạt 70%, TX Kỳ Anh đạt 34%...”.

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công, trong đó có thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền về thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Theo đó, công ty niêm yết công khai tài liệu, ấn phẩm hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên trang website và các điểm giao dịch của điện lực, đối tác thu hộ tiền điện.

Trên 159.500 khách hàng Hà Tĩnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích.

Mặt khác, công ty thực hiện nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, internetbanking, UNT/UNC, tự động thanh toán qua ví điện tử... để hạn chế nguy cơ dịch bệnh COVID-19.

Riêng với các khu vực khách hàng không có điều kiện sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đơn vị tính toán để bố trí thêm quầy thu tiền, phân vùng để chia nhỏ khu vực, kéo dài ngày thu để tránh tập trung đông người.Từ nay đến cuối năm, Công ty Điện lực Hà Tĩnh phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu mà Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc giao là có 44% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tức là khoảng 192.000 khách hàng.

Tin liên quan:

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast