Chiếc Camry 2018 bị đâm hở đầu, bẹp đuôi bởi xe đầu kéo trưng bày tại đại lý Toyota ở Mỹ như quảng bá về độ an toàn.
Là nạn nhân của một vụ dồn toa bởi 2 chiếc xe đầu kéo, Toyota Camry 2018 bẹp rúm, hư hỏng toàn bộ phía đuôi xe và bung cản trước, hở nắp capo. Thay vì đưa xe đi phục hồi, đại lý Toyota of Surprise tại Mỹ dành vị trí đẹp nhất của showroom để trưng bày.
Cabin của Toyota Camry 2018 không hư hại nhiều sau tai nạn dồn toa. Ảnh: The Drive.
Vụ tai nạn xảy ra khi Roman Suarez, nhân viên của đại lý, lái xe đón khách hàng ở sân bay vào giờ cao điểm. Chiếc Camry của anh này bị đâm từ phía sau bởi một xe đầu kéo, lao vào chiếc đầu kéo khác ở phía trước. Lực va chạm khiến đuôi xe bị xô rúm lại đến đúng vị trí khoang hành khách. Chính vì vậy, Ramon không hề gặp tổn thương nào nghiêm trọng mà chỉ trầy xước nhẹ.
Đại lý xe Toyota quyết định giữ nguyên hiện trạng chiếc Camry gặp nạn, để chứng minh sự an toàn của xe đối với khách mua hàng. Đồng thời, minh chứng cho thiết kế chuẩn mực vùng va chạm, nơi hấp thụ phần lớn lực sinh ra do các vụ tai nạn.
Đuôi xe hư hỏng toàn bộ. Ảnh: The Drive.
"Tôi nghĩ không quảng cáo nào tốt hơn những hình ảnh thực tế. Hãy nhìn xem chiếc xe đã cứu mạng người như thế nào”, Lewish Goldstein, chủ đại lý Toyota chia sẻ. “Chúng tôi sẽ không nói nhiều khi khách hàng đến hỏi mua xe, mà dẫn họ đến xem trực tiếp chiếc Camry bị tai nạn này”. Đại diện nhà máy Toyota tại Kentucky đã gọi điện cho chủ đại lý, với mong muốn được gặp Ramon và chiếc xe để tổ chức một buổi ăn mừng cho sự may mắn.
Tại Mỹ, Camry 2018 là dòng sedan bán chạy nhất kể từ đầu năm đến nay. Trong khi các đối thủ cùng phân khúc giảm doanh số, do chiều hướng chuyển sang dùng SUV của khách hàng, Camry tăng trưởng so với cuối năm 2017.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.